Ticker

6/recent/ticker-posts

“หนึ่ง บางปู” ก่อนบ่ายฯ ผู้ปิดทองหลังพระ อุทิศตนช่วยวัด วิ่งไลฟ์สดบอกบุญ “หลวงพ่ออลงกต”


เห็นกันเป็นประจำอยู่แล้วกับภาพที่ดาราสาว “หนึ่ง บางปู” ก่อนบ่ายฯ นักแสดงจากรายการ “ก่อนบ่ายคลายเครียด” ทาง ช่องเวิร์คพอยท์ ชอบทำบุญช่วยเหลือผู้อื่น โดยเฉพาะวัดพระบาทน้ำพุ นอกจากจะบริจาคเงินช่วยให้กับทางวัดหลายล้านแล้ว ยังมีอีกมุมนึงที่ไม่ค่อยมีใครรู้ คือ นอกจากจะบริจาคเงินทำบุญให้กับทางวัดมาโดยตลอดแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ดาราสาว หนึ่ง บางปู ทำบุญปิดทองหลังพระมาตลอดเวลานั้นคือการเป็นจิตอาสาลงแรง ลงพื้นที่ช่วยวัดในทุก ๆ กิจกรรมที่สามารถแบ่งเบาภาระหลวงพ่ออลงกตได้

ล่าสุดเจ้าตัวโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ถึงเรื่องราวของตนเองที่ไปช่วยงานหลวงพ่ออลงกตที่ อิมพิเรียล สำโรง เมื่อวานก่อน โดยไปทำหน้าที่ไลฟ์สด ในขณะที่หลวงพ่ออลงกต มารับบิณฑบาตปัจจัยและสิ่งของต่างๆ เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ป่วย HIV ซึ่งในความเป็นจริงเธอไม่ต้องมาทำหน้าที่ตรงนี้ก็ได้ แต่พอรู้ว่าหลวงพ่ออลงกต มาโปรดญาติโยม ก็รีบบึ่งมาทำหน้าที่ไลฟ์สดทันที เพราะต้องการให้คนในโซเชียลเห็นกันเยอะๆ และมาร่วมทำบุญกับหลวงพ่อ ขนาดหลวงพ่ออลงกต ยังมารู้หลังจากเลิกงานแล้วว่า หนึ่ง บางปู มาช่วยงานในวันนี้

โดยเจ้าตัวได้โพสต์ข้อความว่า “อันชื่อเสียงและเงินทอง เมื่อตายไปเราไม่สามารถเอาอะไรไปได้เลย เราเอาไปได้แค่ความดีและความชั่วเท่านั้น ภารกิจในวันนี้ เป็นแอดมินเพจวัดพระบาทน้ำพุ เพื่อถ่ายทอดสดธรรมมะออนไลน์ให้กับผู้ชมทางบ้านได้ฟังธรรมโดยพร้อมเพรียงกันค่ะ”

ถือว่าเป็นดาราสาวที่เป็นตัวอย่างเยาวชนของแท้ ที่ช่วยทางวัด ไม่ใช่แค่เรื่องเงินบริจาค แต่ยังเอาแรงมาสร้างบุญ โดยไม่ได้ถือตัวแต่อย่างไร เป็นบุคลากรในวงการบันเทิงที่หายากมากในยุคสมัยนี้ขออนุโมทนาบุญกับเธอด้วยจ้า

(ลิ้งค์ คลิปจากเพจ หนึ่ง บางปู)https://www.facebook.com/248921342133005/posts/1320418041649991/?vh=e&extid=0&d=n