Ticker

6/recent/ticker-posts

เรื่องย่อ Get Rich เปิด / โรงเรียน / ปล้น

เรื่องย่อ Get Rich เปิด / โรงเรียน / ปล้น

อำนวยการผลิต        :   VIU Thailand

แนว                       :   ก้าวข้ามวัย, โรแมนติก คอมเมดี้

กำกับการแสดงโดย   :   ไพรัช คุ้มวัน, ปัญญ์ หอมชื่น, อรอุษา ดอนไสว และ ภราดร เวศอุรัย

ผลิตโดย                 :    Bear Cave

ช่องออกอากาศ        :   วันพุธ - พฤหัสบดี เวลา 20.00 น. สามารถรับชมได้: VIU Application และ https://www.viu.com/

นักแสดงนำ             :   มินนี่-ภัณฑิรา พิพิธยากร , ตน-ต้นหน ตันติเวชกุล , นนท์-ศดานนท์ ดุรงคเวโรจน์ ,

                                เรย์-เวณิตา ลอยวัฒนกุ ,เอส-ศุภ สงวรวงศ์

 

          กี่รุ่นแล้วที่เราพูดถึงปัญหาการศึกษา โดยลืมไปโลกขับเคลื่อนด้วยคนรุ่นใหม่ ด้วยสกิลใหม่ๆ ที่ผู้ใหญ่อาจจะไม่เข้าใจ จึงยังบังคับใช้ระบบเดิมๆเพื่อผลประโยชน์ที่ไม่ยึดโยงกับการให้ความรู้กฎระเบียบหลายอย่างที่ทำให้ความรู้ถูกตีความแคบๆว่ามัน อยู่แค่ในระบบโรงเรียน โดยที่ใช้ความหวัง รวมถึงความฝันของนักเรียนและผู้ปกครองมาหากิน การทำซีรีส์เรื่องนี้ขึ้นมาแน่นอนว่า เราจะพูดเรื่องเหล่านี้ลงไปในซีรีส์แต่จะเล่าผ่านความมีชีวิตชีวาของวัยรุ่นที่จะเอาคืนสิ่งที่พวกเขาควรจะได้รับ แผนการของเด็กตัวเล็กๆที่อาจจะตัดสินใจผิดบ้าง ถูกบ้างแต่ความบ้าและกล้าหาญของความเป็นวัยรุ่น และการตั้งคำถาม คือส่วนสำคัญที่จะทำให้ คนดูเอาใจช่วยหรือแม้กระทั่งสงสัยใคร่รู้ชวนให้คิดตามไปกับความคิดของเด็กๆแก็งค์นี้ และหวังว่าเด็กกลุ่มนี้จะเป็นตัวแทนของวัย เด็กหัวขบถที่ครั้งนึงเราทุกคนเคยผ่านมา 

        ชีวิตที่ดีคือแบบไหน ? โรส (มินนี่  ภัณฑิรา พิพิธยากร) เด็กสาวที่เขาว่าอนาคตไกล เพราะเธอเป็นเด็กเรียนดีกีฬาเก่งแถมได้ทุนเรียนฟรี ที่ โรงเรียนสุดฤทัย (SDBR) ที่ถือได้ว่าเป็นโรงเรียนผู้ดีเก่าแก่ มีคอนเนคชั่นมากมาย และสามารถทำให้เธอได้เรียนต่อที่ดีๆได้แต่ เมื่อ โรส ก้าวเข้ามาที่โรงเรียนนี้ โรส จึงได้รู้ความจริงว่า ถ้าจะไต่เต้าไปให้ได้ชีวิตที่ดีในประเทศนี้เงินคือทุกอย่าง เพราะในโรงเรียน นี้ทุกอย่างคือเงินและคอนเนคชั่นจากผู้ปกครอง ที่คนที่ใช้มันมากที่สุดก็คือลิลลี่ (เรย์ เวณิตา ลอยวัฒนกุล) นางฟ้าประจำโรงเรียนที่พ่อของเธอเป็นหนึ่งใน สมาคมผู้ปกครอง 

