Ticker

6/recent/ticker-posts

เรื่องย่อละคร "พิภพหิมพานต์" ตอนที่ 10-12 ทาง #ช่อง3กด33

 


เรื่องย่อตอน 10

สิงหล(เดี่ยว-สุริยนต์) จับได้ว่า กริช(หลุยส์ สก๊อตต์) แอบเข้ามาในปราสาทเพื่อมาช่วย พิมพ์ หรือ ทิพย์อัปสร(แยม-มทิรา) คนรักในอดีต จนเกิดการต่อสู้กันขึ้น และทำให้กริชเกือบพลาดท่าให้กับสิงหล แต่โชคดีที่ อัมพิกา(ไอซ์-อมีนา) ตามมาด้วย และเข้ามาช่วยได้ทันเวลา อัมพิกา และกิรชได้รับความช่วยเหลือจากกบิลดาบส จึดรอดพ้นจากทหารของสิงหลมาได้ อัมพิกา จึงพากริช พร้อมทุกคนเดินทางไปหลบซ่อนยังเวียงวนาลัยก่อน

เมื่อถึงเวียงวนาลัย อัมพิกาประกาศว่ากริช คือ คนในคำทำนายที่จะช่วยกอบกู้หิมพานต์ อัมพิกาจึงได้ยื่นข้อเสนอให้กับกริขว่าตนจะช่วยพิมพ์ออกมาจากปราสาทสิงหล ถ้ากริชยอมช่วย กอบกู้หิมพานต์ กริชยอมตกลง และได้รับความช่วยเหลือจากผู้เฒ่าคีตโสที่ช่วยตีดาบขึ้นใหม่ให้กับ กริช สี่หูห้าตากลับมาจากปราสาทสิงหล เพื่อบอกให้กริชรู้ว่าพิมพ์จะไปอาบน้ำที่สระอโนดาต กริชจึงขอให้อัมพิกาช่วยพาไปที่สระอโนดาต และสัญญาว่าจะเอาตัวพิมพ์กลับมาให้ได้

ทางด้านสุนทร(ต้น-จักรกฤษณ์) พัสสน(ต๊ะ-วริษฐ์) 2 พ่อลูกก็วางแผนให้พรานเดช(เก่ง-ชาติชาย) ไปขโมยแผนที่ และดาบของกริชมา เพื่อเอาไปจัดการกับสิงหล และนำอุลกมณีกลับมา ครอบครองไว้เอง งานนี้ต้องตามมาลุ้นกันต่อว่า กริชจะสามารถพาพิมพ์ออกมาจากปราสาทของสิงหลได้หรือไม่ และแผนการของสองพ่อลูก สุนทร-พัสสนจะสำเร็จหรือไม่ ติดตามได้ในละคร พิภพหิมพานต์ วันศุกร์ ที่ 19 มี.ค.นี้ เวลา 20.20 น. ทางช่อง 3 กด33



เรื่องย่อตอน 11

            สุนทร(ต้น-จักรกฤษณ์) พัสสน(ต๊ะ-วริษฐ์) ขโมยดาบที่ท่านคีตโสตีขึ้นมาใหม่ เพื่อมอบให้กับ กริช(หลุยส์ สก๊อตต์) คนในคำทำนายไปได้สำเร็จ สุนทร พัสสน และทีมหน่วยรบพิเศษ จึงได้มุ่งหน้าไปยังปราสาท สิงหล(เดี่ยว-สุริยนต์) เพื่อหวังจัดการสิงหล แต่กลับโดนสิงหลเล่นงาน จนทำให้มือขวาของพัสสนขาด  ด้านกริชที่ตามหลังมากับอัมพิกา(ไอซ์-อมีนา) ก็ถูกสิงหลเล่นงานจนเจ็บหนัก ทำให้อัมพิกาต้องพาตัวกริชหนีกลับมายังเวียงวนาลัย พร้อมทีมหน่วยรบ และพรานเดช(เก่ง-ชาติชาย) ที่พาตัว พิมพ์(แยม-มทิรา) หนีออกมาด้วย

