Ticker

6/recent/ticker-posts

“จ๊อบ-ธัชพล” ชวนทุกคนหยุดตีตราผู้ติดเชื้อ !!! พร้อมเผยความรู้สึกการได้เป็นพรีเซ็นเตอร์งาน “วันเอดส์โลก ปี 63”


เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 29 ตุลาคม 2563 ที่ผ่านมา สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ได้นำหนุ่มหล่อ 
“จ๊อบ-ธัชพล กู้วงศ์บัณฑิต” ที่ตอนนี้กำลังมีผลงานละคร “ความทรงจำสีจาง” ออนแอร์บนหน้าจอช่อง 3 และยังมีอีกหนึ่งผลงานที่มีกระแสมาแรงตั้งแต่ละครยังไม่เริ่มออนแอร์คือละครสายวาย “คุณหมีปาฏิหาริย์” ที่ตอนนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนการถ่ายทำ ช่างเป็นหนุ่มหล่อมากความสามารถจริง ๆ ล่าสุด “จ๊อบ-ธัชพล” ได้ร่วมเป็น
พรีเซ็นเตอร์ให้กับศูนย์วิจัยโรคเอดส์ สภากาชาดไทย เพื่อเป็นการรณรงค์กิจกรรมเนื่องใน “วันเอดส์โลก ปี 63” ซึ่งในปีนี้ได้มีคอนเซ็ปเป็นการก้าวข้ามผ่านการตีตรา เพื่อเป็นการกระตุ้นให้คนทั่วโลกได้เกิดความตระหนักถึงปัญหาของโรคเอดส์ ร่วมป้องกันแก้ไข และหยุดตีตราผู้ติดเชื้อ

            ด้านหนุ่ม “จ๊อบ-ธัชพล” ได้เผยถึงความรู้สึกที่ตนได้เป็นส่วนหนึ่งของการรณรงค์กิจกรรมเนื่องใน 
“วันเอดส์โลก ปี 63” ครั้งนี้ว่า “รู้สึกดีใจและเป็นเกียรติมากครับ เพราะว่าเราได้เป็นตัวแทนของช่อง 3 ได้เป็นส่วนหนึ่งของการประชาสัมพันธ์โครงการดี ๆ แบบนี้ และคอนเซ็ปปีนี้ก็คือเราต้องไม่ตีตราผู้ติดเชื้อ เพราะว่าผู้ติดเชื้อสามารถอยู่ร่วมกันได้ ไม่ต้องแบ่งแยก ไม่ต้องไปเหยียดเขา ไม่ต้องไปรังเกียจเขา เพราะว่าเราสามารถอยู่ร่วมกันได้ในสังคมเดียวกัน และการติดเชื้อเอดส์มันไม่ได้ติดต่อกันง่ายขนาดนั้น เพราะว่าตอนนี้การรักษาการแพทย์เรามันไปไกลแล้ว แต่เราทุกคนก็ควรระวังกันไว้ก่อน ปลอดภัยไว้ก่อนดีกว่าครับ ไม่ว่าจะเป็นเด็ก ผู้ใหญ่ หรือโตแล้ว ให้คิดง่าย ๆ ว่าถ้าเราไม่ชัวร์จริงให้เราป้องกันเบื้องต้นทุกครั้งก่อนมีเพศสัมพันธ์ ไม่ว่าจะเป็น ถุงยางอนามัย หรือ กินยาเพร็พ (
PrEP) ป้องกัน ผมว่ามันก็เป็นการลดความเสี่ยงขั้นพื้นฐานและก็มีศักยภาพที่ดีที่สุดครับ และผมก็ขอส่งกำลังใจไปให้กับผู้ที่ติดเชื้อ หรือกำลังรักษาอยู่ ผมคิดว่าตอนนี้มันเป็นโรคที่ไม่ได้น่ากลัวขนาดนั้น ผมเชื่อว่าทุกคนกำลังใจดีและได้รับการรักษาที่ถูกต้อง ก็จะหายเป็นปกติได้ครับ และผมก็ขอฝากกิจกรรม วันเอดส์โลก ปี 63 จะเป็นการไลฟ์สดทางเพจ สภากาชาดไทย โดยแพทย์หลาย ๆ คน มาให้ความรู้ และยังมีงาน เทียนส่องใจ เนื่องในวันเอดส์โลก วันที่ 1 ธันวาคม 2563 ก็สามารถเข้าไปติดตามรายละเอียดกันได้ที่เพจ สภากาชาดไทย The Thai Red Cross Society ครับผม”

            สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของกิจกรรมที่เหล่าดาราช่อง 3 ได้เข้าร่วม และติดตามผลงานละคร “ความทรงจำสีจาง” ของหนุ่ม “จ๊อบ-ธัชพล” ได้ทุกวันพฤหัสบดี-ศุกร์ เวลา 20.23 น. ทางช่อง 3 กด 33