Ticker

6/recent/ticker-posts

Dog Park สวนป่าเบญจกิติ แลนด์มาร์คใหม่ของกลุ่มคนรักน้องหมา กับกฎกติกาง่ายๆ ที่เจ้าของต้องรู้! ก่อนจูงน้องเข้าใช้สวนสาธารณะในเมือง



เปิดบริการแล้วกับ สวนป่าเบญจกิติ สวนสาธารณะใจกลางเมืองที่ กทม. เปิดให้ชาว Dog Lovers มาใช้ชีวิตร่วมกันอย่างเท่าเทียม ล่าสุด “เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์” ผู้นำคอนโดเลี้ยงสัตว์ได้ พร้อมด้วยพันธมิตรผู้เชี่ยวชาญด้านสัตว์เลี้ยง ผลักดันให้เกิดกิจกรรมเพื่อคนรักน้องหมากับงาน “Major Dog Day 2022” กิจกรรมพิเศษเพื่อคนเมือง คนรักน้องหมา มุ่งสร้างกติกาเพื่อส่วนรวมสู่การใช้ชีวิตในสังคมอย่างเท่าเทียม โดยมี นายพรพรหม ณ.ส. วิกิตเศรษฐ์ ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร, เก๋-ชลลดา สิริสันต์, หนิง-ปณิตา ธรรมวัฒนะ ที่ควงลูกสาวสุดที่รัก “น้องณิริน” รวมถึง Influencer สาย Dog และกลุ่มคนรักสัตว์มาร่วมงานคับคั่ง



นางสาวเพชรลดา พูลวรลักษณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านการพัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ระดับลักซูรีและคอนโดมิเนียมเลี้ยงสัตว์ได้ (Pet-Friendly Residences) มากว่า 20 ปี กล่าวว่า ทุกโครงการคอนโดมิเนียมในเครือเมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ เป็นคอนโดเลี้ยงสัตว์ได้ 100% ทำให้บริษัทมีความเชี่ยวชาญด้านการบริหารจัดการเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง เนื่องจากทุกโครงการของเราจะมีผู้อาศัยทั้งที่มีสัตว์เลี้ยง และไม่มีสัตว์อาศัยอยู่ร่วมกัน ทำให้เรามีแนวทางการจัดการที่เรียกว่า “MAJOR PETSCAPE” ที่ใช้ในการบริหารจัดการพื้นที่ให้ตอบโจทย์ทุกบริบทการอยู่อาศัยร่วมกับสัตว์เลี้ยงภายในโครงการคอนโดมิเนียม รวมถึงตั้งกฎระเบียบการเลี้ยงสัตว์ที่ชัดเจน เช่น การลงทะเบียนสัตว์เลี้ยง และสัตว์เลี้ยงของลูกบ้านต้องฉีดวัคซีนทุกปี หลังจาก กทม. มีนโยบายขยายพื้นที่รองรับเจ้าของและสัตว์เลี้ยงจะได้ใช้พื้นที่สาธารณะในเมืองร่วมกัน เมเจอร์ ดีเวลอปเม้นท์ จึงอยากร่วมส่งเสริมและสนับสนุน กทม. อย่างเต็มที่ในทุกด้าน



“ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ร่วมมือกับ กทม. ในการจัดงาน Major Dog Day 2022 เพื่อเปิดพื้นที่ให้คนรักน้องหมาได้มาพบปะสังสรรค์ ภายในงาน มีกิจกรรมให้ร่วมสนุกมากมาย อาทิ กิจกรรม DOG FUN RUN ให้เจ้าของกับน้องหมาได้ FUN RUN ในพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่เป็นครั้งแรก,เสวนาพิเศษในหัวข้อ “เมืองกับหมา หมากับเมือง” ร่วมกับพันธมิตรผู้เชี่ยวชาญด้านสัตว์เลี้ยง โรงพยาบาลสัตว์คชาเว็ท, กิจกรรม Meet & Great น้องหมาเน็ตไอดอลชื่อดังกว่า 10 ชีวิต, บริการ Dog Grooming บริการฉีดวัคซีนฟรี พร้อมโชว์ดนตรี ร้านค้า และกิจกรรมมากมายตลอดทั้งงาน รวมทั้งยังได้มอบเงินสมทบทุนให้กับองค์กรการกุศลที่ดูแลสุนัขจร ซึ่งการจัดงานครั้งนี้ได้รับการตอบรับดีมากๆ คนรักน้องหมาเดินทางร่วมงานอย่างล้นหลาม สะท้อนให้เห็นว่าจำนวนคนเลี้ยงน้องหมาในเมืองเยอะขึ้น ดังนั้นพื้นที่ที่รองรับกิจกรรมพวกเขาที่ดีและเปิดกว้างที่สุด ก็คือ สวนสาธารณะ ล่าสุดเราเตรียมติดตั้งอุปกรณ์อำนวยความสะดวกให้กับคนรักสัตว์ภายในโซนพื้นที่ Dog Park ณ สวนป่าเบญจกิติ นำร่องเป็นที่แรก และพร้อมติดตั้งในสวนฯ อื่นต่อไปอีกด้วย” นางสาวเพชรลดา กล่าว



เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์คนเมืองที่เปลี่ยนไป สวนป่าเบญจกิติ จึงเป็น 1 ใน 4 สวนฯ ที่กทม. ยกระดับสภาพแวดล้อมที่ดีให้คนและสัตว์อยู่ร่วมกันได้ โดย นางสาวปาจริยา มหากาญจนะ ผู้อำนวยการส่วนสวนสาธารณะ1 สำนักงานสวนสาธารณะ สำนักสิ่งแวดล้อม กรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กทม. เริ่มเปิดโซน Dog Park ในสวนสาธารณะโดยรอบกรุงเทพฯ แห่งแรกคือ สวนวัชราภิรมย์ แห่งที่สองเป็นสวนบางแคภิรมย์ แห่งที่สามสวนเทียนทะเลพัฒนาพฤกษาภิรมย์ และล่าสุดแห่งที่สี่ คือ สวนป่าเบญจกิติ ถ.รัชดาภิเษก แห่งแรกที่อยู่ใจกลางเมือง ปัจจุบันมีสุนัขที่ลงทะเบียนเป็นสมาชิก แล้วกว่า 3,000 ตัว



“การใช้พื้นที่ส่วนกลางร่วมกัน แน่นอนเราต้องมีกฎระเบียบการใช้งานที่ชัดเจน เพื่อการอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข โดยขอความร่วมมือง่ายๆ ในเบื้องต้น 4 มาตรการดังนี้ 1.ลงทะเบียนให้สุนัขก่อนเข้าใช้บริการ 2.ฉีดวัคซีนให้น้องหมาอย่างสม่ำเสมอ โดยเฉพาะหน้าร้อนทุกตัวต้องได้รับวัคซีนพิษสุนัขบ้า 3.เมื่อเข้ามาในโซน Dog Park ก็ต้องมีสายจูงตลอดเวลาการทำกิจกรรม 4.หากน้องขับถ่าย เจ้าของสุนัขต้องดูแลรักษาความสะอาด พกถุงสำหรับจัดเก็บมูลสุนัขให้เรียบร้อย ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี ถือว่าเป็นกติกาง่ายๆ ที่สามารถสร้างความสุขร่วมกัน ซึ่งอนาคต สวนรถไฟ คืออีกหนึ่งสวนฯ ที่ทาง กทม. ต่อยอดเข้าไปพัฒนาพื้นที่ Dog Park ต่อไป” นางสาวปาจริยา กล่าว



สพ.ญ.ดร. วัลลิยา กาญจนพงศ์กิจ ​สัตวแพทย์และประธานฝ่ายบริหารโรงพยาบาลสัตว์คชาเว็ทกล่าวเสริมว่า ความรักเท่ากับความรับผิดชอบ ซึ่งการนำน้องหมาออกมาใช้ชีวิตร่วมกับคนอื่นข้างนอก สิ่งแรกที่ต้องคำนึงถึง คือการฝึกอบรมพฤติกรรมการเรียนรู้การเข้าสังคม ปัจจุบันมีโฮมสคูล หรือมีโรงเรียนสุนัขให้ไปฝึก น้องต้องได้รับการฝึกให้คุ้นเคยจนเคยชินสามารถเข้าสังคมได้ และอีกหนึ่งอย่างที่สำคัญคือ การดูแลสุขภาพของน้องๆ มีการตรวจสุขภาพ มีการฉีดวัคซีน เพื่อลดความเสี่ยงของโรคติดต่อต่างๆ จากสัตว์ถึงคน นี่คือจุดเริ่มต้นของสังคมในการแบ่งปันความสุขของคนเมือง



ด้าน “เก๋” ชลลดา สิริสันต์ ​พิธีกรและนักแสดงที่อุทิศตัวเองเพื่อดูแลสุนัข รู้สึกดีใจแทนคนรักสัตว์ทุกคนที่จะมีแลนด์มาร์คการทำกิจกรรมร่วมกันระหว่างน้องหมาในสวนสาธารณะในกรุงเทพฯ โดยทั่วถึง ซึ่ง กทม. มีสวนสาธารณะที่จัดโซน Dog Park ที่สวย ร่มรื่น สะอาดมากมาย ต้องขอขอบคุณ เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ที่เปิดโอกาสให้พวกเราได้มาใช้ชีวิตร่วมกันอย่างเท่าเทียมในงานครั้งนี้ แต่สิ่งหนึ่งที่เก๋อยากฝากไว้ คือ หากเรารักลูกเรา เราต้องรับผิดชอบต่อสังคมด้วย ทุกครั้งที่เราพาลูกๆ ออกมาสู่สังคมภายนอกเราต้องเป็น trendsetter ที่ดี ไปไหนใส่ใจส่วนรวม เช่น พกสเปรย์กำจัดกลิ่น มีสายจูงติดตัวตลอดเวลา พาเขาไปฝึกอบรมในโรงเรียนสุนัข ติดแท็กปลอกคอป้ายชื่อ ถือเป็นการลงทุนระยะยาว ทำให้สังคมเกิดความเข้าอกเข้าใจ ถ้อยทีถ้อยอาศัย ซึ่งอนาคตกลุ่ม Dog Lovers จะมีเยอะมากขึ้นตามเทรนด์และการเปลี่ยนแปลง และที่สำคัญที่สุดก่อนที่จะเริ่มเลี้ยงน้องหมาสักตัว ขอให้มั่นใจว่าได้เตรียมปรับรูปแบบการใช้ชีวิตที่จะมีเวลาดูแล พาไปออกกำลังกาย มีที่อยู่อาศัยที่เหมาะสม ถ้าเป็นคอนโดก็ต้องเป็นคอนโดที่เลี้ยงสัตว์ได้ เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีตลอดไป



บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ระดับลักซูรี มีธุรกิจหลักในเครืออยู่ 3 กลุ่มธุรกิจ ได้แก่ 1.กลุ่มธุรกิจพัฒนาที่อยู่อาศัยเพื่อการขาย 2.กลุ่มโครงการอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์ เช่น ออฟฟิศและโรงแรม 3.กลุ่มธุรกิจบริการที่เกี่ยวข้องกับอสังหาริมทรัพย์ มีวิสัยทัศน์ในการเติบโตอย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างโครงการระดับลักซูรีที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค