Ticker

6/recent/ticker-posts

โครงการเดอะ ปาร์ค เปิดตัว “เดอะ ปาร์ค คอลเลคชั่น” (The PARQ Collection) งานศิลปะร่วมสมัยจากศิลปินชั้นนำที่ผสานธรรมชาติและไลฟ์สไตล์คนเมืองอย่างลงตัว เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตและสร้างคุณค่าทางจิตใจ

 


เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับ “เดอะ ปาร์ค คอลเลคชั่น (The PARQ Collection) งานศิลปะสาธารณะร่วมสมัยภายในพื้นที่โครงการเดอะ ปาร์ค (The PARQ) โครงการไลฟ์สไตล์มิกซ์ยูสแห่งใหม่ภายใต้แนวคิด Life Well Balanced ที่มุ่งพัฒนาออฟฟิศและรีเทลอัจฉริยะ โดยเดอะ ปาร์ค ได้บรรจงคัดสรรศิลปินชั้นนำเพื่อมาร่วมสร้างสรรค์ผลงานภายใต้แนวคิดที่สัมพันธ์ระหว่างมนุษย์กับธรรมชาติ ผสานกับการใช้เทคโนโลยีและหลักการด้านความยั่งยืน ผลงานศิลปะใน เดอะ ปาร์ค คอลเลคชั่น ประกอบด้วยทั้งหมด ชิ้นซึ่งสะท้อนการเชื่อมต่อกันอย่างสมดุลระหว่างเมืองกับธรรมชาติเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตและสร้างคุณค่าทางจิตใจให้แก่ผู้ใช้อาคารและผู้มาเยือน แบ่งเป็นผลงานที่รังสรรค์โดยศิลปินไทย ผลงาน ได้แก่ “เกื้อกูล” โดย คุณพงษธัช อ่วยกลาง, “The Cradle” โดย  คุณอ้อ สุทธิประภา และ The Cocoon โดย คุณสนิทัศน์ ประดิษฐ์ทัศนีย์ แห่ง สนิทัศน์ สตูดิโอ รวมถึงยังมีอีก ผลงานเป็นฝีมือของ Studio Drift ซึ่งจ่อคิวเตรียมบินลัดฟ้าจากอัมสเตอร์ดัมมาติดตั้งพร้อมให้รับชมอย่างเต็มรูปแบบ (Full Collection) ในช่วงไตรมาสแรกของปีหน้า

งานนี้ผู้บริหารโครงการฯ อย่างคุณกมลนัย ชัยเฉนียน กรรมการบริษัท เกษมทรัพย์สิริ จำกัด ผู้พัฒนาโครงการ เดอะ ปาร์ค เผยถึงการเปิดตัว เดอะ ปาร์ค คอลเลคชั่น ว่า โครงการเดอะ ปาร์ค ให้ความสำคัญอย่างยิ่งต่อการใช้ศิลปะและวัฒนธรรมร่วมสมัยเป็นองค์ประกอบหลักของการพัฒนาพื้นที่ใช้งานแบบผสมผสาน เพื่อยกระดับความเป็นอยู่ของผู้ใช้อาคารและผู้มาเยือน เรามีความภาคภูมิใจที่ได้ถ่ายทอดวิสัยทัศน์นี้ออกมาผ่านการเลือกเฟ้นงานศิลปะร่วมสมัยสำหรับจัดแสดงอย่างถาวรที่เดอะ ปาร์ค โดยเฉพาะ ภายใต้ชื่อ เดอะ ปาร์ค คอลเลคชั่น’ ตลอดจนการเข้าไปมีบทบาทสนับสนุนและจัดกิจกรรมด้านศิลปะที่เปิดให้ผู้คนได้เข้ามามีส่วนร่วม อาทิ งาน Bangkok Art Biennale

ทางด้านหัวหน้าภัณฑารักษ์และผู้บริหารฝ่ายศิลปะและวัฒนธรรม โครงการ เดอะ ปาร์ค อย่าง
คุณจรินทร์ทิพย์ ชูหมื่นไวย กล่าวว่า “ปัจจุบันศิลปะถูกนำมาเป็นตัวชี้วัดคุณภาพของอาคารและชีวิตของผู้คนมากขึ้น เดอะ ปาร์ค ในฐานะโครงการไลฟ์สไตล์มิกซ์ยูสชั้นนำจึงนำเอาองค์ประกอบด้านศิลปะมาผสมผสานเพื่อสร้างสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมซึ่งช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้ที่พบเห็น รวมถึงหวังอย่างยิ่งว่าโครงการฯ ของเราจะเป็นเวทีแสดงความสามารถของศิลปิน และเป็นพื้นที่ที่ผู้คนจะได้มีโอกาสสัมผัสใกล้ชิดกับศิลปะมากขึ้น 
ช่วยจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ในระหว่างวัน รวมไปถึงคนรักศิลปะ และบุคคลทั่วไปที่สนใจ” พร้อมเชิญชวนผู้ที่สนใจให้เข้ามาสัมผัสผลงานศิลปะใน เดอะ ปาร์ค คอลเลคชั่น ด้วยตัวเอง

