Ticker

6/recent/ticker-posts

“กบนอกกะลา” เสาร์ที่ 26 นี้ พบกับ “ซีอิ๊วโบราณ ตำนานโพ้นทะเล” ย่อสาระ พร้อมเปิดโลก สั้น สนุก ลึก รู้ ที่เลข 30 ที่ “ช่อง 9”


พบกับรายการสารคดีความรู้ของทุกสรรพสิ่งบนโลกนี้ ย่อสาระให้ใกล้ตัวไปพร้อมกับการเดินทาง เปิดโลกที่น้อยคนจะได้สัมผัส แบบ สั้น สนุก  ลึก รู้ กับรายการ “กบนอกกะลา” ของบริษัท ทีวีบูรพาฯ โดย เทมส์-ไรวินท์ ทิพมาศ, ฟ้า-บุณฑริกา รัตนประสิทธิ์กุล และ นิน-กนิน ธนารวิพร จะสลับสับเปลี่ยนมาทำหน้าที่พิธีกร ทุกวันเสาร์ เวลา 11.30 น. ทางช่อง 9 กด 30 วันเสาร์ที่ 26 พฤศจิกายนนี้ พาไปพบกับเรื่องราวของ “ซีอิ๊วโบราณ ตำนานโพ้นทะเล”

“ซอสถั่วเหลือง” เครื่องปรุงในตำนานที่อยู่คู่โลกมากว่า 3,000 ปี ที่ปัจจุบันกลายเป็นเครื่องปรุงสามัญประจำบ้านที่ต้องมีติดครัวทุกบ้าน กบนอกกะลาพาไปบุกโรงงานซีอิ๊วโบราณสูตรดั้งเดิมกว่า 100 ปี ที่ยังคงวิธีการหมักโดยวิธีธรรมชาติ 100 % ตั้งแต่การนึ่ง เพาะเชื้อนานเป็นสัปดาห์ หมักแรมเดือนเพื่อให้ได้รสชาติและสารอาหารที่คุ้มค่าที่สุด และการเคี่ยวยาวนานถึง 10 ชั่วโมงกว่าจะเป็นซีอิ๊วสูตรเข้มข้นต้นฉบับสูตรโบราณร้อยปี ติดตามกรรมวิธีเครื่องปรุงมหัศจรรย์ที่ใครก็ทำได้ใน กบนอกกะลา ตอน ซีอิ๊วโบราณ ตำนานโพ้นทะเล #ช่อง9กด30