Ticker

6/recent/ticker-posts

เรื่องย่อละคร “ที่สุดของหัวใจ” ทางช่อง 3


เรื่องย่อละคร “ที่สุดของหัวใจ” ทางช่อง 3

บทประพันธ์ : ดัดแปลงจากบทประพันธ์เรื่อง “น้ำเพชร” โดย ปิยะพร ศักดิ์เกษม
บทโทรทัศน์ : เพชรพญาธร
กำกับการแสดง : ผิน เกรียงไกรสกุล
ผลิตโดย : บริษัท หก สี่ เอี่ยว จำกัด
ควบคุมการผลิต : หงษ์-ธัญนิธิ ฉันท์เอกสิทธิ์


เพราะการเสียชีวิตของ “ประวีร์” ทายาทคนเดียวของ “ประวิทย์ จางวางประวาส” มหาเศรษฐีด้านอสังหาริมทรัพย์ ทำให้ “อารีวรรณ”​ ได้รู้ความจริงว่า สามีที่จากไปกะทันหัน มี “ชลิตา” เป็นเมียอีกคน ที่สำคัญยังตั้งท้องอ่อนๆ พร้อมๆกับเธอ ประวิทย์ที่เพิ่งสูญเสียลูกชาย หันมาตั้งความหวังกับทายาทที่กำลังจะเกิดมาเพื่อสืบต่อทั้งธุรกิจและตระกูล แต่อารีวรรณกลับได้ลูกสาวชื่อว่า “อัญมณี” ส่วนชลิตาเสียชีวิตหลังจากคลอด “ชนุตม์” ลูกชาย แน่นอนว่าคนที่ได้รับสิทธิ์เป็นทายาทอาณาจักรจางวางประวาสคือ ชนุตม์ หลานชายที่ประวิทย์ต้องการ อารีวรรณกับอัญมณีหมดความสำคัญกลายเป็นเพียงผู้อาศัยในบ้าน ถูกกดขี่จาก “ประวิง” ลูกสาวอีกคนของประวิทย์ที่เสนอตัวดูแลชนุตม์ เพราะรู้ดีว่าถึงแม้ตนเองจะมีลูกชายอย่าง “เทวฤทธิ์” เป็นหลานชายอีกคน แต่หลานนอกไม่มีทางสำคัญเท่ากับหลานในอย่างชนุตม์ ความน้อยเนื้อต่ำใจทำให้อัญมณีพยายามเอาชนะชนุตม์ตั้งแต่เด็ก เพราะต้องการให้ประวิทย์เห็นว่าผู้หญิงอย่างเธอมีดีกว่าที่ปู่คิด แต่สุดท้ายอัญมณีทนไม่ไหวตัดสินใจออกจากบ้านจางวางประวาส เดินทางไปเรียนต่อต่างประเทศพร้อมเปลี่ยนชื่อนามสกุล และประสบความสำเร็จในฐานะของ “ดร.แอน จาง” สาวสวยดีกรีปริญญาเอกเศรษฐศาสตร์ ที่มีแต่คนต้องการเชิญตัวไปร่วมงาน
ผ่านไป 7 ปี อัญมณีตัดสินใจกลับมาไทย เพื่อเป้าหมายต้องการพิสูจน์ให้ปู่เห็นว่าผู้หญิงก็มีความสามารถไม่แพ้ผู้ชาย โดยพักอยู่คอนโดของ “เกด” เพื่อนสนิทที่คบกันมานาน ที่นี่เธอได้พบกับ “เกื้อคุณ” ผู้ชายที่อาศัยในคอนโดเดียวกันแต่เพราะมีเรื่องเข้าใจผิดทำให้อัญมณีคิดว่าเขาเป็นพวกโรคจิต จากความบังเอิญเกื้อคุณเริ่มสนใจอัญมณี เลยพยายามสร้างสถานการณ์ให้ได้เจอกับเธออีกครั้ง โดยที่ทั้งคู่ไม่รู้เลยว่าจะต้องมาทำงานร่วมกันที่ “ซีอิสรา” เพราะอัญมณีอยากเอาคืนที่ปู่ไม่เคยเห็นคุณค่า จึงตอบตกลงรับตำแหน่งที่ปรึกษาให้กับโครงการการเจรจาร่วมทุนของซีอิสรา และ “เจพี” บริษัทของปู่ที่ชนุตม์ดูแลอยู่ ส่วนเกื้อคุณคือหลานชายที่ “กมลาสน์” มอบหมายให้รับผิดชอบโปรเจ็กจ์ร่วมทุนนี้ เพื่อให้เกื้อคุณเผชิญหน้ากับความจริงจะได้ตัดใจจาก “พิมรตา” อดีตคนรักเก่าที่ทิ้งไปเลือกแต่งงานกับชนุตม์

อัญมณีปรับแผนทันทีเมื่อรู้ว่าเกื้อคุณคือใคร สำคัญกับธุรกิจของตระกูลจางวางประวาสมากขนาดไหน ความคิดที่จะใช้เกื้อคุณเป็นเครื่องมือในการแก้แค้นปู่ก็เริ่มขึ้น ส่วนเกื้อคุณในขณะที่ความสัมพันธ์กับอัญมณีคืบหน้า อดีตก็กลับมาหลอกหลอน เพราะพิมรตาคอยมาวนเวียนรื้อฟื้นความหลัง ทั้งที่ยังอยู่ในสถานะภรรยาของชนุตม์ แม้ว่าเกื้อคุณจะพยายามถอยห่าง แต่การที่ได้รับรู้ “ความลับ” บางอย่างที่แม้แต่ชนุตม์ก็ไม่รู้จากปากอดีตคนรัก ก็ทำให้เขาอดสงสารพิมรตาไม่ได้

ชนุตม์ทะเลาะกับพิมรตาหนัก เรื่องที่เขาเจ้าชู้มีความสัมพันธ์กับผู้หญิงไม่เลือก เพราะพิมรตาให้ในสิ่งที่เขาต้องการไม่ได้ ชนุตม์ยอมรับผิดและยืนยันว่ารักพิมรตาคนเดียว แต่กลับยิ่งทำให้พิมรตาเสียใจหนักที่ทิ้งผู้ชายดีๆอย่างเกื้อคุณมาเลือกชนุตม์ ความอดทนของพิมมาถึงจุดที่ต้องตัดสินใจ เมื่อได้พบกับเกื้อคุณอีกครั้งในฐานะคู่ค้าทางธุรกิจของสามี และคนรักของอัญมณี

การมาของเกื้อคุณและอัญมณี นอกจากจะทำให้ชีวิตการแต่งงานของชนุตม์กับพิมรตาที่ใกล้พังยิ่งพังหนัก ยังส่งผลกระทบต่อทุกคนในตระกูลจางวางประวาสในแบบที่ใครก็ไม่คาดคิด

บทสรุปของความรัก ความแค้น ทั้งหมดนี้ติดตามได้ใน “ที่สุดของหัวใจ”
เริ่มตอนแรก 20 มกราคม 2566 ทุกวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เวลา 20.20 น. ดูทีวีกด33 ดูมือถือกด3Plus