Ticker

6/recent/ticker-posts

ย้อนรอยเส้นทาง “ตรี ชัยณรงค์” จากเด็กบ้านๆ จนกลายเป็นศิลปิน GMM Grammy ขวัญใจแฟนคลับทั่วประเทศ

 



 

            ถ้านึกถึงศิลปินที่มีแฟนคลับล้นหลามและเหนียวแน่นหนึ่งในนั้นต้องมีชื่อ “ตรี ชัยณรงค์” ศิลปินเจ้าของมาลัยเงินล้านนกยูงลำแพนที่เคยฮือฮาในโลกโซเชี่ยลเมื่อปีที่แล้ว กว่า ปีบนสังเวียนศิลปิน “ตรี ชัยณรงค์” มีแฟนคลับเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ด้วยนิสัยที่เป็นคนจริงใจ อดทน กตัญญู และดูแลคนรอบข้างทำให้แฟนคลับรักและเอ็นดูหนุ่มคนนี้แบบไม่มีข้อแม้

ตรี ชัยณรงค์” ชอบร้องเพลงตั้งแต่เด็กๆ บ้านเกิดอยู่ที่ จ.สระแก้ว มีพี่น้องทั้งหมด 4 คน ตรีเป็นที่  พ่อแม่มีอาชีพทำสวนทำนา ฐานะครอบครัวถือว่าดีพอสมควร จนเมื่ออายุ 9 ขวบ ครอบครัวเริ่มมีปัญหา และพ่อแม่แยกทางกันในที่สุด ตรีและพี่น้องใช้ชีวิตอยู่กับแม่ด้วยความขัดสน และด้วยสุขภาพคุณแม่ที่ไม่แข็งแรง รายได้ของที่บ้านจึงมาจากทางพี่ชายคนโตคนเดียว ด้วยเห็นสภาพครอบครัวตัวเองที่ลำบาก ตรีเลยตัดสินใจลาออกจากโรงเรียน และออกมาหางานทำตอนอายุเพียง 16 ปี โดยการเดินสายร้องเพลงได้ค่าตัวประมาณ 100 – 300 บาท ก็ถือว่าได้แบ่งเบาภาระครอบครัวได้ระดับหนึ่ง ตรีฝึกฝนการร้องเพลงด้วยตัวเองจากการชอบฟังเพลง โดยไม่เคยได้เรียนร้องเพลงจากที่ไหน จากนั้นตรีก็เริ่มเข้าไปทำงานกับวงดนตรีจริงจังและเริ่มจากการเป็นเด็กเก็บชุดได้วันละ 200 – 300 บาท จนได้มีโอกาสขึ้นมาร้องเพลงหมอลำของวง ในขณะเดียวกันก็รวมกลุ่มกับน้องๆ ที่สนิททำวงแดนเซอร์ไว้รับงาน เรียกว่าตอนนั้นสู้แบบหลังชนฝา มีงานบ้างไม่มีงานบ้าง กระทั่งวันหนึ่งตรีพาน้องๆ ไปรับจ้างเต้นแดนเซอร์ที่งานวัด ใน จ.สระแก้ว ขณะที่การแสดงใกล้จะจบตรีได้ขึ้นร้องเพลงเพื่อเป็นการปิดการแสดง เสียงไปเข้าหูท่านเจ้าอาวาส และท่านได้ให้คนไปตามตรีเข้าพบ จากนั้นได้แนะนำตรีว่าให้เดินสายทางการเป็นนักร้องสิ น่าจะรุ่งเพราะเสียงดีมาก คำพูดนั้นเองทำให้จุดประกายความฝันของหนุ่มน้อยที่รักในการร้องเพลงอย่างที่สุด  “ตรี ชัยณรงค์”ไม่รอช้าก็เริ่มเดินสายประกวดร้องเพลงอย่างจริงจัง ตามรายการโทรทัศน์ หรือเวทีที่มีการประกวด เพื่อหวังว่าจะได้มีแมวมองหรือผู้ใหญ่ทางค่ายเพลงได้เห็นและชื่นชอบในน้ำเสียงของเขา แพ้บ้างชนะบ้างสลับกันไป แต่ทุกอย่างก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง เขาเลยกลับมาเดินสายรับจ้างร้องเพลงและทำวงแดนเซอร์รับงานต่อไปในระยะหนึ่ง กระทั่งมีคนที่รู้จักแนะนำว่าลองมาประกวดรายการ “ศึกวันดวลเพลง” ตรีก็คิดหนักเพราะก็ร้างราจากประกวดมาถึง ปี แต่ด้วยความคิดว่าอยากจะเป็นนักร้องและไม่เคยหยุดฝันจึงได้ตัดสินใจมาแข่งขันอีกครั้ง จนได้รับชัยชนะเป็นแชมป์  17 สมัย

ซึ่งเรื่องราวชีวิตและเสียงร้องของตรีที่รายการนำเสนอทำให้แฟนคลับชื่นชอบและชื่นชมในความมานะและความสามารถของเด็กหนุ่มชื่อ “ตรี ชัยณรงค์”  และความฝันที่ตรีตั้งใจก็เดินทางมาอีกขั้นเมื่อผู้ใหญ่ทาง Grammy Gold ได้ติดต่อให้ตรีมา ออดิชั่นเป็นศิลปินในสังกัด และได้เป็นศิลปินใน GMM Grammy ในที่สุด “ตรี ชัยณรงค์” มีผลงานเพลงมากมายหลังจากได้เข้า GMM Grammy อาทิ มันฮักแต่เข้าฮู้บ่ , มันแปลว่ารัก , ฝันว่าได้เป็นพระเอก รวมถึงผลงานการแสดงที่ฝากไว้ในละครและก็ได้เป็น พรีเซ็นเตอร์สินค้าอีกด้วย ซึ่งตอนนี้ “ตรี ชัยณรงค์” ก็กำลังจะมีโปรเจกต์ใหญ่ที่จะให้แฟนคลับได้ชมกันในอีกไม่นาน แว่วมาว่าเป็นโปรเจกต์ที่ใหญ่ที่สุดในชีวิตของหนุ่มคนนี้เลยก็ว่าได้ ติดตามความเคลื่อนไหวและส่องติดตามชีวิตของ “ตรี ชัยณรงค์” กันได้ที่ Facebook : ตรี ชัยณรงค์ ,   Instagram : tree_chainarong , Youtube : ตรี ชัยณรงค์ Officail Tiktok : ตรี ชัยณรงค์ GMMGOLD แฟนคลับแฟนเพลงเข้าไปกดติดตามกันไว้ได้เลย