Ticker

6/recent/ticker-posts

ทุ่มสุดตัวเพื่อลูกชาย “แพท-ณปภา” ส่ง “เรซซิ่ง” ลงแข่งกีฬาขี่ม้าครั้งแรกในชีวิต



คุณแม่คนสวยแฮปปี้ยิ้มไม่หุบ สำหรับนักแสดงสาวอารมณ์ดี แพท-ณปภา ตันตระกูล ที่ได้เห็นลูกชายหัวแก้วหัวแหวน น้องเรซซิ่ง ลุยแข่งขันกีฬาขี่ม้า เพราะสุ่มฝึกซ้อมนานกว่า 2-3 ปี แม้ไม่สามารถคว้าแชมป์ได้ในการลงแข่งครั้งแรก แต่จะขอแก้มืออีกภายในปีหน้า ล่าสุดหลังเจ้าตัวไปถ่ายทำรายการวาไรตี้ชื่อดัง "Hollywood Game Night Thailand" (ฮอลลีวูด เกม ไนท์ ไทยแลนด์) ทางช่อง MONO29 ทาง แม่แพท ก็ได้แชร์ถึงความปลาบปลื้มของลูก ที่ได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ และเกิดภาพแห่งความภาคภูมิใจ

“หลังจากที่เรียนกันมาได้สองสามปี เราก็ลองให้เขาลงสนามแข่งครั้งแรกดู บอกเขาว่าไม่ต้องห่วง ไม่ต้องที่หนึ่งก็ได้ ไม่ต้องคว้าถ้วยก็ได้ แต่ขอให้ทำให้เต็มที่ เรียนรู้จากประสบการณ์ความผิดพลาดและเติบโตเป็นผู้ใหญ่ แล้วเหตุการณ์ตอนนั้นเกิดขึ้นในวันแข่งวันที่สอง ม้าเขาไม่กระโดดข้ามเครื่องเลย มีตึง ๆ ใส่กันนิดหน่อย ต่างคนต่างช็อตฟิว เพราะม้าไม่กระโดดก็ต้องออกจากการแข่งขันเลย ก็พากันตั้งสติ หาสาเหตุคือม้าของเขาชื่อ ซีบร้า เป็นตัวที่ยังไม่ชินกับเรซเท่าไหร่ พอเรซขี่ลงแข่งขันทำให้ซีบร้าดื้อ ไม่ค่อยทำตามสั่ง เราเลยสอนลูกว่าไม่เป็นไร แก้มือใหม่ได้ ไม่ท้อไม่ถอย เขามีแข่งทุก ๆ สามสี่เดือน เป็นลีกของกรมทหารม้าที่สนามเป้าค่ะ ถามว่าจะวางให้เขาลุยวงการนี้เลยมั้ย ณ ตอนนี้เรซเขาชอบเล่นเกมนะ เราแค่อยากให้เขาห่างจากเกมบ้าง เพราะสมาธิสั้น ทีนี้ช่วงที่เรียนซ้อมขี่ม้า ทุกคนบอกเรซมีแววนะแม่ เราก็เลยลองลุ้นลองสนับสนุนทางนี้ดู และเขาก็ทำให้เราเห็นว่าเขาก็สามารถทำได้จริง ต้องบอกก่อนว่าทุกกีฬาพอมันเริ่มมีการแข่งขันเข้ามา การซ้อมมันจะต้องหนักขึ้น จะไม่สนุกเหมือนเดิม ช่วงนี้เขาเลยจะรู้สึกเหนื่อย ก็เรียนรู้กันไป แต่ทุกอย่างที่เขาทำแพทภูมิใจมากค่ะ ครูที่สนามเขาก็บอกว่าเก่งแล้ว ลงแข่งครั้งแรกได้ขนาดนี้คือเก่งทีเดียว ไม่ตื่นสนามอีกด้วย งานนี้ได้ไปอีกยาวแน่นอนค่ะ”

ติดตามความสนุก ของนักแสดงสาวอารมณ์ดี แพท-ณปภา ได้ในรายการ "Hollywood Game Night Thailand" (ฮอลลีวูด เกม ไนท์ ไทยแลนด์) วันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายนนี้ เวลา 20.40 น. ทางช่อง MONO29



#MONO29 #HOLLYWOODGAMENIGHTTHAILAND #HGNT #memiti #มีมิติ #แพทณปภา #เรซซิ่ง