Ticker

6/recent/ticker-posts

วิว ออริจินัล เปิดตัวซีรีส์โรแมนติก คอมเมดี้ แอกชั่นใหม่ยอดฮิตแห่งปี “Real Fake : โคตรปลอม” คว้า “นิวเคลียร์-หรรษา จึงวิวัฒนวงศ์” และ “จี๋-สุทธิรักษ์ ทรัพย์วิจิตร” ตีแผ่แวดวงธุรกิจค้าขายของปลอม จิกกัดระบบโครงสร้างติดสินบนของประเทศไทย


             วิว ออริจินัล (Viu Original) เปิดตัวซีรีส์ใหม่ครบรสสุดๆ ทั้งแนวโรแมนติก คอมเมดี้ แอกชั่น ดราม่า เต็มอิ่ม ในเรื่อง Real Fake : โคตรปลอม เป็นเรื่องราวที่จะมาตีแผ่แวดวงธุรกิจค้าขายของปลอม และสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นสินค้าแบรนด์เนม เครื่องดื่ม เครื่องสำอาง เครื่องประดับ รวมทั้งพาสปอร์ตปลอม และผู้อยู่เบื้องหลังของปลอมพวกนี้ คือ เรียล (รับบทโดย นิวเคลียร์-หรรษา จึงวิวัฒนวงศ์หัวหน้าทีมผลิตสินค้าปลอม และคู่หูสุดซี้ วงรี” (รับบทโดย ปิ่นอมยิ้ม-ธัญชนก ปการัตน์ที่ถูกมองว่าเป็นชาวเขามาขายของ แต่จริงๆ แล้วคือรุ่นน้องของเรียลที่บ้านเด็กกำพร้า ทั้งคู่ปล่อยของอยู่ในโซนตลาดสามล้อซึ่งเป็นย่านท่องเที่ยวชื่อดังของเมืองไทย แต่รายได้ไม่ได้ดีพอที่จะเลี้ยงดูปากท้อง ลูกสมุนตัวน้อย แก๊งเด็กกำพร้าได้

รายได้ก็ไม่ดี แถมยังต้องมาเจอกับอุปสรรคใหญ่ เมื่อ ก๊อป” (รับบทโดย จี๋-สุทธิรักษ์ ทรัพย์วิจิตรตำรวจท่องเที่ยวหนุ่มหล่อคนใหม่ เน็ตไอดอลผู้มีแฟนคลับในอินสตาแกรมหลักแสน ได้รับมอบหมายให้เข้ามา กวาดล้างธุรกิจสีเทาในตลาดสามล้อให้หมดไปเพื่อต้อนรับโครงการ สามล้อแซนด์บ็อกซ์’ งานนี้ความบันเทิงจึงบังเกิด เมื่อแมวเหมียวตัวใหญ่ต้องมาวิ่งไล่จับแก๊งหนูสุดแสบ

แต่เรื่องราวไม่ได้มีเพียงเท่านั้น เพราะด้วยระบบสินบนของประเทศไทยที่มีมานานจนกลายเป็นเรื่องปกติ ทำให้ตำรวจหนุ่มหล่อหน้าใหม่ไฟแรงอย่างก๊อปไม่สามารถทำอะไรแก๊งหนูของเรียลได้ แถมผับบาร์ของนักท่องเที่ยวในย่านนั้นก็มีผู้มีอิทธิพลคอยควบคุมซึ่งมีตำรวจบางนายที่รู้เห็นเป็นใจไปอีก เป็นงานสุดหินของ ก๊อปที่นอกจากต้องต่อกรกับแก๊งหนูสุดแสบแล้ว ยังต้องมาจัดการกับระบบสินบนและผู้มีอิทธิพลที่มีตำรวจบางนายหนุนหลังด้วย

งานนี้หินหนักทั้ง ฝ่าย ทางด้านเรียลที่อยากหาเงินเพื่อออกไปจากวงจรธุรกิจมืดของเธอ น้องชายอย่างแหลมที่ป่วยเป็นโรคชอบขโมยของ ก็ได้หยิบกระเป๋าใบหนึ่งติดมือกลับมาไว้ที่บ้าน โดยไม่รู้ว่าเป็นกระเป๋าของเสี่ยชิต มาเฟียนักสะสมกระเพาะปลาผู้คุมตลาดสามล้อ เรื่องได้ยินไปถึงหูเจ๊ปั๊ปเจ้าของเกสเฮาส์และเจ้าของบ้านที่เรียลเช่าอยู่ เจ๊ปั๊ปจึงส่งลูกน้องไปขโมยกระเป๋าใบนั้นมา เพราะเข้าใจว่าต้องมีของมีค่า เสี่ยชิตตัดสินใจจ้างนักฆ่าสายโหดอย่าง “สิญจน์ (รับบทโดย ซุง - กิดาการ ฉัตรแก้วมณี) ผู้รับงานไหน ไม่เคยมีคำว่าพลาด มาช่วยตามหากระเป๋าอีกแรง

