Ticker

6/recent/ticker-posts

WORLD Y AWARDS (THAILAND) ”พา Y ไทยไปสู่เวทีโลก”


ปัจจุบัน ซีรีส์วาย หรือ Boy Love กำลังกลายเป็นอุตสาหกรรมบันเทิงที่เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว ได้รับความนิยมไปมากกว่า 80 ประเทศทั่วโลก โดยเฉพาะในประเทศไทยที่ขึ้นแท่นเป็นศูนย์กลางซีรีส์วายในเอเชียและระดับโลก ทั้งในแง่ของการผลิตคอนเทนต์และความนิยม การประกวด World Y Awards จึงถือกำเนิดขึ้นเพื่อเป็นเวทีที่จะช่วยยกระดับ ผลักดัน และส่งเสริมซีรีส์วายให้เป็นอุตสาหกรรมบันเทิงไทยที่ส่งออกไปสู่เวทีโลก และทำให้วงการซีรีส์วายเป็นที่ยอมรับแพร่หลายไปทั่วโลก


ไทยเจียระไนกรุ๊ปยักษ์ใหญ่วงการสื่อจีนในประเทศไทย เจ้าของนิตยสาร @ManGu ซึ่งเป็นนิตยสารภาษาจีนที่ทรงอิทธิพลที่สุด ทั้งในจีนและไทย จึงได้เริ่มจัดตั้งรูปแบบการประกวด World Y Awards นี้ขึ้นตั้งแต่ปลายปี 2019 ซึ่งนับเป็นครั้งแรกของโลกที่มีเวทีประกวดรางวัลสำหรับซีรีส์วายโดยเฉพาะ โดยจะเริ่มจัดขึ้นครั้งที่แรกที่ประเทศไทย และจะมีการจัดงานประกวดขึ้นในประเทศอื่นๆ ต่อไป เพื่อผลักดันวงการซีรีส์วายไปสู่ระดับโลก


สำหรับปีแรก World Y Awards Thailand 2020 ได้เปิดรับการพิจารณาซีรีส์วายไทยที่ออกฉายในประเทศไทยตั้งแต่ ปี 2014 และฉายจบก่อนวันที่ 5 พ.ค. 2020 โดยมีซีรีส์วายไทยเข้ารอบทั้งหมด 20 เรื่อง แบ่งการประกวดออกเป็น 2 ประเภท คือ ประเภทยอดเยี่ยม 10 สาขา ตัดสินจากคณะกรรมการในแวดวงซีรีส์วายจำนวน 100 ท่าน และประเภทยอดนิยม 6 สาขา ตัดสินจากการโหวตของผู้ชม แต่เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 การตัดสินรอบชิงชนะเลิศจึงจำเป็นต้องเลื่อนจากเดือนกรกฎาคม 2020 ไปเป็นเดือนกุมภาพันธ์ 2021 และจะส่งผู้ชนะเลิศอันดับ 1 ในประเภทยอดเยี่ยม และผู้ชนะเลิศอันดับ 1-2 ในประเภทยอดนิยม ไปประกวด World Y Awards 2020 เวทีระดับโลกที่ มาเก๊า ในเดือนกรกฎาคม 2021 


มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุน พา ไทยไปเวทีโลก” พร้อมกันโดยการโหวตได้ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่18 ก.พ. 2021 ทาง SMS 4194333 และ ทางออนไลน์ที่ https://worldyawards.com


การตัดสินรอบชิงชนะเลิศจะจัดขึ้นปลายเดือน  ก.พ. 2021