Ticker

6/recent/ticker-posts

อาทิตย์ที่ 29 พ.ค. นี้ ในรายการ “คนค้นฅน” พบกับตอน “ขบวนการลูกเป็ด”

 

            ทศวรรษที่ 2 ของรายการ คนค้นฅน ซึ่งผลิตโดย บริษัท ทีวีบูรพาฯ ยังคงเดินทางเพื่อตามหาคุณค่า ตามหาความหมายของชีวิต พร้อมส่งต่อแรงบันดาลใจให้ผู้ชมผ่าน คนต้นเรื่อง วันอาทิตย์ที่ 29 พ.ค. นี้ เวลา 13.00 น. ทางช่อง 9 MCOT HD หมายเลข 30 พบกับตอน ขบวนการลูกเป็ด

 

คนค้นฅนสัปดาห์นี้เป็นเรื่องราวของกลุ่มเยาวชน อาสาลูกเป็ด” ของโรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ ซึ่งเป็นกลุ่มจิตอาสาที่เกิดขึ้นในช่วงสถานการณ์โควิด-19  ซึ่งเป็นพลังเล็ก ๆ ที่เข้ามาช่วยหนุนเสริมการทำงานของนักรบด่านหน้าและเจ้าหน้าที่สาธารณสุขฝ่ายต่าง ๆ ของทางโรงพยาบาล ซึ่งโครงการ อาสาลูกเป็ด” นั้นต้องการที่จะปลูกฝังการเป็นผู้ให้และการมีหัวใจของการช่วยเหลือเกื้อกูลผู้อื่นแก่กลุ่มเยาวชนคนรุ่นใหม่        ซึ่งการมาทำงานอาสาตรงนี้พวกเขาไม่เพียงมีรายได้ที่สามารถช่วยแบ่งเบาภาระผู้ปกครอง แต่ยังได้เรียนรู้โลกกว้างนอกห้องเรียน ได้สัมผัสประสบการณ์การทำงานจริง จนหลายต่อหลายคนได้ค้นพบเส้นทางอาชีพที่ตัวเองชื่นชอบและสนใจ และที่สำคัญยังทำให้แต่ละคนได้พัฒนาตัวเองทั้งในเรื่องของทักษะความรู้และทักษะชีวิต    ที่พวกเขาสามารถนำไปต่อยอดได้ในอนาคต

และสำหรับช่วงฅนดลใจ เป็นเรื่องราวของ โม” และ มุก” สองสาวคนรุ่นใหม่ ที่ทำธุรกิจขายผักผลไม้และผลิตภัณฑ์อาหารปลอดภัยต่าง ๆ ที่มีชื่อว่า “Happy Grocers” เป็น ฟาร์มติดล้อ” ที่ให้บริการแบบเดลิเวอรี ที่เสิร์ฟสินค้าเกษตรอินทรีย์สด ๆ จากฟาร์ม ที่ทั้งปลอดภัยต่อสุขภาพ และคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม  ธุรกิจเล็ก ๆ ที่เป็นมากว่ารถขายผัก แต่สามารถสร้างสังคมของการสนับสนุนสินค้าของเกษตรกร ที่ทำการเกษตรแบบอินทรีย์ รวมทั้งเกษตรปลอดภัยที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม  ซึ่งทั้งคู่ได้ทำการตลาดที่สื่อสารสร้างความรู้ ความเข้าใจ ถึงผลผลิตอินทรีย์ที่มีรูปร่างผิดรูปต่าง ๆ จนสามารถเปลี่ยนมายเซ็ทของลูกค้า ที่แม้ผลผลิตจะไม่สวย แต่ลูกค้ากลับอยากซื้อ #ที่เลข30ที่ช่อง9 #9MCOTHD #หมายเลข30 #อสมท #ช่อง9