Ticker

6/recent/ticker-posts

การ์ตูนดังข้ามชาติ “น้องเหมียวในห้องผม” กำลังถูกหยิบมาสร้างเป็นซีรี่ย์ โดยผู้กำกับ SOTUS


                ในช่วงสองสามปีนี้ มีอนิเมะการ์ตูนหลายเรื่องได้ถูกหยิบมาสร้างเป็นฉบับคนแสดงจริงหรือที่เรียกกันว่า Live Action แต่ในไทยได้ยังไม่มีใครเคยหยิบการ์ตูนมาสร้างมาเลย วันนี้แอดก็อยากมาแนะนำเรื่อง น้องเหมียวในห้องผม” หรือที่รู้จักกันในเรื่อง “Meow Ears UP” ที่มาจากหนังสือมังงะชื่อดังของประเทศจีนมา และต่อมาก็ได้เป็นอนิเมชั่นที่ประเทศญี่ปุ่น ถือว่าเป็นการ์ตูนดังข้ามชาติเลยทีเดียว สาเหตุที่ผู้คนต่างชื่นชอบและมีกระแสตอบรับที่ดี ไม่ว่าจะเพราะแบบลายเส้นหรือเนื้อหา แต่ยังผสมผสานความน่ารักระหว่างการ์ตูนและมนุษย์เข้าด้วยกัน และซีรี่ย์สัญชาติไทยเรื่องน้องเหมียวในห้องผม” ก็กำลังจะเปิดกล้องเร็วๆ นี้ ทุกคนตั้งหน้าตั้งตารอคอยรับชนกันเร็วนี้ๆ ได้เลย

                ซีรี่ย์เรื่องนี้ก็ได้ผู้กำกับชื่อดังอย่างลิท-ผดุง สมาจาร” ที่ผ่านการกำกับซีรี่ย์ชื่อดังอย่าง SOTUS The Series พี่ว้ากตัวร้ายกับนายปีหนึ่ง จนแจ้งเกิดคู่จิ้นอย่าง คริส-สิงโต หรือไม่ว่าจะเป็นซีรี่ย์เรื่อง My Engineer, Boss Me ที่ต่างก็ได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดี และล่าสุดก็เตรียมกำกับซีรี่ย์เอาใจแฟนๆ อีกครั้ง ในเรื่อง “น้องเหมียวในห้องผม” ซึ่งครั้งนี้ผู้กำกับก็ได้ร่วมกับ บริษัทอาร์ท้อป โปรดักชั่น ที่เป็นผู้นำผลงานทั้งละครไทย ภาพยนตร์ไทย ออกสู่ต่างประเทศทั่วโลกไปสิบกว่าประเทศ และล่าสุดยังได้เป็นผู้ผลิตซีรี่ย์ไทยที่นำสู่สายตาชาวต่างชาติ อาทิเช่น กาลครั้งหนึ่งรักของเรา (Fleet of time) , ถึงห้ามใจก็จะรัก (In time with you) และรักวุ่นวายเจ้าชายกบเป็นต้น

 

เรื่องย่อ “น้องเหมียวในห้องผม”

                เติมเต็ม (แก๊ป กิตติชัช) เติบโตในสถานสงเคราะห์ และเมื่อโตขึ้นก็ได้เป็นนักเขียนการ์ตูนที่อยู่ภายใต้บรรณาธิการจิน (คริส เซณเธอลิณณ์) ที่โตมาที่สถานสงเคราะห์ด้วยกัน และยังต้องพึ่งพาความช่วยเหลือจากจินอีกด้วย เติมเต็มเป็นคนที่ใช้ชีวิตอย่างเรียบง่าย สำหรับคำว่า “ความอบอุ่นและความสุข” ก็รู้จักเพียงแค่บนตัวอักษรเท่านั้น วันหนึ่งระหว่างทางเติมเต็มก็ได้เจอกับแมวตัวหนึ่งจึงเก็บกลับบ้านไปเลี้ยง และได้ตั้งชื่อว่าเหมียว  (เจมส์ ประพัฒน์ธรณ์) แต่แล้ววันหนึ่งจู่ๆ เหมียวก็ได้กลายร่างเป็นมนุษย์ จากนั้นเติมเต็มจึงได้รู้ว่าเหมียวเป็น “ชนเผ่าหู” การมาเยือนความน่ารักของเหมียว ทำให้ชีวิตของเติมเต็มได้เปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง ถึงแม้ว่าเหมียวจะชอบสร้างปัญหาและนำความยุ่งยากมาให้ แต่ก็ทำให้เติมเต็มก็ได้สัมผัสถึง “ชีวิตที่แท้จริง”  และรู้จักคําว่าความอบอุ่นและความสุขที่แท้จริง การปรากฏตัวของชนเผ่าหูไม่เพียงจะสร้างสีสันในชีวิตของเติมเต็ม แต่พี่ชายที่เป็นชนเผ่าเดียวกับเหมียวที่มีชื่อว่าไฟเย็น (ไบร์ท ธนพล)  ก็ได้ทำให้ชีวิตที่ไร้ชีวิตชีวาอย่างอีวาน (โบโด้ เชเฟอร์) ที่เป็นอาจารย์สอนภาษาอังกฤษในมหาลัยแห่งหนึ่ง ที่ทำให้มีสีสันในชีวิตอีกครั้งและบรรณาธิการอย่างจินที่อิจฉาเติมเต็มที่มีแมว แต่สุดท้ายเธอก็ได้พบกับหนูแฮมสเตอร์ตัวเล็กน่ารักที่ชื่อว่ามันนี่ (ปอ วิชาดา) ที่ได้มาเป็นผู้ช่วยของจินที่เป็นคนขี้อาย แต่ก็ทำให้ชีวิตจินอบอุ่นและตลกขำขันขึ้นมา

