Ticker

6/recent/ticker-posts

เสียงจากเพื่อนหญิงทรงพลัง กับหลากหลายจุดยืนที่อยากให้ถูกมองเห็น ภายในงาน MIRROR 50 Exhibition and Cruise Celebration


นิตี้ LGBTQ+ ว่า ถ้าเป็นแถวบนจะเป็นที่ต้องการของตลาด แต่แถวล่างจะอยู่นอก beauty standard ซึ่งเรารู้สึกว่ามีคนเจ็บปวดกับสิ่งนี้ เราก็เลยรู้สึกว่าไม่ว่าจะแถวบน แถวล่าง ทุกคนควรได้เป็นตัวเองอย่างมีความสุข และไม่ควรมากดทับกันเพียงเพราะความสาว ความแมน อ้วน หุ่นไม่ดี ไม่เนียนนี ถ้าเราตั้งใจจะส่งเสียงเพื่อความเท่าเทียมแล้ว คนใน LGBTQ+ เองก็ควรโอบรับความแตกต่างหลากหลายเหล่านี้ก่อน”

ภูเขา-พิชฌ์พสุภัทร วงศ์อำไพ จากช่อง Poocao Channel ได้มาเข้าร่วมงานและยืนยันในจุดยืนของตัวเองเช่นกัน

พลอยชมพู Stands for Yourself ไม่ว่าจะในอุตสาหกรรมไหน โดยเฉพาะการเป็นศิลปิน เราต้องยืนหยัดเพื่อตัวเอง เพราะว่าในหลายครั้ง เราไม่สามารถฝากอนาคตไปกับคนอื่นได้ เราต้องเป็นคนที่นำทางตัวเองไปในเส้นทางที่เราจะไป ถ้าเราไม่ตัดสินใจให้ตัวเอง คนอื่นจะมาตัดสินใจแทนเรา เราจึงต้องมีความเชื่อในตัวเอง เพราะความเชื่อ หรือความมั่นใจว่าเราจะทำมันได้ มันเป็น 50% ของความสำเร็จแล้ว”

พลอยชมพู-ญานนีน ภารวี ไวเกล ศิลปินหญิงมากฝีมือ อยากส่งต่อจุดยืนในการเชียร์ให้ทุกคนหันมามั่นใจในสิ่งที่ตัวเองเชื่อ และอยากทำ

สิ่งหนึ่งที่มารีญาทำความเข้าใจ และ Stands for คือ Freedom เพราะว่ามันไม่ใช่อิสรภาพแค่กับตัวเอง หรือของคนอื่น แต่มันรวมถึงอิสรภาพของทุกสิ่งทุกอย่างบนโลกนี้ เราไม่ควรไปทับถมอิสรภาพของสิ่งมีชีวิตอื่นๆ เมื่อเราอยากจะมีอิสรภาพของตัวเอง ก็ไม่ควรไปเบียดเบียนทุกสิ่งมีชีวิตในสิ่งแวดล้อมของเรา”

มารีญา พูลเลิศลาภ นักแสดงและนักขับเคลื่อนประเด็นสิ่งแวดล้อมมาโดยตลอด ได้บอกกล่าวถึงจุดยืนของตัวเองเช่นกัน

Mirror 50 อาจจะไม่ได้สร้างความเปลี่ยนแปลงในทันที หรือปรับมุมมองของทุกคนให้ ‘เข้าใจ’ จุดยืนต่างๆ ได้ในทีเดียว แต่เราก็เชื่อว่า ความตั้งใจเล็กๆ เหล่านี้ จะช่วยเปิดโอกาสให้ผู้คนในสังคมได้หันมาเริ่มเปิดใจรับฟังจุดยืนของแต่ละคนไม่มากก็น้อย ซึ่งเมื่อเกิดการรับฟังแล้ว ก็ย่อมเป็นการเปิดประตูสู่ความเปลี่ยนแปลง และสร้างความรับรู้ใหม่ๆ ให้สังคมของเราเคลื่อนไปข้างหน้าได้อย่างแน่นอน

ท้ายที่สุด จุดยืนของผู้คน ไม่ได้มีแค่ 50 จุดยืนเหล่านี้เป็นแน่ที่ควรถูกมองเห็น แต่ยังมีอีกหลายร้อย หลายพันจุดยืนของทุกคนทั่วโลก ที่ล้วนแต่มีความสำคัญ มีความหมาย และควรถูกรับฟังไม่ต่างกัน ซึ่งแน่นอนว่าแม้โปรเจกต์นี้จะจบลง แต่ Mirror จะยังคงยืนยันในการสื่อสารประเด็นต่างๆ เหล่านี้ในสังคมเรา ให้ ‘ถูกมองเห็น’ ต่อไป

หมายเหตุ: นิทรรศการภาพถ่ายและเรื่องราวของทั้ง 50 รายชื่อในโปรเจกต์ Mirror 50 จะจัดแสดงที่บริเวณชั้น 1 ของ RIVER CITY BANGKOK จนถึงวันที่ 30 มกราคมนี้

 

ย้อนอ่านเรื่องราวของทั้ง 50 รายชื่อได้ที่ https://mirrorthailand.com/movinon/movement/101283

#MIRROR50 #ToCelebrate50EmpoweringOnes #ทุกจุดยืนควรถูกมองเห็น