Ticker

6/recent/ticker-posts

“โรงเรียนเถ้าแก่” ตามติด "เจมส์" ดีไซเนอร์หัวใจสู้! ปั้นห้องเสื้อศิวาลัย ระโหฐาน โกอินเตอร์!!



รายการโรงเรียนเถ้าแก่ ทางช่อง JJC Family โดย พี่ฝน-ศิริลัคณา EP.นี้ จะพาไปบุกห้องเสื้อชื่อดังในตำนาน ที่ใครๆ ก็พูดถึง ไม่ใช่เฉพาะนางงาม นักร้องลูกทุ่ง หรือแม้กระทั่งศิลปิน ดารา ทั้งไทยและต่างประเทศ ล้วนร้องขอที่อยากจะสวมเสื้อผ้าของห้องเสื้อศิวาลัย ระโหฐาน ลาดพร้าว 105 เพื่อออกงานสำคัญๆ สักครั้งในชีวิต ซึ่งวันนี้รายการโรงเรียนเถ้าแก่จะขอไปล้วงลึกแบบหมดเปลือก “เจมส์ วีระพงษ์ คงทอง” ดีไซเนอร์สุดฮอตเจ้าของห้องเสื้อชื่อดัง ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของธุรกิจห้องเสื้อแถวหน้าของเมืองไทย เรื่องราวจะแซ่บ ร้อนฉ่า เคล้าน้ำตาขนาดไหน กว่าจะประสบความสำเร็จ...ต้องไปดู 

“เดิมเจมส์เรียนโลหะจิลเวอรี่มา แต่มันอยู่ในสายศิลปะ ชอบวาดรูป ชอบลงสี ชอบการออกแบบทุกอย่าง แต่การจับพลัดจับผลูมาเปิดร้านเพราะชอบความสวยความงาม ชอบนางงาม แล้วก็ได้เปิดห้องเสื้อนี้ ร่วมกับน้อง ก็ไม่คิดว่าจะมีคนรู้จักมากขนาดนี้ เพราะด้วยความที่เรามีความคิดที่แปลก ก็เลยทำให้คนชอบ แล้วติดตลาดเร็ว  ย้อนไปตอนเดือนแรกที่เปิดร้านไม่มีชุดเพราะมัวแต่แต่งร้าน ร้องไห้เลยเพราะจะสิ้นเดือนแล้ว รถก็ต้องผ่อน ชุดก็ไม่มี เงินก็หมดไปกับการแต่งร้าน  จะเอาอะไรให้เค้าเช่า แต่แล้วเหมือนความบังเอิญหรืออย่างไรก็ไม่รู้ กลับมีลูกค้าเข้ามา โดยเราขายฝัน ด้วยการวาดภาพให้เค้าดูไปก่อน เพราะไม่มีชุดจริง ลูกค้าก็ยินยอมพร้อมใจที่จะจ่ายเรา ทำให้เรามีเงินจ่ายค่าไฟ ค่าน้ำ ค่ารถ ค่าทุกอย่าง     

พอร้านประสบความสำเร็จเงินไม่ใช่ปัจจัยทุกอย่าง แต่เป็นเพราะเราอยากให้ทุกคนได้ใส่เสื้อผ้าสวยๆ เวลาเค้าใส่ชุดเราแล้วเดินไปไหน มันเหมือนกับว่าเค้าเอาหน้าเราไปด้วย ดีใจที่มีคนชมว่าชุดเราสวย ทุกอย่างที่เราทำ ออกแบบเอง ตัดเย็บเอง ปักเองด้วยมือ ตั้งใจทำมาก และสิ่งที่ภูมิใจมากคือสามารถคว้ารางวัลชุดราตรียอดเยี่ยม จากเวทีมิสแกรนด์ไทยแลนด์ , รางวัลของการประกวดที่เวทีต่างประเทศ แล้วก็ทำชุดถ่ายพอร์ตเทรตให้กับ แอนด้า ออบดัม ด้วยครับ” 

เรียกว่าปังสุดพลัง เป็นห้องเสื้อที่ทำชุดให้กับคนดัง และเวทีนางงามมากมาย เพราะฉะนั้นติดตามเรื่องราวของ ห้องเสื้อศิวาลัย ระโหฐาน ลาดพร้าว 105 และ “เจมส์ วีระพงษ์ คงทอง” แบบเต็มๆ ได้ทางรายการ ช่อง YouTube : JJC FAMILY คลิกที่ https://youtube.com/user/greedyJingjai  และ Facebook Fanpage : โรงเรียนเถ้าแก่  บอกได้คำเดียวว่าเป็นธุรกิจที่น่าสนใจมาก