Ticker

6/recent/ticker-posts

นางฟ้าตัวจริง “ศรีริต้า” ร่วม โครงการ ‘Angel Miracle ปาฏิหาริย์ต่อลมหายใจ ให้ทารกคลอดก่อนกำหนด’ รับตำแหน่ง Angel Ambassador เชิญชวนคนใจบุญ ซื้อ “ตู้อบ” บริจาคโรงพยาบาลเด็ก


“เพราะปาฏิหาริย์ไม่ต้องการเวทมนต์ และทุกคนเป็น Angel Miracle ได้... มาร่วมสร้างปาฏิหาริย์ด้วยกันนะคะ” กับ โครงการ ‘Angel Miracle ปาฏิหาริย์ต่อลมหายใจ ให้ทารกคลอดก่อนกำหนด’ โดยงานนี้ ได้ นางฟ้าตัวจริง “ริต้า - ศรีริต้า เจนเซ่น ณรงค์เดช” มาร่วมรณรงค์ในฐานะ Angel Ambassador จัดงานแถลง ณ ห้องประชุมชั้น 27 อาคารเฉลิมพระเกียรติฯ สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี (โรงพยาบาลเด็ก) ไปเมื่อวันก่อน

จากข้อมูลของโรงพยาบาลเด็ก ประเทศไทย มีเด็กคลอดก่อนกำหนดที่เกิดมาพร้อมกับความผิดปกติประมาณ 24,000 - 40,000 รายต่อปี ซึ่งความพิการแต่กำเนิดหรือความผิดปกติแต่กำเนิด (Birth Defects) ถือเป็นปัญหาสำคัญระดับชาติและเป็นเรื่องที่น่าห่วงมาก เพราะการที่ประเทศไทย มีผู้พิการในครอบครัวย่อมส่งผลกระทบทางจิตใจของผู้ที่เป็นพ่อแม่หรือผู้ปกครอง ทั้งก่อให้เกิดภาระในด้านสุขภาพต่อผู้ป่วย รวมถึง ส่งผลกระทบต่อครอบครัว สังคม จนถึงระดับประเทศ ที่ต้องแบกรับภาระค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษา

นายแพทย์ อัครฐาน จิตนุยานนท์  ผู้อำนวยการสถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี  ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า “ความผิดปกติแต่กำเนิด ยังเป็นสาเหตุการเสียชีวิตของเด็กทารกมากถึงร้อยละ 20 - 30 ซึ่งถือว่าเป็นสถิติที่สูงมาก โดยเฉพาะ โรคหัวใจพิการแต่กำเนิด / ความพิการกล้ามเนื้อ แขนขา รวมถึงปัญหาทางสายตา และ การได้ยิน และพบว่าความผิดปกติแต่กำเนิดมีจำนวนสะสมขึ้นทุกปี ซึ่งทารกกลุ่มนี้ต้องเข้ารับการดูแลรักษาอย่างใกล้ชิดภายในควบคุมอุณหภูมิร่างกายทารกเรียกสั้นๆ ว่า “ตู้อบ” เพราะทารกคลอดก่อนกำหนด มักมีอาการแทรกซ้อนต่างๆ อาทิ ภาวะปอดไม่สมบูรณ์ ทำให้หยุดหายใจ ภาวะโรคปอดเรื้อรัง ปัญหาลำไส้ การติดเชื้อ ในกระแสเลือด การมองเห็น การได้ยิน รวมทั้งพัฒนาการโดยรวม และน้ำหนักตัวที่น้อยของทารก เป็นต้น ซึ่งบางรายอาจต้องผ่าตัดหรือช่วยชีวิตทารกอย่างเร่งด่วน”

“ริต้า - ศรีริต้า เจนเซ่น ณรงค์เดช” ในฐานะ Angel Ambassador โครงการ ‘Angel Miracle ปาฏิหาริย์ต่อลมหายใจ ให้ทารกคลอดก่อนกำหนด’ จึงขอเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธา ร่วมบริจาคสมทบทุน เพื่อซื้อ “ตู้อบ” ในโครงการนี้ “ริต้า มีความเชื่ออยู่เสมอว่า...  เพราะ เด็ก เขาคืออนาคตของชาติ เขาต้องใช้ชีวิตบนโลกนี้อีกยาวนาน ถ้าพวกเขาต้องอยู่ด้วยโรคร้ายหรือยังเจ็บป่วยเพราะขาดโอกาสเข้ารับการรักษา นั่นก็เท่ากับว่า เขาขาดโอกาสที่ได้รับการเติบโตอย่างมีคุณภาพชีวิตที่ควรจะได้รับ ก่อนหน้านี้ ริต้า มีโอกาสเข้าเยี่ยมดู หอผู้ป่วยทารกวิกฤต หรือ NICU คุณหมออธิบายให้ฟังว่า “ตู้อบ” ไฮเทคโนโลยีตู้นี้ เปรียบเสมือนท้องแม่ ซึ่งทารกกลุ่มนี้ต้องเข้ารับการดูแลรักษาอย่างใกล้ชิด ภายในควบคุมอุณหภูมิร่างกาย เพราะทารกคลอดก่อนกำหนด มักมีอาการแทรกซ้อนต่างๆ อาทิ ภาวะปอดไม่สมบูรณ์ ทำให้หยุดหายใจ มีปัญหาการมองเห็น การได้ยิน ซึ่งบางรายอาจจะต้องผ่าตัด หรือช่วยชีวิตทารกอย่างเร่งด่วน โดย “ตู้อบ” จะช่วยควบคุมอุณหภูมิร่างกายของทารกเป็นเกราะป้องกันไม่ให้ทารกที่บอบบางต้องได้รับผลกระทบจากอุณหภูมิร่างกายที่ไม่คงที่ นับเป็นผู้ช่วยเพิ่มอัตราการรอดชีวิตของทารกได้ทางมูลนิธิฯ จึงมีความจำเป็นที่ต้องเร่งหาซื้อ “ตู้อบ” มาเพื่อรองรับจำนวนทารกแรกเกิดที่คลอดก่อนกำหนดให้มีโอกาสเข้าถึงการรักษาอย่างทันท่วงทีค่ะ”

มาร่วมเป็น Angel นางฟ้าประจำตัวดูแลผู้ป่วยเด็กไปด้วยกัน บริจาคเพื่อโครงการ ‘Angel Miracle ปาฏิหาริย์ต่อลมหาย ให้ทารกคลอดก่อนกำหนด’ ด้วยการบริจาคเพื่อจัดซื้อ “ตู้อบ” ช่วยเหลือทารกคลอดก่อนกำหนด สามารถบริจาคชื่อบัญชี มูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก อาคารเฉลิมพระเกียรติฯ ธ.ทหารไทยธนชาต (ttb) เลขที่บัญชี 038-1-07690-0 (ลดหย่อนภาษี 1 เท่า) หรือบริจาคทางเว็บไซต์ www.childrenhospitalfoundation.org รายละเอียดเพิ่มเติมโทร. 088-874-4671

 

เชิญชวนทำบุญร่วมกันเยอะๆ นะคะ #ศรีริต้าAngelMiracle