         โรส คือเด็กทุนที่โดนดึงไปเป็นห่วงโซ่สุดท้ายของโรงเรียนนี้จึงต้องลุกขึ้นมา ปล้นคืนส่วนของนักเรียนที่ควรจะได้โดยมี เซิร์ฟ(ตน ต้นหน ตันติเวชกุล) เด็กนักเรียนทุนผู้เงียบขรึมแต่ฉลาดเป็นกรดคอยช่วยเหลือเธอและ บู (นนท์    ศดานนท์ ดุรงคเวโรจน์) นักกีฬาเทควันโดบ้าระห่ำ ที่ตอนแรกเข้ามาใกช้ชิด กับ โรส เพราะเงินว่าจ้างจาก ลิลลี่ ให้เข้ามาสืบแผนการของ โรส แต่ บู กลับแอบชอบ โรส และช่วยเหลือแผนการปล้นแต่ละครั้งซึ่งการ ปล้นแต่ละครั้ง กลับที่ให้ โรสและเพื่อนๆเจอความเน่าเฟะของระบบของโรงเรียน ที่ไม่มีมีจุดมุ่งหมายเพื่อการศึกษาแต่มันคือที่ 

          สำหรับฟอกเงินของมูลนิธิของโรงเรียน กับองค์กรภายนอกที่เชื่อมโยงกันในรูปแบบของมูลนิธิศิษย์เก่าจึงในไปสู่แผนการที่ใหญ่ กว่าการปล้น นั่นคือการล้มระบบและเอาเงินที่ควรจะพัฒนาคน ให้กลับมาสู่นักเรียนอย่างแท้จริงและนั่นอาจจะเป็นชีวิตที่ดีและ ความหมายของการเป็นโรงเรียนแบบที่เด็กๆทุกคนฝันหา

 

ติดตามรับชมตอนแรกพร้อมกันเริ่มวัน พุธ ที่  5 กรกฎาคม นี้

และทุกวัน พุธ - พฤหัสบดี เวลา 20.00 น. สามารถรับชมได้ : VIU Application และ https://www.viu.com/

 

ตัวละคร / นักแสดง : Get Rich เปิด / โรงเรียน / ปล้น

มินนี่ ภัณฑิรา พิพิธยากร รับบทเป็น...    โรส  รสริน เจริญรัตนา

 

โรส เด็กสาววัย 16 ปี (เคย) รวยและเรียนเก่งทำให้เธอ มีความมั่นใจในตัวเองสูงปรี๊ดดดดด ครอบครัว(เคย)ทำธุรกิจท่องเที่ยว แต่เพราะเหตุการณ์บ้านเมืองปี 2553 ทำให้ ธุรกิจของบ้านล้ม พยายามกอบกู้กลับมาอีกรอบ ชีวิตของ โรส พลิกผันจากอยู่จุดสูงสุตในกลุ่มเพื่อน ม.ต้นกลายเป็นอยู่ในระดับเดียวกัน ที่แย่ไปกว่านั้นเมื่อ โรส สอบชิงทุนเรียนม.ปลายในโรงเรียนใหม่ โรงเรียนสุดฤทัยบดินทร์ราษฎร์ (SDBR) โรสกลับเป็น 1% ของนักเรียนที่มีฐานะแย่ที่สุดในโรงเรียน โรส คิดว่ตัวเองได้เรียนโรงเรียนดีๆมิชื่อเสียงแต่กลายเป็นได้รับรู้ความจริงว่าโรงเรียนไม่ได้สวยงามอย่างที่คิด การจะมีชีวิตที่ดีในโรงเรียนนี้ใต้คอนเนคชั่น เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด และลูกคนรวยเท่านั้นที่มีสิทธิ์ "ทุกอย่าง" ที่นี้

 

ตน ต้นหน ตันติเวชกุล รับบทเป็น...  เซิร์ฟ จิระศักดิ์ วิชชาบูรณ์

 