และแล้วศึกชิงของนองเลือดก็เกิดขึ้น มิหนำซ้ำ เรียลยังค้นพบว่าด้านในกระเป๋ามีแม่พิมพ์ธนบัตรปลอมอยู่ เมื่อเธอเองก็อยากครอบครองกระเป๋านั้นไว้ จึงเกิดแผนการซ้อนแผนการที่แสนจะสลับซับซ้อน จนไม่รู้ว่าอันไหนจริง อันไหนปลอม หลอกทั้งมาเฟีย หลอกทั้งตำรวจ ซึ่งแต่ละฝ่ายต่างมีผลประโยชน์ทับซ้อนที่แฝงเอาไว้ในแผนการทุกขั้นตอนอย่างจงใจ หักมุมแบบชนิดที่เดาตอนจบไม่ได้

จากเรื่องย่อสุดบันเทิงที่แฝงไปด้วยเรื่องราวสะท้อนสังคมที่กล่าวมา ด้านผู้กำกับอย่าง เรียว-กิตติกร เลียวศิริกุล ได้กล่าวว่า ซีรีส์เรื่องนี้เป็นแนวคอมเมดี้ แอ็กชั่น ดราม่า โรแมนติก นิดหน่อย เป็นเรื่องเกี่ยวกับผู้ชายผู้หญิงสองคน ความต่างจากคนละสถานะ คนหนึ่งเป็นแม่ค้าขายของปลอม คนหนึ่งเป็นตำรวจท่องเที่ยว และเกิดความขัดแย้งระหว่างกันจนนำมาซึ่งความวุ่นวายในชีวิต

Real-Fake เรื่องนี้นอกจากจะพูดถึงความจริงหรือความปลอมตามชื่อเรื่องแล้ว สิ่งที่แฝงอยู่เนื้อในคือความแตกต่างกัน ความเป็นคู่ตรงข้าม ที่มันหลอมรวมอยู่ในสังคมเราตอนนี้จนหลายครั้งยากที่จะตัดสินหรือแยกแยะได้ โดยซีรีส์เลือกใช้แนวคอมเมดี้นำทางในการเล่าเรื่อง เพราะประเด็นทางสังคมในประเทศที่ค่อนข้างอ่อนไหว จึงเป็นการยากที่จะสื่อออกมาแล้วจะเป็นที่ยอมรับได้สำหรับทุกคน พูดง่าย ๆ คือ ซีรีส์เรื่องนี้มันเหมือนกับการไปจั๊กจี๋สังคมจริงๆ ที่กำลังใช้ชีวิตอย่างว้าวุ่นท่ามกลางปัญหาของปากท้อง เพราะความต่างระหว่างชนชั้นจนทำให้เกิดความปลอมเปลือกขึ้นมา และก่อปัญหาวนเป็นลูปไม่สิ้นสุด

ในด้านของเบื้องหลังการถ่ายทำ สืบเนื่องจากชื่อเรื่องที่เป็นคีย์สำคัญ ในเมื่อเราตั้งใจจะจิกกัดความ    “ปลอม” แล้ว เราจึงต้องการทำให้ทุกองค์ประกอบ จริง” ให้มากที่สุด เช่น นักแสดงในเรื่องนี้ไม่มีใครได้แต่งหน้าเลย ยกเว้นฉากในผับ หรือตอนถ่ายทำมิวสิกวิดีโอ และบทพูดที่นักแสดงต่างคิดขึ้นมาเองจริงๆ (กฎของกองคือ ห้ามพูดตามบท) รวมถึงของปลอมที่ทำขึ้นมาจริง ฯลฯ

จุดไคลแม็กซ์ของเรื่องคือการพลิกแผน เมื่อเดิมพันในการแก้ปัญหามันใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ จนควบคุมไม่ได้ ตัวละครหลัก ที่ต้องเลือกระหว่างความรัก หรือความอยู่รอด แต่สุดท้ายแล้ว ความเชื่อในสิ่งที่ทำไปนั้นมันเป็นสิ่งที่ถูกต้องจริง หรือว่ากำลังโดนหลอกกันแน่

ทางด้าน นักแสดงนำอย่าง นิวเคลียร์-หรรษา จึงวิวัฒนวงศ์” และ จี๋-สุทธิรักษ์ ทรัพย์วิจิตร” ก็เก็บความตื่นเต้นไว้ไม่อยู่ หลังได้รับบทบาทสำคัญ ได้ตีแผ่สังคมผ่านซีรีส์แนวโรแมนติก คอมเมดี้ แอกชั่น ดราม่า

โดย นิวเคลียร์-หรรษา จึงวิวัฒนวงศ์” ได้บอกว่า ก็ท้าทายและตื่นเต้นมากค่ะ ทุกอย่างสด ทุกอย่างจริง โดยเฉพาะการร่วมงานกับผู้กำกับรุ่นใหญ่อย่างพี่เรียว ซึ่งให้ความสำคัญกับการแสดงมากๆ ตอนแรกก็    เหวอ เพราะกฎข้อแรกคือห้ามแต่งหน้าแถมบทที่ท่องมาทั้งหมด คือ ไม่ใช้เลย ตอนถ่ายทำทุกอย่างเป็นคำพูด ความคิด และความรู้สึกที่ออกจากปากของเราในบทบาทของเรียลอย่างแท้จริงเลยค่ะ

