Ticker

6/recent/ticker-posts

“ช่อง 9” ไม่ดร๊อปปล่อยรายการดีงาม “ย้อนอดีตที่ปลายด้ามขวาน” สารคดีเชิงประวัติศาสตร์ พร้อมลงจอ เช้าวันเสาร์-อาทิตย์

 



 

ช่อง 9 MCOT HD 30 ยังไม่ดร๊อปในการป้อนรายการน้ำดีลงจอ ทุกวันเสาร์และอาทิตย์ หกโมงเเช้า (06.00 น.) พบกับรายการ “ย้อนอดีตที่ปลายด้ามขวาน” สารคดีเชิงประวิติศาสตร์ที่เล่าเรื่องผ่านเสียงบรรยาย และ บทสัมภาษณ์ของผู้คนในพื้นที่จริงแบบเจาะลึก ถึงความเป็นมาของแต่ละเรื่องราวในพื้นที่ชายแดนภาคใต้ ทั้งมิติด้านประวัติศาสตร์ ศาสนาวัฒนธรรม จากแหล่งข้อมูลที่เชื่อถือได้ ทั้งจากผู้นำศาสนาอิสลาม                             นักประวัติศาสตร์ท้องถิ่น และ ครูภูมิปัญญา พร้อมคำบรรยาย ภาษาอังกฤษ และ ภาษาอาหรับ

 

 

เช้าวันเสาร์นี้ (7 พ.ย.)  เวลา 06.00 น. ทางช่อง 9 MCOT HD หมายเลข 30 ในรายการย้อนอดีตที่ปลายด้ามขวาน พบกับตากใบ เมืองใต้สุดแดนสยามฝั่งตะวันออก พื้นที่ของความสุขสงบและงดงามด้วยความหลากหลายทางวัฒนธรรมผสมผสานเกิดเป็นมนต์เสน่ห์แห่งพหุวัฒนธรรมชายแดนใต้ ในตอน ตากใบเมืองใต้สุดปลายด้ามขวาน


และเช้าวันอาทิตย์ที่ 8 พ.ย. นี้ เวลา 06.00 น. พบกับตอน วัดพิทักษ์แผ่นดินไทย วัดพุทธที่ปลายด้ามขวาน ท่ามกลางวัฒนธรรมมลายู วัดไทยพุทธแห่งหนึ่งยังคงยืนหยัดอยู่ท่ามกลางความแตกต่างทางความเชื่อและวัฒนธรรม แม้เป็นวัดพุทธแต่มีการผสมผสานกับศิลปะแบบมลายูตามถิ่นที่อยู่ได้อย่างกลมกลืน ติดตามเรื่องราวเหล่านี้ได้ใน รายการย้อนอดีตที่ปลายด้ามขวาน ทางช่อง 9 MCOT HD หมายเลข 30