Ticker

6/recent/ticker-posts

เปิดวาร์ป! “แซม พฤฒิชัย” หนุ่มหล่อยิ้มหวาน กับดีกรีลูกชายแม่ “แอฟ ทักษอร” ใน “แค้น”



 

            หยุดดูไม่ได้จริง ๆ กับ แค้น ทางช่อง 3 ของผู้จัด “แอน ทองประสมนอกจากตัวแม่ แอฟ-แต้ว ที่คนดูชมฝีมือการแสดงไม่ขาดปาก ก็มีอีกคนสำคัญที่กำลังมาแรง อย่าง เก่งกาจ ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของแม่ แอฟ ทักษอร ที่การแสดงของเขาไม่แพ้รุ่นพี่เช่นกัน โดยเฉพาะฉากเข้าคู่กับรุ่นพี่ แต้ว ณฐพร ทำคนดูถึงกับละลายในความหล่อออร่า มากเสน่ห์ ของนักแสดงน้องใหม่ อย่าง  แซม-พฤฒิชัย รวยฟูพันธ์กับผลงานละครแบบเต็มตัวเรื่องแรก!!

 

ประวัติ

            พฤฒิชัย รวยฟูพันธ์ (แซม) หนุ่มน้อยหน้าใสยิ้มหวาน เกิดวันที่ 11 มีนาคม 2546 ปัจจุบันกำลังศึกษาอยู่ระดับชั้นปีที่ 1 คณะนวัตกรรมสื่อสารสังคม เอกการแสดงและกำกับการแสดง มหาวิทยาลัยศรีนคริทรวิโรฒ นักแสดงน้องใหม่จากผลงานละครเรื่องแรกแบบเต็มตัวในละครเรื่อง แค้น และแอบแวะไปสร้างความน่ารักไว้ในละคร มาตาลดา ทางช่อง 3 ด้วยเช่นกัน หลายคนอาจจะเคยเห็นหน้าคร่าตาเขากันมาบ้าง เพราะหนุ่มแซมก็เคยมีผลงานในวงการบันเทิงมาก่อนจะมาเล่นละครเต็มตัว ทั้ง ซีรีส์ ผลงาน MV และ พรีเซนเตอร์ แถมยังมีความสามารถโดดเด่น ทั้งร้อง ทั้งเต้น

 

ไลฟ์สไตล์หรืองานอดิเรก

            ส่วนใหญ่ผมจะตื่นเที่ยงครับ แล้วก็มาอ่านหนังสือ ร้องเพลง เต้น ออกกำลังกายบ้าง ช่วงนี้เริ่มอินการออกกำลังกาย แต่ยังไม่เคยไปออกกับพี่แอนเลยครับเพราะว่าผมตื่นไม่ทัน(หัวเราะ) สำหรับแนวการเต้นจะเป็นฮิปฮอปกับคอนเทมโพรารี่ครับก็มีไปเรียนเพิ่มมาด้วย ผมชอบดูว่าเขามีการมูฟเมนท์ยังไง ส่วนร้องเพลงก็เป็นแนวเพลงสากลครับ และสำหรับหนังสือที่ชอบอ่านจะเป็นพวกนิยาย ผมชอบตั้งแต่เด็กเลยครับ สามารถอ่านยาว ๆ ได้ถึง 6 – 7 ชั่วโมงเลย เป็นนิยายไทยพวกแฟนตาซี แต่ถ้าช่วงนี้ก็เริ่มมีอ่านนิยายแปลบ้าง แนวจิตวิทยาบ้าง แล้วก็อ่านพวกธุรกิจด้วยครับ

ร่วมงานกับพี่แอนครั้งแรกเป็นยังไงบ้าง

            ช่วงแรกก็กดดันแล้วก็เครียดครับ เพราะว่าพี่แอนเขาเป็นคนเลือกเรามาเอง ผมก็กลัวว่าจะทำไม่ได้ แต่พอได้ทำไปเรื่อย ๆ ก็รู้สึกสนุกขึ้นเรื่อย ๆ แล้วก็เป็นประสบการณ์ที่หาไม่ได้จากที่ไหนแล้ว มันดีมาก ๆ รู้สึกขอบคุณพี่แอนที่มอบโอกาสนี้ให้ครับ ขอบคุณที่ช่วยแนะนำสั่งสอนผมในเรื่องการแสดง เหมือนการเลือกอ่านหนังสือ พี่แอนก็จะบอกให้เราค่อย ๆ เรียนรู้ ค่อย ๆ หาไปเรื่อย ๆ เวลาเราเลือกใช้อารมณ์ไหนก็ค่อยหยิบเล่มนั้นออกมาใช้ครับ

 

ร่วมงานกับนักแสดงมืออาชีพและรุ่นใหญ่รู้สึกยังไงบ้าง เขามีสอนอะไรบ้างไหม

            ช่วงแรก ๆ ผมก็ตื่นเต้นมากครับ เพราะว่าเราก็เหมือนเป็นคนธรรมดาที่มาเจอนักแสดงรุ่นใหญ่ทั้งนั้นเลย เกร็งมาก แล้วเขินพี่แต้วกับพี่แอฟมาก พวกพี่เขาสวยมาก ส่วนพี่นายช่วงแรกก็ตื่นเต้นครับ แต่พอไปเรื่อย ๆ พวกพี่ ๆ ทุกคนเขาเฟรนด์ลี่กันหมดเลย เข้าถึงง่าย ก็เลยรู้สึกไม่ค่อยเกร็ง ในช่วงหลัง ๆ เราเลยทำงานกันได้ง่ายขึ้นครับ พี่แต้วกับพี่นายก็จะคอยสอนผมครับ เพราะว่าพวกพี่ 2 คนเขาเป็นตัวละครหลักที่ผมเข้าด้วยเยอะมาก บางทีผมก็รู้สึกว่ายังเล่นไม่ได้  ผมก็จะเข้าไปขอคำแนะนำจากพวกเขาเยอะมากครับ

 

 

            น่ารักน่าเอ็นดูขนาดนี้ ยกให้เป็นลูกชายแห่งชาติคนใหม่ได้เลย กับหนุ่ม “แซม” ตามไปชมผลงานเรื่องละครแรกแบบเต็มตัวของเขาได้ในละครเรื่อง แค้นทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 . ทางช่อง 3 ดูทีวีกด 33 ดูมือถือกด 3Plus และตามไปกดฟอลโลว์ความน่ารักของเขากันต่อกันได้ที่ช่องทาง Instagram: isamsame._ twitter : isamsame._ และ TikTok: isamsame._