Ticker

6/recent/ticker-posts

“ธัญญา-พงษ์พัฒน์” มอบเงินสนับสนุน บูรณะประตูชุมพลในโอกาสโคราชครบ 555 ปี

บริษัท โมโน เน็กซ์ จำกัด (มหาชน) นำโดย “คุณธัญญา วชิรบรรจง” ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฎิบัติการ บริษัท โมโน เน็กซ์ จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วย “คุณพงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง” ผู้กำกับละคร จากบริษัท แอคอาร์ต เจเนเรชั่น จำกัด และ “คุณอภิสมา โพธารากุล” คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการเกษตรและสหกรณ์ ได้มอบเงินสนับสนุนงบประมาณเบื้องต้นจากบริษัท โมโน เน็กซ์ จำกัด (มหาชน) จำนวน 440,000 บาท ให้กับ “คุณสยาม ศิริมงคล” ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เพื่อนำไปบูรณะซุ้มประตูชุมพล ประตูเก่าแก่คู่บ้านคู่เมืองโคราช เนื่องในโอกาสจังหวัดนครราชสีมาครบรอบ 555 ปี ให้สมบูรณ์ มีสภาพคงเดิม และร่วมทำพิธีบวงสรวงเพื่อความเป็นสิริมงคลและทำพิธีขอขมากรรมต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ในการขอบูรณะประตูชุมพล ที่ด้านหน้าอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารีและภายในด้านบนประตูชุมพล จ. นครราชสีมา เมื่อวันก่อน

โดย “คุณสยาม ศิริมงคล” ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้กล่าวว่า “ในปีนี้เป็นปีที่โคราชจะมีอายุครบรอบ 555 ปี และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่สำคัญที่อยู่กับโคราชมายาวนานก็คือท่านท้าวสุรนารีและซุ้มประตูชุมพลที่เหมือนเป็นแลนด์มาร์คของจังหวัดนครราชสีมา เนื่องจากที่ใช้งานยาวนานและการบูรณะปรับปรุงไม่ได้ทำต่อเนื่องก็ทำให้มีสภาพที่ทรุดโทรมลง ซึ่งในวันนี้เองทางจังหวัดนครราชสีมาได้รับความอนุเคราะห์จากผู้บริหารของโมโน ก็คือ พี่แดง, พี่อ๊อฟ และผู้บริหารอีกหลาย ๆ ท่าน ได้กรุณาสนับสนุนในเรื่องของงบประมาณในการปรับปรุง โดยทางจังหวัดฯ มอบหมายให้ทางโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดฯ จัดทำแบบโดยขอความเห็นชอบจากกรมศิลปากรร่วมกับเทศบาลนครนครราชสีมา ปรับปรุงในส่วนที่ชำรุด สึกหรอให้อยู่ในสภาพสมบูรณ์ แข็งแรง มีสภาพคงเดิมเพื่อให้อยู่กับพี่น้องชาวโคราชไปอีกยาวนานครับ”

ด้าน “คุณแดง-ธัญญา วชิรบรรจง” ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฎิบัติการ บริษัท โมโน เน็กซ์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “สืบเนื่องมาจากที่ได้มีโอกาสมากราบไหว้ย่าโมและได้ขึ้นไปบนประตูชุมพล ซึ่งไม่ค่อยมีใครได้ขึ้นไปนักเนื่องจากทรุดโทรม พอขึ้นไปก็รู้สึกปิติและรู้สึกว่าเราอยากจะทำ จึงไปปรึกษากับทางคณะผู้บริหารของโมโน เน็กซ์ และได้รับการสนับสนุนงบประมาณในการบูรณะประตูชุมพล ซึ่งเป็นประตูประตูที่มีความเก่าแก่ยาวนานกว่า 300 ปีของโคราช เราก็อยากเห็นประตูนี้ได้รับการบูรณะขึ้นมาใหม่ เพื่อให้ชาวโคราชและชาวอีสานได้ขึ้นไปกราบไหว้ ซึ่งต้องกราบขอบพระคุณผู้ว่าราชการจังหวัดฯ และชาวโคราชที่ให้โอกาสทาง บริษัท โมโน เน็กซ์ บูรณะประตูชุมพลในครั้งนี้ค่ะ”
นอกจากนี้ทางจังหวัดนครราชสีมาได้เปิดให้ประชาชนที่สนใจสามารถร่วมบริจาคสมทบทุนในการบูรณะประตูชุมพลและดูแลพื้นที่โดยรอบอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ได้ที่ บัญชีธนาคารออมสิน เลขที่บัญชี 020408390522 ชื่อบัญชี “เงินปรับปรุงซ่อมแซมซุ้มประตูชุมพล”