Ticker

6/recent/ticker-posts

บุกกองถ่ายละครซิทคอม ‘มันนี่ที่รัก’ สัมภาษณ์ “คิง ก่อนบ่าย”


คิง ณภัทร ชุ่มจิตตรี หรือเป็นที่รู้จักกันในชื่อ คิง ก่อนบ่าย” ถือว่าขึ้นแท่นเป็นตลกชื่อดังมากความสามารถในการเลียนแบบท่าทางที่เป็นเอกลักษณ์ของเหล่าศิลปินชื่อดัง จนกลับมามีชื่อเสียงโด่งดังในเส้นทางบันเทิงอีกครั้ง และเป็นหนึ่งนักแสดงในละครซิทคอม มันนี่ที่รัก ทางไทยพีบีเอส หมายเลข 3 ที่สอดแทรกความสนุกสุดฮา ผ่านเรื่องราวชีวิตของคนในชุมชนที่ต้องดิ้นรนทำมาหากิน

รับบทเป็นใครในละครซิทคอม มันนี่ที่รัก?

คิง รับบทเป็น ณเดชน์’ พ่อค้าขายผลไม้ ติดกับร้านขายผักของ เจ้าวิทย์’ พระเอกหหนุ่มหล่อของเรื่องนี้ครับ ผมจะคอยเป็นที่ปรึกษาในเรื่องทั่ว ๆ ไปให้กับพระเอกอยู่ตลอดเวลา ส่วนเรื่องวุ่น ๆ ส่วนใหญ่ไม่ค่อยเกิดกับร้านตัวเองสักเท่าไหร่ ผมจะคอยเป็นตัวป่วนไปทั่วในตลาด โผล่ร้านลาบบ้าง เขียงหมูเฮียตังบ้าง (หัวเราะ)

          คาแรคเตอร์ตัวละคร กับในชีวิตจริง แตกต่างกันไหม?

คิง ตัวจริงจะเป็นคนเรียบร้อย เข้าวัดเข้าวา สวดมนต์ทำสมาธิทุกวัน (หัวเราะ)  จริง ๆ แล้วคาแรคเตอร์ของน้าเดชค่อนข้างใกล้เคียงกับตัวเราอยู่บ้าง ด้วยสำเนียงและภาษาที่ใช้ในการแสดง เป็นภาษาของคนประจวบฯ บ้านเกิดของผมเอง และบทบาทในค้าขายผลไม้ก็ค่อนข้างคล้ายกับชีวิตจริงของผม

          การเริ่มต้นธุรกิจค้าขายในชีวิตจริง กับสถานการณ์โควิด-19 เป็นอย่างไรบ้าง ?

คิง ก่อนอื่นผมขอเท้าความว่า ผมเคยเป็นเซลล์ขายรถยนต์มาก่อน แต่พอเริ่มเข้าวงการบันเทิงมาเป็นตลก ดารา นักแสดง ผมไม่ค่อยกล้าที่จะขายของเลย จนมาตกอยู่ในสถานการณ์ปัจจุบัน มีโควิด-19 เข้ามามีบทบาทในชีวิต ทำให้จิตใต้สำนึกมันบอกเราอีกครั้งว่า เห้ยการค้าขายมันไม่ได้น่าอายขนาดนั้น ลองกลับมาเริ่มค้าขายอีกครั้ง เริ่มจากขายทองที่ซื้อมา เพื่อเอาไปจ่ายค่างวดบ้าน ค่างวดรถ (หัวเราะ)

          จริงๆ แล้วยุคโควิด มันสอนเรา จากอาชีพนักแสดง มีรายได้ดี ทำงานง่าย แต่พอมาเจอสถานการณ์วิกฤต ต้องหยุดงาน 3-4 เดือน มันส่งผลกระทบอย่างเห็นได้ชัด ก็เลยกลับมานั่งคิดว่าเราจะทำอย่างไรดี ไม่ให้เงินที่มีอยู่มันลดลง จะไปหาจากตรงไหนมาเติม หรืออาจจะเติมได้ไม่ได้มาก แต่เงินที่มีอยู่จะต้องไม่ลดลง ต้องพอมีกินมีใช้ และเลี้ยงครอบครัวได้

          จุดเริ่มเต้นการพลิกชีวิตมาค้าขายออนไลน์ ?

