Ticker

6/recent/ticker-posts

“แมน การิน” ตามไป…มู พาตะลุยเยาวราช เปิดตำนาน “ศาลเจ้าพ่อเห้งเจีย” แห่งแรกของประเทศไทย

                       

นอกจากมีร้านอาหารแสนอร่อย เยาวราชยังมีแหล่งรวมความศรัทธาของชาวไทย-จีน อย่าง ศาลเจ้าพ่อเห้งเจีย สิ่งศักดิ์สิทธ์อายุกว่า 200 ปีที่ผู้คนทั่วทุกสารทิศทั้งชาวไทยและต่างชาติหลั่งไหลกันเข้ามาขอพร รายการ “ตามไปมู” สัปดาห์นี้ พิธีกร “แมน-การิน ศตายุ”   จะพาไปค้นหาความเชื่อความศรัทธา พร้อมส่องดวงในช่วงดวงเมืองเปลี่ยนแบบนี้และตามหาของดีจากเจ้าพ่อเห้งเจีย บอกได้คำเดียวว่าสายมูห้ามพลาด

โดย “แมน การิน” เผยว่า “วันนี้ผมจะพาสายมูมาค้นหาเรื่องราวความเชื่อกันที่เยาวราชกับศาลเจ้าพ่อเห้งเจียแห่งแรกของประเทศไทย ศาลเจ้าไต้เสี่ยฮุกโจ้ว วัดสามจีน เป็นศาลเจ้าที่มีความเก่าแก่สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 2 องค์เจ้าพ่อเห้งเจียแต่ดั่งเดิม ได้อัญเชิญมาจากประเทศจีนโดยเรือสำเภา ล่องมาตามแม่น้ำนครชัยศรีเทียบท่าที่วัดนางสาวจนกระทั่งมีผู้อัญเชิญประดิษฐาน ณ วัดสามจีน ศาลเจ้าพ่อเห้งเจียแห่งนี้เป็นศูนย์รวมจิตใจของผู้แสวงบุญ และจุดศูนย์รวมแห่งความศรัทธาของชาวไทย-จีนในย่านเยาวราช ถึงขั้นคนต่างประเทศไม่ว่าจะเป็นฮ่องกง สิงคโปร์ ไต้หวัน รวมถึงคนยุโรป ที่เดินทางมากราบไหว้ขอพระเพื่อเป็นสิริมงคล เรื่องราวความเชื่อความศักสิทธิ์นี้จะมีความเป็นมายังไงห้ามพลาดกันนะครับ”

ติดตามชมเรื่องราวความเชื่อ ความศรัทธา ได้ในรายการ “ตามไปมู”  วันอาทิตย์ ที่  21 มีนาคมนี้ เวลา 12.00 . ทาง อมรินทร์ทีวี HD  34