Ticker

6/recent/ticker-posts

“ท่ามกลางโลกที่มีแต่คนร้าย มีปัญหามากมายที่ยังถาโถม แค่เพียงได้รู้ว่ามีเธออยู่ ก็ทำให้คนอย่างฉันมีแรงสู้ต่อไป” “Wonder Woman” เพลงจังหวะสนุก ฟังสบายจาก Earth Kasidetch




เพลงนี้เป็นเพลงในลำดับที่ 1 จากอัลบั้ม Songs About Her คอนเซ็ปท์ในอัลบั้มนี้จะยืนพื้นเป็นเพลง Pop แต่จะมีส่วนผสมของแนวเพลงอื่นๆให้มีรสชาติที่แตกต่างกันออกไปในแต่ละเพลง ซึ่งเพลงนี้ทำหน้าที่เป็นเพลงเปิดอัลบั้ม เป็นเพลงที่มีส่วนผสมของแนวเพลงหลากหลายสไตล์ที่สุดในอัลบั้มรวมอยู่ในเพลงเดียว ไม่ว่าจะเป็น Synth Pop, Rock และ Disco

ที่มาของอีพีอัลบั้ม Songs About Her นี้มาจากความรู้สึกในแง่มุมต่างๆ ที่เอิ๊ร์ธอยากจะทำเพลงทั้งหมดทั้ง 5 ที่มาจากผู้หญิงคนหนึ่ง ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจให้เอิ๊ร์ธผ่านช่วงเวลาที่เลวร้ายมาได้ และกลับมาทำเพลงอีกครั้ง เพลง Wonder Woman จึงเป็นเพลงแรกๆที่ถูกเขียนขึ้น เพราะเพลงนี้ถูกแต่งขึ้นมาพร้อมกับช่วงที่วางคอนเซ็ปท์และชื่ออัลบั้มพอดี เนื้อหาในเพลงๆนี้เหมือนเป็นการสรุปความรู้สึกโดยรวมของเอิ๊ร์ธที่อยากบอกผู้หญิงคนนี้ว่า เธอคือ “ผู้หญิงมหัศจรรย์” ที่ทำให้เอิ๊ร์ธกลับมามีไฟทำเพลงอีกครั้ง แล้วคำนี้ ก็แปลเป็นภาษาอังกฤษได้ว่า “Wonder Woman” ซึ่งไปตรงกับชื่อซุปเปอร์ฮีโร่ชื่อดังจากหนังสือการ์ตูนพอดี ด้วยความที่เอิ๊ร์ธชอบดูหนัง ดูการ์ตูน และติดตามศึกษาเรื่องราวของตัวละครซุปเปอร์ฮีโร่ เลยนำชื่อ “Wonder Woman” มาใช้เป็นกิมมิคและชื่อเพลงซะเลย แต่จะเล่าในทางกลับกันว่าผู้หญิงคนนี้ ไม่จำเป็นต้องมีพลังวิเศษแบบซุปเปอร์ฮีโร่ แค่การที่มีผู้หญิงคนนี้เป็นความงดงามบนโลกที่เต็มไปด้วยสิ่งเลวร้ายต่างๆ ก็ทำให้เอิ๊ร์ธได้กลับมามีกำลังใจที่จะต่อสู้และใช้ชีวิตต่อไป
ในรูปแบบของเพลงเอิ๊ร์ธวางไว้ว่าอยากจะใส่ส่วนผสมหลายๆอย่างที่ตัวเองชอบไว้ในเพลงๆนี้ แล้วต้องเป็นอะไรที่ตัวเองไม่เคยทำกับงานเพลงของตัวเองมาก่อน เมื่อเอิ๊ร์ธแต่งเนื้อร้องกับทำนองเสร็จแล้ว ก็ได้ออกแบบสไตล์การร้องเป็นแบบเสียงเต็มสลับเสียงหลบทั้งเพลง เป็นรูปแบบที่ไม่ใช่สูตรของเพลงไทยทั่วไป บวกกับทำนองที่ไม่เร็วไม่ช้าจนเกินไป พอเต้นสนุกๆ และฟังสบายๆได้ และเมื่อได้ในส่วนของเนื้อร้องและทำนองแล้ว พาร์ทดนตรีเอิ๊ร์ธได้ออกแบบให้เป็น Synth Pop ยุค 80 เนื่องจากเหตุการณ์ในเรื่องราวของภาพยนตร์ Wonder Woman เกิดขึ้นในยุค 80 จึงอยากให้เพลงๆนี้มีกลิ่นให้เข้ากับคาแรคเตอร์ของชื่อเพลง บวกกับท่อนโซโล่กีตาร์ที่มีความเป็น Rock ในสไตล์เพลงที่เอิ๊ร์ธคุ้นเคย และจังหวะของเพลง ก็จะเป็นแนว Modern Disco จังหวะจะไม่หวือหวามาก เน้นฟังสบายๆเรื่อยๆได้ทั้งเพลง ภาพรวมของเพลงนี้จึงเป็นเพลงที่ค่อนข้างเป็นแนวใหม่ของ Earth Kasidetch และได้รวบรวมสิ่งที่เอิ๊ร์ธชื่นชอบหลายๆอย่างมาไว้ในเพลงๆนี้ Wonder Woman จึงได้ถูกคัดเลือกว่าเป็นเพลงที่เหมาะสมที่สุดที่จะถูกจัดวางเป็นลำดับที่ 1 และทำหน้าที่เป็นเพลงเปิด EP Album: Songs About Her

Earth Kasidetch - Wonder Woman [Official Lyric Video]
https://www.youtube.com/watch?v=biRVZdRcxrs



ติดตาม Earth Kasidetch ได้ทาง….

YouTube Channel: https://youtube.com/channel/UC0pDMNr2ZLeGrkV1Gzm0L9Q

Fanpage: https://www.facebook.com/earthkasidetch

Facebook: https://www.facebook.com/earth.mm

Instragram: https://www.instagram.com/earth_kasidetch/