Ticker

6/recent/ticker-posts

“ทูน” แก้บนหนังหน้าครู เชื่อครูในอดีตชาติมาให้พรสมดังปรารถนา

ลองของขอ หนังหน้าครู “ทูน” อึ้ง ได้งานใหญ่อย่างปาฏิหาริย์ ขอบคุณครูบาอาจารย์ในอดีตชาติที่ให้ความช่วยเหลือ เชื่อเคยมีบุญสัมพันธ์กันมา หลังจากที่นักแสดงรุ่นใหญ่ “บ็อบ ทูน หิรัญทรัพย์” และทีมงานได้มาไหว้หนังหน้าครู ที่บ้านของ “จิลล์ จักรพงศ์ การสมพรต” อดีตนักร้องดูโอ้แจ๊คจิลล์ กูรูเครื่องรางของขลัง และได้บนของานไว้ ล่าสุดก็ปรากฏว่า ได้งานใหญ่สมใจ ทำให้ทูนและทีมงานต้องแก้บนหนังหน้าครู โดยเจ้าตัวได้บนไว้ว่า หากได้งานนี้จะแก้บนด้วยการฉายหนังกลางแปลงให้หนังหน้าครูดู จึงได้นำหนังเรื่อง แม่แตงร่มใบ และ ไข่ลูกเขย มาฉายหนังกลางแปลงที่วัดเทพพล ตลิ่งชัน 

 ด้าน จิลล์ จักรพงศ์ ก็ได้นำหนังหน้าครู มาให้ทูนได้แก้บนถึงที่วัด 5 หน้า ซึ่งหนึ่งในนั้นคือครูในอดีตชาติของทูน นอกจากนั้นแล้วทูนก็ยังได้ร้องเพลงถวายหนังหน้าครู ท่ามกลางผู้คนที่มาทำบุญที่วัดต่างมามุงดู และร่วมไปเต้นด้วยอย่างสนุกสนาน ซึ่งเจ้าตัวก็ได้กล่าวถึงการมาแก้บนในครั้งนี้ว่า...

“เนื่องจากว่าหลายเดือนก่อน ทีมงานได้เข้าไปไหว้หนังหน้าครูที่บ้านคุณจิล อย่าบอกว่าลองของเลยนะ เขาก็อยากรู้ว่าสิ่งศักดิ์มีจริงไหม ครูบาอาจารย์จะช่วยได้ยังไง เขาก็อธิษฐานแล้วต่อมาก็ได้งาน เขาบนว่าขอให้งานกรมของพี่บ็อบสำเร็จ ก็เลยต้องแก้บนคือ มาไหว้ครู ก็ต้องมาขอบคุณ”

“งานราชการกว่าจะประมูลได้มันก็ยาก ปาฏิหาริย์เราคิดว่า มันไม่ได้แล้วมันก็ได้ ถนนสู่ความสำเร็จมันเหนื่อยนิดนึง สะดุดนิดนึง แต่ครูบาอาจารย์ก็เปิดทางให้แล้วก็ให้งานตรงนี้มา วันนี้ก็เลยได้มาไหว้มาสักการะ ในฐานะที่เราเป็นหัวหน้าทีมวางพวงมาลัย พอจบพิธีตรงนี้ก็จะมีการฉายหนังกลางแปลง ก็เอาหนังที่เราเล่นมาฉายก็มีไข่ ลูกเขย แม่แตงร่มใบ”

“นอกจากนั้นแล้วก็ยังได้ร้องเพลงถวายครูบาอาจารย์ด้วย เราเป็นคนชอบร้องเพลงอยู่แล้ว เรามีแบ็คกิ้งแทกติดมา ก็เลยมาร้องเพลงให้ครูฟังด้วย คนที่มาทำบุญที่วัดเขาก็เลยมาร่วมสนุกกับเราด้วย มาเป็นหางเครื่องก็สนุกมากครับ ขอบคุณครูบาอาจารย์สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายที่ยังเห็นว่า ลูกศิษย์ชีวิตของมนุษย์คนหนึ่งในช่วงที่เขาต้องการความช่วยเหลือแล้วท่านก็ให้พรมา และขอบคุณน้องจิลที่ช่วยประสานให้ เรียกว่าเป็นสะพานให้กับน้องๆ และตัวเราด้วย” 

  ด้าน จิลล์ จักรพงศ์ ก็ได้กล่าวว่า หนังหน้าครูที่นำมาร่วมงานในวันนี้ เป็นหนังหน้าครูด้านครูละครและครูขมังเวทย์ และมีหนังหน้าครูซึ่งเป็นครูในอดีตชาติของทูนมาด้วย

“หน้าครูที่นำมาให้พี่บ็อบได้แก้บนวันนี้ ส่วนใหญ่จะเป็นหน้าครูละคร แล้วก็มีครูขมังเวทย์อาคม ส่วนหน้าครูของบ็อบจะเป็นหน้าครูที่สอง(ชี้ไปที่หน้าครูพี่บ็อบ) ก็ขอให้เจอแต่สิ่งดีๆ โอกาสดีๆ เข้ามาในชีวิตเป็นกำลังใจให้ครับ”

ด้าน ทูน ก็ได้กล่าวถึงหนังหน้าครูที่เป็นครูในอดีตชาติว่า....“เราสัมผัสแล้วเรามีความรู้สึกว่า เราผูกพันกัน ผมเชื่อในวิทยาศาสตร์จิตวิญญาณมาจากพลังงาน แล้วพลังงานที่เกิดขึ้นจะมีหลายรูปแบบ สิ่งที่ได้สัมผัสมา มองแล้วมีความรู้สึกว่า เราเคยมีบุญสัมพันธ์ด้วยกันสมัยก่อน พอคุณจิลล์เล่าให้ฟังว่า นี่คือครูในอดีตของพี่บ็อบ โอเคไม่รู้ว่าชาติไหน แต่เราต้องขอบพระคุณมากที่ได้กลับมากราบมาแสดงความเคารพกับครูบาอาจารย์อีกครั้งหนึ่ง”