Ticker

6/recent/ticker-posts

2 กีฬามันส์ เอ็กซ์ตรีมสุดเร้าใจ ที่ท้าให้ลองในรายการ “Edgesport Stories”

             คอรายการกีฬาผาดโผนลุ้นระทึกสุดมันส์ เตรียมตัวเชียร์ให้สะใจกับ 2 ประเภทกีฬาสุดท้าทายที่รายการ Edgesport Stories 2022 กีฬาเอ็กซ์ตรีม สุดเร้าใจ” พร้อมนำเสนอมาให้ชมผ่านทางช่อง 3BB Sports One สุดยอดช่องกีฬาแอ็กชันจากทั่วโลก

            เริ่มที่รายการ  FIA Karting Championships (การแข่งขันรถโกคาร์ทชิงแชมป์โลก)” การแข่งขันความเร็วที่มีลักษณะคล้ายการแข่งแบบ Formula แต่ย่อขนาดลง เริ่มมีการแข่งครั้งแรกในปี1956 ที่แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา โดย อาร์ท อินเจลส์ ที่พัฒนาต่อยอดมาจากการแข่งรถอินดีคาร์ โดยรถที่ใช้ในการแข่งจะมีขนาดเล็กและไม่มีหลังคา ไม่มีประตู ด้วยความที่มีขนาดเล็ก ความคล่องตัวจึงสูงมาก ความเร็วเฉลี่ยในการแข่งขันจะอยู่ที่ประมาณ 140-160 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แบ่งการแข่งเป็น ประเภทคือแบบสปริ๊นท์ เป็นการแข่งระยะสั้น ระยะทางไม่เกิน 400-1600 เมตร, แบบแอนดูแรนซ์ หรือการแข่งระยะยาว ซึ่งใช้เวลาในการแข่งถึง 24 ชั่วโมง และแบบสปีดเวย์ ซึ่งมีสนามที่มีความคดเคี้ยว

            สำหรับการแข่งขันในปี 2022 นี้ ไทยเรามีน้อง เอนโซ ธารวณิชกุล วัย 13 ปี ที่ขอเข้าร่วมท้าความเร็ว อีกทั้งยังเป็นตัวเต็งที่กำลังเป็นที่จับตาของแมวมองอีกด้วย โดยในปี 2021 เอนโซ ธารวณิชกุล สามารถคว้าถ้วยรางวัลที่ 2  และถ้วยรางวัลที่ 3 ในการแข่งขันคาร์ทชิงชนะเลิศที่ประเทศอิตาลี สำหรับสนามต่อไปใครจะสปีดไวกว่าได้ถ้วยโทรฟี่ไปครองต้องติดตามลุ้นกันใน FIA Karting Championships การแข่งขันรถโกคาร์ทชิงแชมป์โลก

            มาต่อกันที่รายการการแข่งขันกระโดดหน้าผา Red Bull Cliff Diving World Championships กีฬาเอ็กซ์ ตรีมที่ผู้เข้าแข่งขันจะต้องทำการกระโดดลงมาจากแท่นที่ความสูง 26 - 28 เมตร เทียบเท่าตึก ชั้น เป็นหนึ่งในกีฬาที่รวมความสุดยอดทุกด้าน ที่ต้องใช้เวลาภายใน 3 วินาที โชว์ทักษะการควบคุมร่างกาย ทั้งลีลาการม้วนตัวตีลังกาและการพลิกแพลงท่าต่างๆ เพื่อต่อสู้กับแรงโน้มถ่วงของโลกและกระแสลมแรง ก่อนดิ่งลงสู้พื้นน้ำด้วยความเร็วไม่ต่ำกว่า 85 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยนักกีฬาที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดยังคงเป็น “แกรี่ ฮันต์” อดีตแชมป์นักกีฬากระโดดน้ำชาย สัญชาติฝรั่งเศส ฮันต์เข้าร่วมการแข่งหลายรายการตั้งแต่ช่วงต้นฤดูกาล เขามีประสบการณ์การแข่งขันมามากกว่า 92 ครั้ง

            ร่วมชม ร่วมเชียร์ และลุ้นนักกีฬาคนโปรดในกีฬาเอ็กซ์ตรีมสุดท้าทายแบบนี้ได้ในรายการ Edgesport Stories 2022 กีฬาเอ็กซ์ตรีม สุดเร้าใจ” ทุกพฤหัสบดี และ ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 3BB Sports One สุดยอดช่องกีฬาแอ็กชันจากทั่วโลก หมายเลข 401ผ่านบริการ 3BB GIGATV และหมายเลข 301 ทาง AIS Play