Ticker

6/recent/ticker-posts

ไทยพีบีเอส เดินหน้าสู้ เคียงข้างประชาชน ในแคมเปญ “ฟื้นพลังกาย เพิ่มพลังใจ” ในภาวะวิกฤตโควิด-19


ท่ามกลางสถานการณ์วิกฤตโควิด-19 ระลอกใหม่ในขณะนี้ มีจำนวนผู้ติดเชื้อในประเทศไทยเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว และรุนแรงขึ้นกว่าครั้งก่อน ๆ ส่งผลกระทบต่อวิถีชีวิตของประชาชนในแต่ละวันที่ต้องเปลี่ยนแปลงไป คนไทยส่วนใหญ่ต้องตกอยู่ในสภาวะของความเครียด และความวิตกกังวลถึงความไม่แน่นอนของชีวิตในแต่ละวัน หนำซ้ำต้องต่อสู้กับปัญหาวิกฤตทางด้านการเงิน และปัญหาปากท้องของคนในครอบครัว จนแทบหมดเรี่ยวแรง และขาดกำลังใจ ที่จะเดินหน้าสู้ต่อ

ในวิกฤตการณ์เช่นนี้ ไทยพีบีเอส พร้อมอยู่เคียงข้างประชาชน เร่งสร้างเนื้อหา สาระ และนำเสนอให้ประชาชนได้รับข่าวสาร ข้อมูลรอบด้าน เพื่อเรียนรู้ปัญหา ชี้ทางออก พร้อมสร้างพื้นที่ประสานความช่วยเหลือให้กับประชาชนผู้ที่เจ็บป่วย เดือดร้อน หรือ ขาดแคลนอย่างเต็มกำลัง รวมถึง ขอเป็นกระบอกเสียง ส่งผ่าน        ทุกกำลังใจ เอาใจช่วยคนไทยทุกคน เพื่อให้มีแรงสู้ต่อทั้งทางกายและทางใจ ให้รอดพ้นจากวิกฤตระบาดของโควิด-19 ไปด้วยกัน ภายใต้แคมเปญ “ฟื้นพลังกาย เพิ่มพลังใจ”

ฟื้นพลังกาย เพิ่มพลังใจ แบบเร่งด่วนสำหรับประชาชนผู้ที่เจ็บป่วยและได้รับผลประทบจาก โควิด-19 และยังไม่ได้รับความช่วยเหลือ โดยเปิด ศูนย์ประสานฉุกเฉิน ไทยพีบีเอส สู้โควิด-19 และมีรายการพิเศษ     “ไทยพีบีเอส สู้ โควิด-19” ทุกวันจันทร์-วันอาทิตย์ เวลา 12.00-14.00 น. รับเรื่องประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หากผู้ติดเชื้อต้องการเข้ารับการรักษา โรงพยาบาลหรือหน่วยงานทางการแพทย์ขาดอุปกรณ์ทางการแพทย์หรือสิ่งของจำเป็น เพื่อส่งต่อความช่วยเหลือได้ทันท่วงที 

ฟื้นพลังกาย เพิ่มพลังใจ ไปกับข้อมูล ข่าวสารและเนื้อหาสาระดี ๆ ชี้ทางรอด จากรายการที่ไทยพีบีเอส คัดสรร เพื่อผู้ชม แบบทันเหตุการณ์ และ หาทางออกร่วมกัน เพื่อให้รอดพ้นจากวิกฤตนี้ไปได้ ไม่ว่าจากภาวะสังคมที่กำลังเปลี่ยนแปลง รวมถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นกับปากท้องประชาชน อาทิเช่น รายการ “ทุกทิศทั่วไทย” บอกเล่าเรื่องราวรอบเมืองไทย ที่ไม่ไกลจากตัวคุณ จากประสบการณ์และแนวคิดหลายหลายเพื่อจุดประกายให้กับผู้คน ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.30 น. รายการ “ยอดคนมหางาน” เปิดพื้นที่เพิ่มช่องทางแก้ปัญหาคนว่างงาน เพื่อความอยู่รอดอย่างยั่งยืนในชีวิตวิถีใหม่ ทุกวันศุกร์ เวลา 17.00 น. ซิตคอมสนุก ๆ สะท้อนปัญหาปากท้อง “มันนี่ที่รัก” ที่หยิบยกประเด็นในปัจจุบันมานำเสนอ เพื่อความอยู่รอดในสังคมยุควิถีใหม่ ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 10.30 น. รายการ “ฟังเสียงประเทศไทย” ลงพื้นที่พูดคุยกับประชาชนทั่วประเทศ ฟังเสียงสะท้อนปัญหาจากพื้นที่จริงของประชาชน ทุกวันเสาร์ เวลา 17.30 น. Localist ชีวิตนอกกรุง” รายการที่สะท้อนให้ผู้ชมที่เป็นคนท้องถิ่นส่วนใหญ่ได้เห็นถึง วิถีชีวิตที่หมุนเปลี่ยนไปของคนและสังคมนอกกรุง เพื่อให้เข้าใจซึ่งกันและกัน ทุกวันอาทิตย์ เวลา 13.00 น. รายการ “มหาอำนาจบ้านนา” รายการที่ฉีกกฎของรายการเกษตรแบบเดิม ๆ กลมกล่อมไปด้วยสาระและความบันเทิงมากมาย เพื่อเป็นแรงบันดาลใจสำหรับคนที่กำลังอยากเรียนรู้ สู้เพื่อยั่งยืน ทุกวันอาทิตย์        เวลา 16.05 น.

นอกจากนี้ ไทยพีบีเอส ยังมีสาระบันเทิงอีกมากมายทางแพลตฟอร์มออนไลน์ เพื่อการผ่อนคลายพลิกฟื้นพลังกาย เพิ่มพลังใจ ไปกับรายการดีดี บนแพลตฟอร์มออนไลน์ ให้บริการฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายกับแอปพลิเคชัน VIPA.me

ร่วมพลิกฟื้นพลังกาย เติมเต็มพลังใจ ให้ทุกคนในสังคมผ่านพ้นความยากลำบาก ในสถานการณ์วิกฤต     โควิด-19 ไปด้วยกันในแคมเปญ “ฟื้นพลังกาย เพิ่มพลังใจ” ของไทยพีบีเอส ได้ทางช่องหมายเลข 3 หรือช่องทางออนไลน์ Website : www.thaipbs.or.th, Facebook : @ThaiPBS, YouTube : ThaiPBS และ LINE @ThaiPBS