Ticker

6/recent/ticker-posts

"ยังคิดถึงกันบ้างไหม" เพลงซึ้งที่ยังคิดถึงคนที่จากไป ของวง "The Deck Scene" (เดอะ เดค ซีน) จากค่าย SOUND'BOUT RECORD

 

               
วง The Deck Scene ประกอบไปด้วย เอ - สุนทร กาญจนประดิษฐ์ (ร้องนํา), อาม - ตรีณัท อัครโชติคุณ (กีต้าร์), โซ่ - วรุต เคนยา (เบส), บูม - ชวนันท์ อิทธิอมรเลิศ (คีย์บอร์ด) ซึ่งวง The Deck Scene นั้นมาจากที่ เอ (ร้องนํา) และ อาม (กีต้าร์) อดีตสมาชิกวง The Post Dog ที่ยังคงมีไฟรวมตัวกันเล่นดนตรีอยู่ จึงได้ชวน โซ่ (เบส) อดีตสมาชิกวง Circle Green ที่รู้จักกันสมัยทําวงอินดีเมี่อปี 2553 ฟอร์มวงกันขึ้นมาใหม่เมื่อปี 2562 ภายใต้ชื่อ The Deck Scene ตอนนั้นมีสมาชิกเพียงแค่ 3 คน เริ่มปล่อยเพลงออกมาในช่องทางยูทูบและสตรีมมิ่ง อื่นๆ ทั้งเพลงแต่ง และ Cover ไปถึงกระทั่ง Arrange กันขึ้นมาใหม่ จนเริ่มมองหาสีสันและมิติในการทําดนตรีใหม่เพิ่มขึ้น จึงได้ บูม (TripletBand) เข้ามาเสริมในภาคดนตรีจนกลายเป็น The Deck Scene ในปัจจุบัน แนวเพลงของวง ขอนิยามว่าเป็น Alternative Pop-Rock มีกลิ่น Post-Rock กับการโซโล่กีต้าร์ที่เป็นเอกลักษณ์ของอาม ผลงานในอดีตของวงอย่างเพลง ต้องมนต์ (2563), วันใหม่ (2563) , Don’t เซ Good Bye (2563) , คิดถึงเธอ (2564) , นกน้อย (2564) , ความว่างเปล่า (2565) และเพลงใหม่ล่าสุดที่เพิ่งปล่อยออกมาในช่วงนี้ “ยังคิดถึงกันบ้างไหม”

เพลง “ยังคิดถึงกันบ้างไหม” เป็นเพลงรักที่สื่อถึงการจากไปของคนคนหนึ่ง ในชีวิตคนเราถ้าไม่จากเป็น ก็จากตาย หากได้ดูเอ็มวีจะเศร้ามาก ขั้นตอนทํางานเพลงของวง เนื้อร้องทั้งหมดแทบทุกเพลงของวง เริ่มจากเอจะเขียนเนื้อกับอาม และจะอัดเดโม่กันก่อน หลังจากนั้นจะส่งให้แต่ ละคนฟังและแต่งดนตรีในพาร์ทของตัวเอง เนื่องด้วยเพราะอยู่กันคนละจังหวัด (เอกับอาม อยู่นครปฐม ส่วน โซ่ กับบูม อยู่นนทุบรี) วงเราจึงจะใช้การส่งและอัพโหลดแก้กันไปๆ มาๆ แทนการเจอหน้าและเล่นร่วมกันในห้องซ้อม ซึ่งพอได้เดโม่ขั้นตอนสุดท้ายแล้ว จึงค่อยเดินทางเข้ามาอัดที่บ้านของ โซ่ มือเบส ซึ่งเปิดเป็นห้องบันทึกเสียง ดังนั้นผลงานทุกๆเพลงของวงเรา จึงกล้าพูดได้อย่างเต็มภาคภูมิเลยว่า จบงานได้ด้วยตัวเอง ตั้งแต่เริ่มแต่งเพลง ไปถึง Mastering

ขอฝากผลงานล่าสุดของวง The Deck Scene ด้วยนะครับ เพลงนี้เขียนถึง อาม่า และ คุณลุง ที่จากไปแล้ว ขอบคุณที่ยังนึกถึงกันและยังเป็นห่วง คำพูดในความฝันของท่านคือสิ่งที่ล้ำค่าที่สุดในชีวิต....

จะขอรอเธอที่ตรงนี้...ที่เดิมที่เราเคยร่ำลาจาก เผื่อว่าวันไหนเธอกลับมาหา... ยังคิดถึงเหมือนบ้างไหม - The Deck Scene
#TheDeckScene #ยังคิดถึงกันบ้างไหม #SoundBoutRecord

ยังคิดถึงกันบ้างไหม - THE DECK SCENE [OFFICIAL MV



ช่องทางการติดต่อหลักๆของวง

ช่องทางติดต่อผ่านค่าย SOUND’BOUT RECORD