Ticker

6/recent/ticker-posts

เช็กลิสต์ 12 ฮวงจุ้ยเสริมพลังปังแน่นอน ก่อนข้ามปี


ใครอยากเฮงอยากปัง ต้องฟังทางนี้เลยจ้า ใกล้ปีใหม่เข้ามาทุกทีแล้ว ใครที่อยากจะรู้ว่าปีหน้าต้องปรับต้องเปลี่ยนอะไรในบ้านเพื่อความปัง ความเริ่ดต้องฟังเพราะซินแสเป็นหนึ่งเช็กลิสต์มาให้เลย ว่าต้องทำอย่างไรบ้าง
1.บ้าน
เมื่อหันหน้าเข้าสู่ตัวบ้าน ด้านขวาคือธาตุไฟ ด้านซ้ายคือธาตุน้ำ
2.หน้าบ้าน
ควรปลูกตันไม้ที่ผลิดอกออกผล เช่น ตันสัม ยิ่งออกดอกออกผลยิ่งทำให้เจริญเติบโตก้าวหน้า
3.ประตูบ้าน
หากเก่าหรือชำรุดแล้วควรซ่อมแซมหรือทาสีใหม่ ถ้าแก้ไม่ได้ให้เปลี่ยนใหม่
4.ห้องนั่งเล่น
ต้องเป็นห้องที่ข้าไปแล้วสบาย นั่งแล้วต้องรู้สึกได้ถึงความสุขแห่งการพักผ่อน
5.ห้องทำงาน
เมื่อเข้าไปทำงานต้องโปร่งโล่งสบาย นั่งทำงานแล้วจะทำให้เกิดความคิด เกิดไอเดีย
6.ห้องครัว
ต้องสะอาดพร้อมใช้งานตลอดเวลา จะเสริมเรื่องของสุขภาพและความสุขของคนในครอบครัว เพราะห้องครัวเปรียบได้ดังห้องปรุงรัก
7.ห้องพระ
จัดห้องพระให้ข้าไปแล้วดูงียนสงบ มีบารมี และที่สำคัญควรทำความสะอาดไม่ให้ฝุ่นเกาะ จัดวางตำแหน่งองค์พระให้ถูกต้องเพื่อความเป็นมงคลดูมีบารมี รู้สึกสงบ และอยากกราบไหว้
8.ห้องนอน
มีผลในเรื่องของการนอนหลับ ที่สำคัญไม่ควรหันหัวเตียงไปบริเวณหน้าต่างที่เปิดโล่ง แนะนำให้ปิดอำพรางโดยการใช้ผ้าม่านช่วยบดบังแสงทำให้มีแสงลอดผ่านน้อยที่สุด
9.ห้องน้ำ
เปรียบเสมือนห้องแห่งความสุข จะต้องสะอาดและพร้อมใช้งานตลอดเวลาที่สำคัญอุปกรณ์หรือสิ่งอำนวยความสะดวกไม่ควรชำรุดเพราะจะส่งผลในเรื่องสุขภาพของผู้อยู่อาศัย
10.ระเบียงบ้าน
เปรียบเสมือนลานอธิษฐาน ไม่ควรปล่อยรกมีฝุ่นหรือถ้าปลูกต้นไม้ไว้ไม่ควรปล่อยให้ต้นไม้ตาย เพราะระเบียงเป็นจุดกักเก็บทรัพย์และดูดทรัพย์ที่ดี
11.สวน
เปรียบเสมือนท้องหรือความสำเร็จในเรื่องของการเงิน ควรดูแลให้มีความเขียวชอุ่มอยู่เสมอ ไม่ควรปล่อยให้ต้นไม้ตาย ให้หาตันใหม่มาปลูกแทนเพื่อเสริมความสำเร็จและดึงดูดเรื่องการเงิน
12.สิ่งศักดิ์สิทธิ์นอกบ้าน
เช่น ศาลพระภูมิ ศาลตายาย หรือศาลบูชาองค์เทพต่างๆ เมื่อตั้งแล้วจะต้องมีวินัยในการดูแล ไม่ปล่อยให้ทรุดโทรมหรือรกรุงรังควรทำความสะอาดสม่ำเสมอเพื่อให้เกิดบารมี ทำให้รู้สึกอยากกราบไหว้บูชา