            กริชฟื้นขึ้นมาอย่างปาฎิหาริย์จากการช่วยเหลือของกบิลดาบส แต่ทุกคนกลับต้องหนีตายอีกครั้ง เมื่อสิงหลรับรู้ได้ด้วยหูทิพย์ว่าพิมพ์อยู่ที่เวียงวนาลัย จึงยกทัพบุกเวียงวนาลัยจนแตก และจับอัมพิกาเป็นเชลยเพื่อให้กริชยอมตกลงยกอุลกมณีให้  กริชยอมทำตามลั่นวาจายกอุลกมณีให้สิงหลเพื่อช่วยชีวิตของอัมพิกาไว้ และถูกสิงหลเล่นงานกลับจนปางตาย งานนี้ต้องตามมาลุ้นกันต่อว่า กริช และอัมพิกาจะสามารถรอดพ้นจากน้ำมือของสิงหลได้หรือไม่? ติดตามได้ในละคร พิภพหิมพานต์ วันเสาร์ ที่ 20 มี.ค.นี้ เวลา 20.20 น. ทางช่อง 3



เรื่องย่อตอน 12

            กริช(หลุยส์ สก๊อตต์) และอัมพิกา(ไอซ์-อมีนา) รอดพ้นจากน้ำมือของสิงหล(เดี่ยว-สุริยนต์) มาได้จากการช่วยเหลือของ มฤค และมฤศ อัมพิกาฝากกริชไว้กับมฤค มฤศ และเดินทางกลับไปยังเวียงวนาลัยเพื่อตามตัวหมอจักร(กระทิง-ขุนณรงค์) มารักษากริช ทั้งหมดตามอัมพิกามา และระหว่างทางได้พบกับหน่วยรบพิเศษที่หนีตายมาได้ ทั้งหมดจึงร่วมเดินทางไปด้วยกัน  มฤค มฤศนำทางทุกคนไปยังร้านเมรัยเพื่อทำการผ่าตัดกริชที่อาการสาหัส และได้ช่วย เหลือมัสยา(นิ้ง-ศรัณยา) ที่แพ้น้ำลายนารีผล จากการให้น้ำทิพย์(ติ๊ต๊ะ-ชญานิศ) ดูดเลือด

            อัมพิกา และทีมหน่วยรบพิเศษช่วยกันออกมาสู้กับทหารสิงหล เผื่อถ่วงเวลาให้หมอจักรทำการผ่าตัดกริชให้เสร็จลุล่วง  หลังจากที่กริชอาการดีขึ้น สี่หูห้าตาก็มารายงานว่า สิงหลกำลังจะจัดงานแต่งงานกับพิมพ์ กริชจึงวางแผนที่จะเข้าไปในงานเลี้ยงเพื่อจัดการกับสิงหล อัมพิกาเสนอแผนการให้กริช และทุกคนลอบเข้าไปพร้อมกับคณะการแสดงของชาวนครอมรโคยาน ด้านสร้อยสุวรรณ(นุ่น-รมิดา) จันทร์สุดา(เบสท์-ชนิดาภา) ก็คอยวางแผนหาวิธีจับพิรุธ เพื่อพิสูจน์ให้สิงหลเห็นว่าพิมพ์จำเรื่องราวทั้งสองชาติได้แล้ว งานนี้ต้องตามมาลุ้นกันต่อว่า กริช จะสามารถปลอมตัว เข้าไปยังปราสาทของสิงหลเพื่อช่วยพิมพ์ออกมาได้อย่างไร? และสิงหลจะเชื่อเรื่องที่สร้อยสุวรรณ และจันทร์สุดากล่าวหาพิมพ์หรือไม่? ติดตามได้ในละครเรื่อง พิภพหิมพานต์วันอาทิตย์ ที่ 21 มี..นี้ เวลา 20.20 . ทางช่อง 3