Ticker

6/recent/ticker-posts

เตรียมตัวให้พร้อมร่วมออกเดินทางเปิดประสบการณ์ใหม่ที่ไม่สิ้นสุด กับการผจญภัยของสองหนุ่ม บอล-ยอด ในรายการ “หนังพาไป ซีซัน 5” พฤษภาคมนี้

 


ต้อนรับการกลับมาอีกครั้งของรายการสารคดีท่องเที่ยว ผ่านการเดินทางที่ฉีกทุกตำรา หนังพาไป
ซีซัน 5
” 
ของสองหนุ่มตามสไตล์ บอล-ยอด อาสาพาคุณผู้ชมออกเดินทางก่อนช่วงสถานการณ์วิกฤตโควิด-19 ระบาดไปทั่วโลก ซึ่งการเดินทางในครั้งนี้จะบอกเล่าเรื่องราวผ่านการผจญภัยชีวิต พร้อมกระตุกต่อมคิด และเต็มไปด้วยข้อสังเกตรายทาง จากหลากหลายประเทศ และได้ค้นพบกับความแตกต่างในดินแดนอีกมุมหนึ่งของโลก รวมถึงมิตรภาพทระหว่างการเดินทางที่สำคัญมากที่สุดในชีวิตของพวกเขา ติดตามรับชม หนังพาไป ซีซัน 5” ทางไทยพีบีเอส ช่องหมายเลข 3 เร็ว ๆ นี้

เตรียมตัวผูกเชือกรองเท้าให้แน่น ๆ และนั่งหน้าจอพร้อมออกเดินทางบุกตะลุยท่องโลกไปกับ          2 หนุ่มพิธีกรอารมณ์ดี บอล-ทายาท เดชเสถียร และ ยอด-พิศาล แสงจันทร์ ในหนังพาไป ด้วยความฝันจนเติบโตสู่ ซีซันที่ 5 โดยในทริปนี้เป็นการเดินทางผจญภัยในประเทศแถบเอเชียกลาง ได้แก่ ประเทศอิหร่าน ประเทศเติร์กเมนิสถาน ประเทศอุซเบกิสถาน และประเทศคาซัคสถาน ซึ่งหลายคนอาจไม่เคยรับรู้ว่ามีชนชาติอยู่บนโลกใบนี้ด้วย บอล-ยอด จึงออกเดินทางไปทำความรู้จัก เพื่อหาสาเหตุว่าเพราะเหตุใดเราจึงห่างไกลจากการรู้จักประเทศเหล่านี้ ทั้งๆ ที่ชนชาติของพวกเขามีส่วนสำคัญต่อประวัติศาสตร์โลก รวมถึงประเทศไทยอยู่มาก

โดยในซีซันที่ 5 นี้ น่าจะเป็นทริปที่สำคัญที่สุดในชีวิตของเขาทั้งสองคน ที่ยอมควักกระเป๋าเทกระจาดเงินเก็บใช้ไปกับทริปนี้เพื่อเดินทางไปร่วมเป็นพยานต่อเหตุการณ์ที่สำคัญของมวลมนุษยชาติ ณ ฐานปล่อยจรวด กาการิน ที่เมือง Baikonur ประเทศคาซัคสถาน หรือเดินทางไปสัมผัสกับปากประตูนรก จนต้องถามตัวเองระหว่างทริปเลยว่า.. “จะไปให้ไกลทำไมกัน?” พร้อมบุกตะลุยดินแดนที่ทำให้ บอล-ยอด รู้สึกแย่ที่สุดในการเดินทางรอบทศวรรษ กับเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน ที่ทำให้แผนการเดินทางทุกอย่างต้องกลับตาลปัตรไปหมด เรียกได้ว่าเป็นสิ่งที่ทำให้พวกเขาไม่มีวันลืม..

ร่วมออกเดินทางไปเปิดประสบการณ์ที่แปลกใหม่ จากหลาย สถาน’ ที่ไม่ใช่เพียงแค่ทางผ่าน แต่เต็มไปด้วยความหมาย และความทรงจำมากมาย ซึ่งในซีซีนที่ 5 นี้ อาจจะเป็นซีซันสุดท้ายที่พวกเขาเอ่ยปากจริงหรือไม่ ติดตามรับชม หนังพาไป ซีซัน 5” รับชมก่อนใครได้ทาง VIPA.me วันศุกร์ที่ 7 พฤษภาคม นี้ เวลา 18.00 น. และทางไทยพีบีเอส ช่องหมายเลข 3 ในวันอาทิตย์ที่ 9 พฤษภาคมนี้
เวลา 13.30 น.
 สามารถติดตามความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ Website : 
www.ThaiPBS.or.th, Facebook : @ThaiPBS, Youtube : ThaiPBS และLine : @ThaiPBS