Ticker

6/recent/ticker-posts

เป๊ก ผลิตโชค จับมือยูนิเซฟจัดหา “กล่องมหัศจรรย์” ให้กับเด็กกลุ่มเปราะบางทั่วประเทศ

           

  เป๊ก ผลิตโชค อายนบุตร เฟรนด์ออฟยูนิเซฟ จับมือยูนิเซฟระดมทุนเพื่อจัดส่ กล่องมหัศจรรย์ ซึ่งบรรจุอุปกรณ์การเรียนรู้เพื่อส่งเสริมพัฒนาการทางร่างกายและสติปัญญาให้กับเด็ก ๆ กลุ่มเปราะบางทั่วประเทศไทย

เป๊ก ผลิตโชค กล่าวถึงความสำคัญของการพัฒนาเด็กปฐมวัยว่า “หกปีแรกของชีวิตเป็นช่วงเวลาที่สำคัญที่สุด เพราะฉะนั้นเราต้องทำทุกอย่างเพื่อช่วยให้เด็ก ๆ ได้กินอาหารที่มีประโยชน์ ได้เล่นสนุก และได้อยู่ในสิ่งแวดล้อมที่เต็มไปด้วยความรักและการดูแลเอาใจใส่จากคนรอบข้าง ซึ่งจะช่วยกระตุ้นพัฒนาการของพวกเขาอย่างเต็มที่  แต่น่าเสียดายที่เด็กหลายล้านคนในประเทศไทยยังขาดอุปกรณ์การเรียนรู้และการสนับสนุนที่จะช่วยให้พวกเขาได้เรียนรู้และพัฒนาอย่างเต็มศักยภาพ”

ผลสำรวจสถานการณ์เด็กและสตรีในประเทศไทยในปี 2562 โดยสำนักงานสถิติแห่งชาติและยูนิเซฟ พบว่า เด็กเล็ก ใน 10 คนในประเทศไทย (หรือประมาณ 2.8 ล้านคน) มีหนังสือเด็กที่บ้านไม่ถึง เล่ม ในขณะที่มีเด็กเพียง ใน 10 คนเท่านั้น (หรือประมาณ 860,000 คน) ที่มีของเล่นที่บ้าน นอกจากนี้ มีพ่อเพียง ใน 10  คนที่ทำกิจกรรมกระตุ้นการเรียนรู้กับลูกที่บ้าน

กล่องมหัศจรรย์ จากยูนิเซฟ จะบรรจุหนังสือ ของเล่น สื่อการเรียนรู้ และคู่มือสำหรับผู้ปกครองในการกระตุ้นการเรียนรู้ของลูกผ่านการทำกิจกรรมหรือการเล่นเกมง่าย ๆ กับลูก โดยในปีนี้ยูนิเซฟจะจัดส่ง กล่องมหัศจรรย์ อย่างน้อย 7,000 กล่อง ให้กับเด็กกลุ่มเปราะบางทั่วประเทศ รวมถึงในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กต้นแบบใน 23 จังหวัด เพื่อช่วยให้เด็กทุกคนได้เริ่มต้นชีวิตอย่างเท่าเทียม

เป๊ก กล่าวเสริมว่า  “กล่องมหัศจรรย์จะช่วยให้เด็ก ๆ ไม่สะดุด ได้เรียนรู้และฝึกทักษะอย่างต่อเนื่องเวลาอยู่ที่บ้าน ไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลาปกติหรือในเวลาที่ยากลำบาก เช่น การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ทำให้ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กต้องปิดลงชั่วคราว”

“มาร่วมกับผมและยูนิเซฟนะครับ มาเป็นผู้บริจาครายเดือนหรือสนับสนุนโครงการกล่องมหัศจรรย์ เพื่อจัดหาของเล่นและอุปกรณ์การเรียนรู้ให้กับเด็กกลุ่มเปราะบาง เพื่อช่วยให้เด็กทุกคนได้เรียนรู้และพัฒนาทักษะที่สำคัญอย่างเต็มที่ไม่ว่าพวกเขาจะอยู่ที่ไหนก็ตาม”

ชมวิดีโอเป๊กในโครงการกล่องมหัศจรรย์ได้ที่https://www.youtube.com/watch?v=FyUHgKim1Uw

บริจาค 100 บาทร่วมจัดซื้อกล่องมหัศจรรย์ พิมพ์ M9 ส่ง SMS มาที่ 4712225

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.unicef.or.th/play

ภาพประกอบเป๊ก - ผลิตโชค อายนบุตร เฟรนด์ออฟยูนิเซฟ และอาสาสมัครยูนิเซฟช่วยกันจัดกล่องมหัศจรรย์เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับเด็ก ๆ ในชุมชนคลองเตยเมื่อปีที่แล้ว ระหว่างลงพื้นที่ เป๊กได้ทำกิจกรรมกับน้อง ๆ เช่น นับตัวเลข อ่านหนังสือ และเล่นของเล่นในกล่องมหัศจรรย์ การปิดโรงเรียนและศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ทำให้การเรียนรู้ของเด็ก ๆ ต้องหยุดชะงักลงและก่อให้เกิดความเครียดเพิ่มขึ้นภายในครอบครัว โครงการกล่องมหัศจรรย์จึงเกิดขึ้นเพื่อช่วยกระตุ้นการเรียนรู้ของเด็ก โดยในกล่องบรรจุหนังสือ ของเล่น อุปกรณ์ส่งเสริมการเรียนรู้ และคู่มือผู้ปกครองเพื่อช่วยให้เด็ก ๆ ได้เรียนรู้ต่อเนื่องที่บ้านในช่วงการแพร่ระบาดหรือเมื่อเกิดสถานการณ์ฉุกเฉินในอนาคต




ช่องทางบริจาค

  1. โทรศัพท์ร่วมเป็นผู้บริจาครายเดือน โทร 02 821 6966 ได้ในวันจันทร์ถึงวันศุกร์ เวลา 11.00-18.00 น.
  2. SMSพิมพ์ M9 ส่ง SMS มาที่ 4712225 เพื่อร่วมบริจาค 100 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% และไม่สามารถออกใบเสร็จรับเงินเพื่อการลดหย่อนภาษีได้) เพื่อจัดซื้อกล่องมหัศจรรย์
  3. โอนเงินผ่านบัญชีธนาคาร องค์การยูนิเซฟ ธนาคารกรุงเทพ เลขที่บัญชี 201-3-01324-4
    โปรดระบุ โครงการกล่องมหัศจรรย์” และส่งหลักฐานการโอนเงิน พร้อมที่อยู่ สำหรับการจัดส่งใบเสร็จรับเงินเพื่อการลดหย่อนภาษี ได้ที่ Line ID @unicefdonation หรือ อีเมล unicefthailand@unicef.org
  4. ออนไลน์: ผ่านเว็บไซต์ www.unicef.or.th/play