ผลงานศิลปะใน เดอะ ปาร์ค คอลเลคชั่น ได้รับแรงบันดาลใจจากธรรมชาติอันเป็นแก่นแท้ของทุกสรรพสิ่ง 
ซึ่งสามารถตีความออกมาเป็นผลงานศิลปะได้หลากหลาย ไม่ว่าจะทำขึ้นจากวัสดุธรรมชาติ เลียนลักษณะและปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ หรือแม้แต่เป็นศิลปะที่กลมกลืนกับสภาพแวดล้อม 
โดยออกแบบให้สอดคล้องโอบรับกับสถาปัตยกรรมของอาคารอย่างลงตัว

นอกจากนี้ โครงการ เดอะ ปาร์ค ได้จัดกิจกรรมด้านศิลปะอย่างต่อเนื่องตั้งแต่วันนี้จนถึง 15 พฤศจิกายนนี้ ภายใต้ชื่องาน Art in The PARQ อาทิ Art Market โดย Farmgroup ตลาดนัดของคนรักศิลปะและงานคราฟท์ ที่มีหลากหลายร้านค้าและร้านอาหารชื่อดัง พร้อมดีเจที่มาร่วมสร้างสีสันตลอดงาน ในวันที่ 8-11 ต.ค. เวลา 11.00 – 20.00 รวมถึง Workshop”  กิจกรรมวาดภาพ ออกแบบปกสมุดจากวัสดุธรรมชาติ เพนท์ลายกระถางต้นไม้ ฯลฯ ในช่วงสุดสัปดาห์วันที่ 31 ต.ค. - 1 พ.ย. นี้ และปิดท้ายด้วยนิทรรศการ Balancing Your Life” ที่จัดแสดงภาพวาดแอบสแตรกภายใต้แนวคิดการเพิ่มสมดุลแห่งชีวิต ซึ่งมาพร้อมกับเวิร์กช็อปสุดพิเศษโดย ป๊อด-ธนชัย อุชชิน ในวันที่ 14 -15 พ.ย. 

นอกจากนี้ เดอะ ปาร์ค ยังเป็นผู้สนับสนุนหลักของงาน Bangkok Art Biennale” เทศกาลศิลปะนานาชาติร่วมสมัยที่หลายคนตั้งตาคอย โดยจัดสรรบริเวณของโครงการฯ ให้เป็นพื้นที่จัดแสดงผลงานจากศิลปินชื่อดังทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ตั้งแต่วันที่ 12 ตุลาคม 2563 ไปจนถึง 31 มกราคม 2564

ผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมเวิร์กช็อปได้ง่ายๆ เพียงใช้จ่ายสินค้าหรือใช้บริการใน เดอะ ปาร์ค ครบทุก 300 บาทขึ้นไปต่อท่าน สามารถเลือกรับสิทธิ์ร่วมเวิร์กช็อปที่ชื่นชอบได้ฟรี กิจกรรม และสำหรับท่านใดที่ถ่ายรูปงานศิลปะใน เดอะ ปาร์ค คอลเลคชั่น ชิ้นใดก็ได้ไม่ว่าจะเป็น The Cocoon เกื้อกูล หรือ The Cradle แล้วแชร์ลง Facebook พร้อมใส่แฮชแท็ก #ThePARQ #ThePARQCollection ในคำบรรยาย และเช็คอิน @The PARQ และเปิดโพสต์เป็นสาธารณะ รูปถ่ายที่โดนใจแอดมินที่สุด 3 รางวัล จะได้รับ The PARQ Gift Voucher ฟรี

ร่วมดื่มด่ำกับผลงานศิลปะ เดอะ ปาร์ค คอลเลคชั่น ซึ่งรังสรรค์โดยศิลปินชั้นนำ พร้อมเพลิดเพลินไปกับ อาร์ต มาร์เก็ต และ อาร์ต เวิร์กช็อป ภายใต้แนวคิด Life Well Balanced เพื่อการใช้ชีวิตอย่างสมดุลในงาน Art in The PARQ ได้ตั้งแต่วันที่ 8 ตุลาคม – 15 พฤศจิกายนนี้ที่ เดอะ ปาร์ค

www.Theparq.com

ติดตามข้อมูลข่าวสารของ The PARQ ได้ทาง Facebook: THEPARQBKK Instagram: THEPARQBKK

#ThePARQCollection   #ThePARQ #LifeWellBalanced