เซิร์ฟ หนุ่มเนิร์ดนิสัยเอาแต่ใจวัย 17 ปี โดนเลี่ยงมาโดยพ่อที่ไม่อยากให้ทักษะทางคณิตศาสตร์หายไปจากตระกูล เมื่อพ่อกับแม่เลิกกัน เชิร์ฟ เปลี่ยนไปเป็นคนละคน จากเด็กอายุสิบขวบที่ชอบเล่น ชอบต่อ เลโก้และโมเดล กลายเป็นเด็กเก็บตัวเอาแต่ท่องหนังสือจำสูตรคณิตศาสตร์ มองทุกอย่างเป็นตัวเลข และ ความน่าจะเป็น มีไอคิวสูงถึง 179 แต่กลับหงุดหงิดที่ไม่ได้ 180 พูดน้อย ชอบฟังและช่างสังเกตไม่มีใครรู้ว่าพรสวรรค์ของเขาคือสมองของเขา มันเหมือนกับฮาร์ดดิสก์ SSDเพื่อบันทึกทุกอย่าง ทั้งภาพ และเสียง ที่ทำให้เขาได้ฉายาว่า "เซิร์ฟเวอร์" เป้าหมายที่สำคัญ คือ การซัพพอร์ตโรสทุกเรื่อง

 

เรย์ เวณิตา ลอยวัฒนกุล รับบทเป็น...  ลิลลี่ รินธรา สุทธากุล

 

ลิลลี่ "ทั้งชีวิตฉันน่ะ ถูกสร้างมาเพื่อเป็น No. 01 เท่านั้นแหละ" ลิลลี่ เด็กสาววัย 16 ปี เกิดมาในตระกูลผู้ดีเก่าร่ำรวย มีคอนเนคชั่นมากมายพ่อแม่ตามใจทุกอย่าง เพราะเป็นลูกคนสุดท้อง มีพี่ชายสองคน โดยทั้ง 2 คน ทำงานในตำแหน่งหน้าที่การงานที่ดี ประสบความสำเร็จ ลิลลี่ รู้สึกเสมอว่าเวลาอยู่ที่บ้านเธอจะกดดัน แต่จะเป็นตัวของตัวเองและรู้สึก "มีอำนาจ" มากกว่าทุกครั้งที่ได้มาโรงเรียน ลิลลี่ เป็นอันดับหนึ่งในทุกๆด้าน แต่ก็เริ่มสั่นคลอน เพราะโรสเก่งกว่า ลิลลี่ จึงพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อกำจัด โรส ออกไปจากเส้นทางอันดับหนึ่งของตนเอง อีกทั้ง โรส ยังเป็นศัตรูหัวใจอีกด้วย

 

เอส ศุภ สง่าวรวงศ์ รับบทเป็น บอม เจษฎาพร กิตติเจริญ

 

พี่บอม คนจะหล่อ จะเก่ง จะรวย ยืนเฉยๆเค้าก็หล่อ พี่บอม อายุ 18 ปี ประธานนักเรียนสุดหล่อ แสนดี บ้านรวย โปรไฟล์เริ่ด! เรียกได้ว่าไม่มีใครเพอร์เฟคไปว่าเขาอีกแล้ว นอกจากจะเรียนเก่งติดอันดับแล้วยังเป็นประธานชมรมกีฬาของ โรงเรียนสุดฤทัยอีกด้วย พี่บอมรู้ดีว่าอะไรดีอะไรไม่ดี แต่ก็พยายามจะมองข้ามถ้ามันไม่ได้กระทบกับคนส่วนใหญ่ในโรงเรียน เขารู้ว่าระบบโรงเรียบก็เป็นแค่เกมส์การเมือง

 

นนท์  ศดานนท์ ดุรงคเวโรจน์ รับบทเป็น บู ภูชิต มิตรภักดี

 

บู "สุดท้าย โลก ใบนี้มันตัดสินกันด้วยพละกำลังเท่านั้นแหละ" บู เด็กโข่ง หัวหน้าชมรมเทควันโด อายุ 17 ปี ที่ซ้ำชั้นเรียน ม.4 ถึงแม้เขาจะเป็นคนเก่ง และมีเพื่อนรายล้อม แต่ครอบครัวกลับเมินเฉย พ่อกับแม่ของ บู เสียชีวิตไปตั้งแต่ ยังเด็ก ทำให้ บู ต้องไปอาศัยอยู่กับ ป้าเขาเป็นคนที่มองโลกในแง่ดี และเชื่อว่ามิตรภาพคือสิ่งที่นำพาชีวิตแต่ด้วยการที่มองโลกด้านเดียว ก็ทำให้เขาเป็นคนไม่ทันคน มองตื้นๆไม่รู้สึกถึงลับลมคมในสังคม