Ticker

6/recent/ticker-posts

“เอ้ BOTCASH (บอทแคช)” จุดพลุ เปิดตัวเอ็มวีแรก “behind the smile” เล่าเรื่อง…. หลังรอยยิ้ม 10 ศิลปิน 7 เพลง 17 นาที พร้อมวางอัลบั้ม


สิ้นสุดการรอคอย หลังจากหมายมั่นปั้นมือกับผลงานศิลปะดนตรีชิ้นใหญ่ด้วยการนำเอาศาสตร์ดนตรีที่ตัวเองชอบมาผสมผสาน ดนตรีไทย อีดีเอ็ม ร็อก และ  ออเคสตร้า ซึ่งเป็นสี่ศาสตร์ที่ บอทแคช มักจะนำเสนอให้แฟนๆดู นำมาโปรดิวซ์อัลบั้มแรกในชีวิต "BEHIND THE SMILE"(บีไฮด์ เดอะ สไมล์) อัลบั้มที่ ศิลปิน /ดีเจ /โปรดิวเซอร์ “เอ้ BOTCASH” จะพาทุกคนไปรู้จักกับเบื้องหลังรอยยิ้มที่มัดใจคนเป็นล้านจากมุมลึกๆของอีก 9 ศิลปินผ่าน 7 บทเพลงที่แตกต่างอารมณ์ทั้งด้านความรู้สึกและดนตรีกัน

โดยล่าสุดพร้อมส่งโชว์พิเศษที่ร้อยเรียงเพลงทั้งหมดในอัลบั้ม “BEHIND THE SMILE”  เป็น 1 โชว์ ความยาว 17 นาทีออกมาเปิดตัวอัลบั้มชุดนี้แล้ว จากการรวม 7 เพลงในอัลบั้มที่เอ้ชวน 9 ศิลปินดังมาร่วมถ่ายทอดเรื่องราวเบื้องหลังรอยยิ้มของแต่ละคนอาทิ เพลง “Better Than” โดย  OG BOBBY กับคอนเซ็ปต์ความเชื่อว่ากูจะต้องยอดเยี่ยมกว่าใคร และสิ่งนี้คือเป็นแรงผลักดัน เพลง “แบกเสาขึ้นฟ้า” ของคู่เพื่อนซี้  โมส&จ๋าย ไททศมิตร ที่นำเอาการเปรียบการขึ้นเขาพระสุเมรุว่ากว่าจะไปถึงความฝันของตัวเอง ก็ยังแบกความหวังและความฝันของแฟนเพลงขึ้นหลังมาด้วย เพลง “Back to Life” ของหนุ่ม NAP THE NAP ที่นำเอาเรื่องราวความรักครั้งใหม่ที่เหมือนเป็นแสงสว่างในใจทำให้อยากกลับมาร้องเพลงรักอีกครั้งเพลง “PUSH BACK” ของ พลอยชมพู  ที่นำเอาความผิดหวังในชีวิตจริงมาเป็นแรงผลักดันให้ลุกขึ้นสู้ต่อ เพลง “Crush”  จากการคอลแลปส์ของ F.Hero & Scott Kozdra มาประชดประชันพูดถึงกลุ่มคนที่ชอบทำตัวเป็นพิษบนโลกโซเชี่ยล เพลงสุดจี๊ด “เสี่ยวอีสาน” โดยดีว่าลูกทุ่งตัวแม่เมืองย่าโม สุนารี ราชสีมา เล่าเรื่องการถูกบูลลี่ว่ารูปร่างหน้าตาขี้เหร่เป็นเสี่ยวอีสานมาเป็นนักร้อง และปิดท้ายด้วยเพลง “พื้นที่ปลอดภัย” จาก ยังโอม กับเรื่องที่คนถูกตัดสินกันแบบง่ายๆในยุคของโซเชี่ยลมีเดีย โดยไม่ต้องนึกถึงความรู้สึกของใคร มาถ่ายทอดเรื่องราวอัลบั้มนี้ทั้งหมดในมิวสิกวีดีโอเพลงนี้ โดย  “เอ้ BOTCASH” เผยว่า

