Ticker

6/recent/ticker-posts

เมืองทงยองร่วมกับสหกรณ์การประมงเกาหลี ประสบความสำเร็จอย่างงดงามในการนำทัพผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์อาหารทะเลชั้นเยี่ยมจัดงานประชุมธุรกิจ O2O ประเทศไทย(กรุงเทพฯ) ประจำปี 2023

โดยมีบริษัทผู้ผลิตภัณฑ์อาหารทะเลชั้นยอดและบริษัทผู้ส่งออกจากเมืองทงยองกว่า 20 รายเข้าร่วมประชุมให้คำปรึกษาแบบ 1 ต่อ 1 

รัฐบาลเกาหลี(กระทรวงมหาสมุทรและประมง)ร่วมกับสหกรณ์การประมงแห่งชาติเกาหลีซึ่งเป็นสหกรณ์การประมงที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลีและศูนย์ส่งเสริมการค้าอาหารทะเลเกาหลีประจำประเทศไทย ประสบความสำเร็จในการจัดงาน ประชุมธุรกิจการค้าผลิตภัณฑ์อาหารทะเลเกาหลีแบบออนไลน์และออฟไลน์ ประจำปี 2023’ ที่กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 18 – 20 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งงานนี้ได้จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 แล้ว โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นตลาดผลิตภัณฑ์อาหารทะเลและเพื่อเพิ่มโอกาสในการทำสัญญานำเข้า-ส่งออกระหว่างสองประเทศ

งานนี้ได้มีการจัดการนำเสนอสินค้าผลิตภัณฑ์อาหารทะเลที่ชาวไทยชื่นชอบไปก่อนแล้วทางออนไลน์ และจัดประชุมทางธุรกิจเพื่อการส่งออกแบบออฟไลน์ 1 ต่อ 1 ระหว่างผู้จัดจำหน่ายรายใหญ่และผู้นำเข้าจากประเทศไทย 20 ราย และผู้ส่งออก(หอยนางรม, หอยเป่าฮื้อ, ปลาแมคคอเรล, ปลาหมึก, สาหร่าย และผลิตภัณฑ์อาหารทะเล HMR เป็นต้น) จากเกาหลี 20 ราย

ซึ่งในครั้งนี้มีการคัดเลือกผู้ประกอบการส่งออก 5 ราย (ปลาครอกเกอร์, ปลาไหล, หอยเชลล์ และปูดอง) จากเมืองอาหารทะเลอันดับ 1 อย่างเมืองทงยอง มาเข้าร่วมงานประชุมธุรกิจกับศูนย์ส่งเสริมการค้าเกาหลี เพื่อประชาสัมพันธ์สินค้าของท้องถิ่น และใช้โอกาสนี้ในการประชุมเพื่อส่งออกกับผู้นำเข้า 

จากข้อมูลของเจ้าหน้าที่ศูนย์ส่งเสริมการค้าอาหารทะเลเกาหลีประจำกรุงเทพ ภายใต้สหกรณ์การประมงแห่งชาติเกาหลีระบุว่า ในปีนี้ได้ให้คำปรึกษาด้านการส่งออกไปแล้วทั้งหมด 111 รายการ คิดเป็นมูลค่า 10,500,000 ดอลล่าร์ และในนั้นมีผู้ส่งออก 4 รายได้จัดทำ MOU (5 ฉบับ) มูลค่ารวม 3,300,000 ดอลล่าร์ โดยผลิตภัณฑ์ของเกาหลีที่ประสบความสำเร็จในการทำสัญญา MOU ได้แก่ สาหร่าย ซึ่งเป็นสินค้าจากเกาหลีที่นอกจากจะนำไปประยุกต์ใช้อย่างหลากหลายในประเทศไทยแล้ว สาหร่ายเกาหลียังคงเป็นสินค้าขายดีตลอดกาลในตลาดประเทศไทยอีกด้วย

คุณแบ็ค กึมจู ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมการค้าเกาหลีประจำประเทศไทยกล่าวเพิ่มเติมว่า ผลิตภัณฑ์อาหารทะเลที่หลากหลายและปลอดภัยของเกาหลีได้รับการประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่องผ่านทางการเชิญชวนบริษัทผู้นำเข้าให้มาร่วมงานจัดแสดงสินค้าและงานประชุมเพื่อให้คำปรึกษาทางการค้า อีกทั้งยังคาดหวังว่าสินค้าจะถูกส่งต่อไปยังผู้บริโภคชาวไทยผ่านทางโรงแรมและภัตตาคารหรูในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง

บริษัทผู้ซื้อผลิตภัณฑ์ทางทะเลที่มีความสนใจการนำเข้าผลิตภัณฑ์การประมงของเกาหลี สามารถเข้าเยี่ยมชมศูนย์ส่งเสริมการค้าอาหารทะเลเกาหลีประจำกรุงเทพ ภายใต้สหกรณ์การประมงแห่งชาติเกาหลี หรือติดต่อเพื่อรับคำปรึกษาด้านการนำเข้าและส่งออกผลิตภัณฑ์ประมงเกาหลีหลากหลายชนิดในประเทศไทย ได้ทั้งทางอีเมล (kfishbkk@gmail.com) และหมายเลขโทรศัพท์ (02-057-4030)

สหกรณ์การประมงแห่งชาติเกาหลีได้จัดตั้งศูนย์ส่งเสริมการค้าอาหารทะเลเกาหลี 10 แห่งใน 7 ประเทศ เช่น อเมริกา ญี่ปุ่น จีน รวมถึงประเทศไทย  ทำหน้าที่ในการส่งเสริมการส่งออกสินค้าอาหารทะเลของเกาหลี ด้วยการให้ความช่วยเหลือด้านการตลาดในท้องถิ่น, สนับสนุนพื้นที่สำนักงาน, ให้คำปรึกษาด้านกฎหมายพร้อมบริการล่าม และส่งเสริมด้านการบุกตลาด เป็นต้น ศูนย์ส่งเสริมการค้าอาหารทะเลเกาหลี ประจำกรุงเทพ เปิดให้บริการเมื่อเดือนมิถุนายนในปี 2018 ตั้งอยู่ที่ตึกเอ็มไพร์ทาวเวอร์ สาธร