                การที่ชนเผ่าหูเป็นสามารถกลายร่างจากสัตว์เป็นมนุษย์ได้ ก็ว่าเพราะมียีนส์พิเศษ แถมยังมีความฉลาดเหนือมนุษย์ เผ่าพันธุ์หูเป็นเผ่าพันธุ์ที่พัฒนามาจากแมว รวมถึงยังมีสัตว์เลี้ยงลูกด้วยอื่นๆ เช่นสุนัข,แฮมสเตอร์ เป็นต้น ที่อยู่ร่วมกับมนุษย์อย่างลับๆ ซึ่งในความเป็นจริงแล้วก็มีบทบาทอยู่ในประวัติศาสตร์ทุกราชวงศ์ และกระจัดกระจายอยู่ตามทุกมุมโลก การถ่ายทอดทางพันธุกรรมของเผ่าพันธุ์หูต้องอาศัยสัตว์เพศเมียเช่นแมว ทุกคนในเผ่าตอนเกิดล้วนเป็นร่างที่อยู่ในสัตว์ แต่เมื่อโตขึ้นจะสามารถอยู่ในร่างมนุษย์และสัตว์ได้ โดยส่วนใหญ่ชนเผ่าพันธุ์หู สามารถเก็บหูและหางตัวเองได้ และความสามารถนี้ทำให้เผ่าพันธุ์หูเข้าสู่สังคมและซ่อนตัวอยู่ในท่ามกลางมนุษย์

 

แนะนำคาแร็คเตอร์นักแสดงหลัก

                กิตติชัช เตชาหัวสิงห์ (แก๊ป) : เติมเต็ม

                เติมเต็ม อายุ 22 ปี เติบโตจากสถานสงเคราะห์เด็ก ทำงานเป็นนักวาดการ์ตูนที่ยังไม่มีใครรู้จัก เป็นคนที่ไม่มีความมั่นใจ, โดดเดี่ยว และอยู่ติดบ้าน และนิสัยส่วนตัวของแก็ปก็เป็นคนชอบอ่านการ์ตูนอยู่แล้ว และที่บ้านก็ยังเลี้ยงแมวด้วย นิสัยส่วนตัวและคาแร็คเตอร์ที่แสดงเข้ากันอย่างมาก

               

                ประพัฒน์ธรณ์ จักขุจันทร์ (เจมส์): เหมียว

                เหมียวเป็นชนเผ่าหู(แมว) อายุ 16 ปี มีปัญหาการซ่อนหู และมีนิสัยคล้ายแมวเป็นอย่างมาก เป็นคนที่ร่าเริงและมีพรสวรรค์ เป็นคนที่ชอบกินปลามาก

               

                ธนพล อภิสุทธิไมตรี (ไบร์ท): ไฟเย็น

                ไฟเย็นเป็นชนเผ่าหู(แมว) อายุ 19 ปี ไฟเย็นเป็นพี่ชายของเหมียวเป็นคนน่ารักแต่เรียนไม่เก่ง แถมยังชอบควบคุมน้องชาย เป็นคนชอบเที่ยวเล่นและเป็นชนเผ่าหูที่พบวัยรุ่นเป็นส่วนน้อย มีนิสัยจิตใจดี และเชื่อใจอีว่านมากๆ

 

                Bodo Schaefer (โบโด้): อีว่าน

                อีว่าน อายุ 25 ปี เป็นอาจารย์มหาลัยที่มีสีหน้าเย็นชา ไม่แสดงความรู้สึกใดๆ  และมีอยู่วันหนึ่งก็ได้เจอกับไฟเย็นที่ทั้งสองต่างก็ชอบเล่นบาสเหมือนกัน อีว่านมีลักษณะนิสัยที่ใจเย็น ภายนอกดูเป็นคนจริงจัง แต่ที่จริงแล้วภายในเป็นคนที่น่ารัก อบอุ่น และอ่อนโยนมาก

                               

                เซณเธอลิณณ์ แทนวิธู (คริส): จิน

                จิน อายุ 25 ปี เป็นบรรณาธิการของเติมเต็ม ที่มีนิสัยตั๋วเจ้ และบ้างาน นอกจากเรื่องงานแล้ว ยังดูแลเอาใจใส่เติมเต็มอยู่เสมอ เพราะว่าจินโตมากับเติมเต็มที่สถานสงเคราะห์เด็ก

 

                วิชาดา อติเวศย์อังกูร (ปอ): มันนี่

                มันนี่ อายุ 19 ปี เป็นผู้ช่วยบรรณาธิการคนใหม่ของบริษัท มีลักษณะนิสัยขี้กลัว ขี้ตกใจ แต่เชื่อใจและนับถือจินมาก แม้ว่าจะขี้อาย แต่ก็กล้าหาญในเวลาเดียวกัน

 

                เมื่อสัตว์เลี้ยงแสนน่ารักได้กลายมาเป็นมนุษย์แล้วจะเกิดเรื่องอะไรขึ้น โปรดติดตามซีรี่ย์แฟนตาซีเรื่อง “น้องเหมียวในห้องผม” ที่กำลังจะเปิดกล้องในเร็วๆ นี้ แถมเรื่องนี้ยังมีการใช้ CG ในการถ่ายทำอีกด้วย ซึ่งเป็นเรื่องแรกของประเภทซีรี่ย์วัยใสในไทยเลย อดใจรออีกไม่นานแล้วจะได้รับชมกันแน่นอน สามารถติดตามข่าวสารได้ในช่องทาง Facebook, Twitter, Instagram และTok-tok โดยค้นหาในชื่อ Meow Ears Up ในทุกช่องทางของโซเชียลมีเดียได้เลย