“รู้สึกตื่นเต้นมาก ในอัลบั้มนี้คนฟังจะได้ฟังเพลงเล่าเรื่องราวต่างๆ ผ่านเสียงเพลง EDM ในรูปแบบของ BOTCASH และเล่าเรื่องราวที่บางเรื่องเป็นเรื่องเฉพาะตัวของศิลปินที่อยู่ในใจเค้าและเค้าไม่เคยเล่าให้ใครฟัง มันถูกเอามาถ่ายทอดลงในอัลบั้มนี้ เพื่อสื่อสารข้อความให้รู้ว่าเบื้องหลังรอยยิ้มของ คนทุกคน มันไม่ได้เหมือนกัน และมันไม่ได้สวยงามเหมือนรอยยิ้มที่คุณได้เห็น รอยยิ้มที่คุณได้เห็นคุณอาจจะรู้สึกว่า ทำไมเค้าอารมณ์ดี ทำไมเค้าถึงมีความสุขกับการได้ทำสิ่งที่ตัวเองรัก แต่ว่าจริงๆ แล้วเบื้องหลังอาจจะไม่ได้สวยหรู เหมือนรอยยิ้มที่คุณเห็นก็ได้ครับ”

“สำหรับตัวมิวสิกวีดีโอ ตื่นเต้นไม่แพ้กัน ตอนแรกยังไม่ได้รู้สึกตื่นเต้นมาก แต่พอเห็นภาพที่อยู่ในมิวสิกวีดีโอวีดีโอ เห็นโปรดั่กชั่นยิ่งตื่นเต้นหนักเข้าไปอีก เพราะว่าตอนผมสร้างทุกเพลงในอัลบั้มนี้ผมตั้งใจให้มันเป็นเพลงที่เล่าเรื่องราวหมดเลย ซึ่งในเอ็มวีเดี่ยวแต่ละเพลงก็จะเล่าเรื่องของตัวเองไม่เกี่ยวข้องกัน แต่พอเอาทุกเพลงมารวมกัน มันก็จะเล่าเป็นเรื่องใหญ่อีกหนึ่งเรื่อง เราจึงจะได้เห็นโชว์ใหญ่ที่เอ้จะแสดงเพลงในอัลบั้มทั้งหมด 1 ตัว และได้ดูเอ็มวีแยกเดี่ยวอีก 7 ตัว เพื่อให้มันส์ถึงอรรถรสที่สุดครับผม

วันถ่ายทำสนุกมากๆ เพราะว่าผมไม่เคยได้ร่วมงานกับศิลปินเยอะขนาดนี้ในทีเดียว ดีใจที่ทุกคนมาช่วยซัพพอร์ตและช่วยร้องเพลงที่ผมโปรดิวซ์ขึ้นด้วย ดีใจที่ได้เห็นผลงานของตัวเองผ่านทั้งออเคสตร้า 30 คน ,นักดนตรีไทยอีก 15 คน และผ่านศิลปินอีก 9 คน แล้วเอ้ก็ได้เพอร์ฟอร์มในสิ่งที่เอ้แต่งมาอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นเปียโน คีย์บอร์ด กีตาร์ การดีเจหรือการเล่นอุปกรณ์อิเล็กโทรนิกส์ต่างๆครับผม มันก็เลยสนุกมากๆ เพราะวันนั้นได้ทำแต่ในสิ่งที่ตัวเองชอบครับ ตัวเอ้เองเชื่อว่าหลายๆคนมีเบื้องหลังรอยยิ้ม หรือ สิ่งเล็กๆที่จะทำให้มีความสุขได้นั้นไม่เหมือนกัน ก็ไม่ต่างอะไรกับศิลปินทุกคนในอัลบั้มนี้ หากคุณเป็นผู้ถูกกระทำจนบอบช้ำทางจิตใจ ... พวกเราคือเพื่อนกัน ในวันที่คุณต้องการกำลังใจจะสู้ต่อ ขอให้ผมและ อัลบั้ม Behind the smile อยู่เป็นเพื่อนใกล้ๆคุณนะครับ”

 

ติดตามความข่าวสารและความเคลื่อนไหวของอัลบั้มแรก “BEHIND THE SMILE” จากการโปรดิวซ์ของ “เอ้ BOTCASH” ได้ที่ Facebook: BOTCASH  , TikTok: BOTCASH  , YouTube: BOTCASH , IG: Botcashofficial  , Music Streaming: BOTCASH

#BOTCASH #BehidetheSMILE


Link mv behind the smile (ออน 21 ก.ย. 2565 เวลา 18.00 น) 

https://www.youtube.com/watch?v=2pzyV6NKCnw