ความรู้สึกที่มีต่อซีรี่ส์เรื่องนี้ "มันทำให้เราได้เปิดโลก นอกเหนือจากเรื่องการแสดงแบบที่ไม่เคยเจอที่ไหนแล้ว ตัวเรื่องยังมีความ Real มาก มันทำให้เข้าใจชีวิตคนมากขึ้น อย่างบทที่ได้รับคือเป็นแม่ค้าขายของปลอม ก่อนที่เราจะมารับบท เราก็จะรู้สึกว่าคนขายของปลอมมันแย่ เรามีทัศนะคติด้านลบ แต่พอได้สวมบทบาทนี้ทำให้เราได้เข้าใจ ไม่ด่วนตัดสินคนจากภายนอก กลัวว่าสิ่งที่เห็นด้วยตาอาจไม่ใช่ตัวตนที่แท้จริงของเขา เพราะทุกคนมีความจำเป็นในชีวิตและต้นทุนไม่เท่ากัน อีกอย่างคือที่สำคัญเลยคือ ทุกสิ่งบนโลกนี้มันปลอม มันหลอกกันได้หมดเลย ยกเว้นเรื่องเดียวคือความรัก ความรักที่มีต่อครอบครัว ต่อพี่น้องของเรา

เมื่อพูดถึงความท้าทายของบทนี้ เธอได้บอกว่า เรื่องไม่แต่งหน้านี่แหละค่ะ เราไม่ได้มั่นใจกับหน้าสดเราขนาดนั้น แล้วพอมาถ่ายเนี่ยต้องห้ามมีอะไรบนใบหน้า มันทำให้เราสลัดความห่วงสวย ความปลอมออกไปหมดเลย แต่ก็ดีมาก เพราะได้โฟกัสกับตัวเรียลจริงๆ

ด้าน จี๋-สุทธิรักษ์ ทรัพย์วิจิตร” กล่าวว่า ซีรีส์เรื่องนี้เป็นเรื่องที่พูดถึงระบบโครงสร้างของสังคมไทย ความเหลือมล้ำ ระบบราชการ จากมุมมองจากวิถีชีวิตแบบชาวบ้านครับ” หนุ่มจี๋ได้มีโอกาสเล่าความรู้สึกที่มีต่อซีรีส์ว่า รู้สึกสนุก ตื่นเต้น ท้าทาย รู้สึกลุ้นตลอดเวลาว่าวันนี้จะเจอกับอะไร เราทำการบ้านมาแค่ไหนก็ไม่พอ เพราะหน้ากองจริงมันคือสถานการณ์จริง เราต้องใช้ความรู้สึก เหตุและผลจากความเป็นตัวละครนั้นๆ ประมวลออกมาเป็นคำพูดที่ใช้เป็นบทพูดจริงๆ ในการถ่ายทำทุกครั้ง สำหรับเรื่องนี้ พี่เรียวไม่ให้นักเขียนคิดแทนตัวละคร แต่นักแสดงบทนั้นต่างหาก ที่มีหน้าที่เรียนรู้ตัวละครและสื่อสารมันออกมาตามสถานการณ์ขณะนั้น

ความท้าทายของการรับบทนี้ นักแสดงหนุ่มบอกว่า ที่ผ่านมาเข้าใจมาโดยตลอดว่าตัวเองเหมาะกับบทบาทผู้ชายมาดขรึม เท่ห์ จริงจัง มีชั้นเชิง ไม่เคยคิดเลยว่าตัวเองสามารถเล่นบทคอมเมดี้ได้ ผมว่ามันสำคัญมากกับการนักแสดงได้ทำงานกับผู้กำกับแล้วมันเจอบางสิ่งบางอย่างที่ทำให้เราก้าวข้ามไปสู่พื้นที่ใหม่ๆ ที่เราไม่เคยทำ การได้รับอิทธิพลจากพี่เรียว ทำให้เราได้กล้าคิดในสิ่งที่ต่างออกไปมาก ๆ มันเป็นสิ่งที่ทั้งผมเองก็ไม่เคยทำ และไม่เคยเห็นคาแรกเตอร์แบบนี้ในซีรีส์ไทยสักเท่าไร

ทั้งคาแรกเตอร์ของตัวละคร พล็อตเรื่อง ได้หยิบความสนุกเข้มข้นมาพร้อมขนาดนี้แล้ว งานนี้ไม่ควรพลาดกับซีรีส์สุดฮิตแห่งปีเรื่อง Real Fake : โคตรปลอม” โดยเริ่มออนแอร์แล้ววันนี้ที่ Viu (วิว)” และรับชมพร้อมกันกับอีก 16 ประเทศทั่วทั้งเอเชีย