Ticker

6/recent/ticker-posts

"ไมค์-ภณธฤต" ผู้กำกับหนัง 100ล้าน...จากภาพยนตร์พี่นาค1 ถึง พี่นาค3 ปั้นความกลัว ปลุกความขลัง หลังความตาย...ในภาพยนตร์เรื่อง “หุ่นพยนต์”

    ไมค์-ภณธฤต โชติกฤษฎาโสภณ ที่ล่าสุดเปิดตัวภาพยนตร์สุดท้าทายเรื่องใหม่ “หุ่นพยนต์” ภาพยนตร์แนวสยองขวัญ Horror ที่คราวนี้มาแบบไม่ธรรมดา สารภาพยอมรับเครียดหนักตั้งแต่เป็นผู้กำกับภาพยนตร์มา หุ่นพยนต์ คือเครื่องรางของขลังชั้นเยี่ยมที่มีอยู่จริง ถูกปลุกเสกโดยผู้มีวิชาอาคมใส่มวลสารพิเศษและผสมผสานด้วยคาถากับดวงจิตที่เข้มแข็ง ถือเป็นเครื่องรางไสยเวทที่มีประวัติการสร้างมาตั้งแต่สมัยพุทธกาล คงความขลังปนความน่าสะพรึงแก่ผู้ที่ได้สัมผัส ซึ่งในภาพยนตร์เรื่องนี้ผู้กำกับฯได้เชื่อมโยงความเชื่อ -ความศรัทธาที่มีโอกาสได้ไปสัมผัสและรู้จัก หุ่นพยนต์ กับโลเคชั่นในฝัน โดย ไมค์-ภณธฤต ได้เล่าให้ฟังถึงผลงานกำกับเรื่องล่าสุดนี้ว่า...

“...หนังเรื่องนี้นอกจากความเชื่อและความศรัทธาที่มีต่อหุ่นพยนต์แล้ว ยังมีที่มาอีกด้านจากการที่ผมเคยไปดูโลเคชั้นในจังหวัดหนึ่ง ซึ่งใฝ่ฝันมากว่าอยากไปถ่ายหนังพี่นาคที่นี่ แต่ทางสถานที่ก็ไม่เคยอนุญาตให้ไปถ่ายทำก็เลยตัดใจไปถ่ายที่จังหวัดอื่นเทน จนผ่านมา 4 ปีกว่า มาถึงหนังเรื่องหุ่นพยนต์ผมตั้งใจกลับไปที่โลเคชั่นนี้อีกครั้ง ก็นึกในใจไปตลอดทางว่าถ้าผมได้ทำหนังหุ่นพยนต์จริงๆ ก็ขอให้ผมได้ถ่ายในสถานที่ที่ผมอยากได้ทุกที่ และก็คาดไม่ถึงผมลองติดต่อกลับที่วัดโกรกแก้วกับสำนักสงฆ์อาจารย์ซ่วน ที่ทั้งสองแห่งเคยปฏิเสธผมมาตอนหนังพี่นาคทั้งสามภาค รอบนี้ทั้งสองที่กลับอนุญาตให้ผมได้เข้าไปถ่ายทำได้อย่างง่ายดาย ซึ่งผมว่ามันก็เป็นเรื่องแปลกอย่างหนึ่งสำหรับผมนะ เหมือนสถานที่เขารอให้ผมทำหนังที่ตรงกับโลเคชั่น วัดโกรกแก้วและสำนักสงฆ์อาจารย์ซ่วนจึงเป็นโลเคชั่นหลักของหนังเรื่องนี้เลยครับ ส่วนตัวผมเองผมเคยได้ยินเรื่องของหุ่นพยนต์มาตลอด ซึ่งหุ่นพยนต์มีทั้งหมด 2 สายคือ สายขาวหรือสายเทพ, สายดำหรือสายพราย ซึ่งแต่ละสายก็จะแตกต่างกันตามชื่อทั้งให้คุณปกป้อง และจ้องทำลาย

ด้วยเหตุนี้ในหนังเรื่องหุ่นพยนต์ผมเลยอยากนำเสนอในหลากหลายแง่มุม ซึ่งแน่นอนล่ะจุดสำคัญในเรื่องคือความน่ากลัว-ความสยอง แต่ผมก็จะไม่ทิ้งเสน่ห์ของแง่มุมอื่นๆ ให้คนดูรู้สึกร่วมไปด้วยตามสไตล์ของผม ผมว่าหนังเรื่องนี้เป็นงานที่ยากที่สุดสำหรับผมหลายๆปัจจัยมันท้าทายไปหมด ถือว่าเป็นงานหินที่สุดตั้งแต่ผมกำกับหนังมา ฉะนั้นโลเคชั่นจึงเป็นส่วนสำคัญที่ต้องดูด้วยตาเปล่าแล้วให้ความรู้สึกได้ทุกอย่างทั้งความน่ากลัวและต้องลึกลับวังเวงๆแสงน้อยๆ พาให้คนดูจินตนาการความกลัวไปต่างๆนานาได้ไม่ยาก อยากฝากหนังเรื่องนี้ของผมด้วยนะครับ รับรองว่าไม่ธรรมดาแน่ๆ...”

“หุ่นพยนต์” นำแสดงโดย ภูวิน-ภูวินทร์ ตั้งศักดิ์ยืน, อัพ-ภูมิพัฒน์ เอี่ยมสำอาง, นิก-คุณาธิป ปิ่นประดับ, เอมี่-ทสร กลิ่นเนียม, ฮัท-ศิววงศ์ ปิยะเกศิน, ป๊อป-สุริยา เยาวสังข์, เอ็ดดี้เฮง-สมยศ มาตุเรศ, ยูโร-วรัชต์ธิปต์ กิตติสิริไพศาล, แบงค์-พงศกร มีชัย, แบงค์-ณฐวัฒน์ ธนทวีประเสริฐ, เซน-จตุรวิชญ์ เชี่ยวประสิทธิ์ สามารถติดตามชมภาพยนตร์ “หุ่นพยนต์” ได้เร็วๆนี้ ในโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ การันตีความสยองโดย ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น เร็วๆนี้ในโรงภาพยนตร์