คิง อยู่มาวันหนึ่ง ผมเห็นเพื่อนในเฟซบุ๊ก ขายสินค้าในจังหวัดประจวบฯ ซึ่งเป็นสินค้าบ้านเกิดผม ก็เลยผุดไอเดียขึ้นได้ว่า เราชอบไลฟ์สดทำเตาถ่านสะท้านทุ่งอยู่แล้ว เราเอาความชอบตรงนี้มาทำให้เป็นประโยชน์ดีไหมก็เลยลองไลฟ์ขายของ ปรากฏว่าผลตอบรับดีมาก จากออเดอร์หลักพัน ก็ได้เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนทำให้ผมมีเงินหมุนจ่ายค่าเทอมให้ลูกได้ในช่วงนั้น

          ปัจจุบันยังขายของออนไลน์อยู่ไหม ?

คิง : ปัจจุบันผมก็ยังขายอยู่ ผมมองว่ามันเป็นงานต่อยอด และเป็นอาชีพเสริมของผมที่สามารถทำควบคู่ไปกับอาชีพนักแสดงได้ และผมจะไม่ทิ้งมัน เพราะอย่างน้อยมันก็ช่วยประคองรายได้ของเราในช่วงสถานการณ์วิกฤตที่ผ่านมา ถึงแม้ตอนนี้ออเดอร์จะไม่ได้มีมากเหมือนเมื่อก่อน แต่ผมก็จะยืนยันว่าจะไม่หยุดขาย เพราะทุกออเดอร์ที่สั่งเข้ามา ถือว่าได้ช่วยเหลือและสนับสนุนชาวประมงอีกด้วย

          ขอเป็นอีกหนึ่งเสียง เพื่อส่งต่อกำลังใจให้ผู้ที่ประสบปัญหาและท้อแท้ในชีวิต

คิง อย่ามัวแต่นั่งคิดว่าหนทางชีวิตจะทำอย่างไรต่อไป มันเสียเวลาเปล่า เราต้องเปลี่ยนเอาเวลาตรงนั้นมาคิดว่า ตัวเรามีความสามารถอะไรบ้าง’ อย่าดูถูกตัวเอง เพราะฉะนั้น เอาไฟในตัวเราเท่าที่มีออกมา ถ่านไฟที่มันใกล้จะมอดแล้ว ลองดูซิ แค่มีลมเป่ามา มันอาจจะลุกแดงขึ้นมาอีกครั้งนึงก็ได้

          ผลงานการแสดงละครและช่องทางการติดตาม

คิง ผมขอฝากละครซิทคอม มันนี่ที่รัก’ ติดตามรับชมได้ วันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 10.30 น. ทางไทยพีบีเอส หมายเลข 3 และสามารถติดตามได้ทาง Facebook : ณภัทร คิงก่อนบ่าย ชุ่มจิตตรี , Youtube : คิง ก่อนบ่าย

          ติดตามซิตคอม “มันนี่ที่รัก” ที่หยิบยกนำประเด็นสำคัญในสังคมที่เป็นปัญหาปากท้อง มาเล่าผ่านเรื่องราวชีวิตของคนในชุมชนที่ต้องดิ้นรนทำมาหากินเพื่อความอยู่รอด ในละครซิตคอมเรื่อง “มันนี่ที่รัก”ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 10.30 น. ทางสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ช่องหมายเลข 3 และรับชมอีกครั้ง เวลา 11.00 น. ทาง www.VIPA.me หรือติดตามความเคลื่อนไหวของเบื้องหลังสนุก ๆ ได้ที่แฟนเพจ “ละครไทยพีบีเอส”

  -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


1Lje09bXlXcJ-default.jpg
1LjdFchG6D15-default.jpg
1LeLp2ogHaIB-default.jpg
1L9m5oWmTVns-default.jpg
image.png
M63C0208 (2).jpg
1L0GVxKCmMI1-default.jpg