Ticker

6/recent/ticker-posts

โซเชียลเดือด “เดวิด-ก๊อต-ลิตา” เล่นสุดเบอร์! คนดูตามลุ้นไม่พัก 3 นักสืบอโยธยา หาตัวฆาตกรที่อาจเป็นใครก็ได้

            ล่าสุด “ลายกินรี” ช่อง 3 กลายเป็นละครที่ทำเอาคนดูอินหนัก ลุ้นตามทุกการสืบความของ หลวงอินทร์ (ณเดชน์ คูกิมิยะ), แม่หมอพุดซ้อน (ญาญ่า อุรัสยา) และ โรแบรต์ (นิว ชัยพล) กับการหาตัวฆาตกรที่ฆ่า กปิตันฌอง (เดวิด อัศวนนท์) ล่าสุด EP.5 - EP.6 ได้เปิดปมสุดหน่วงที่เล่าถึงอดีตของชีวิต จั่น (ก๊อต จิรายุ) กับ แม่จวง (ศิรินทรา นิยากร) และ อุ่น (ลิตา คาลิยา) ว่าถูกกปิตันฌองระรานย่ำยีศักดิ์ศรีข่มเหงจิตใจมากถึงขั้นอุ่นเสียชีวิต มิหนำซ้ำกปิตันฌองยังโยนความผิดให้จั่นต้องโทษประหาร เรียกได้ว่าเป็นปมที่ทำเอาคนดูอินแทบขาดใจ เสียใจ สงสาร “จั่น” และพากันด่าถึงความชั่วของ “กปิตันฌอง” แต่กระนั้นคนดูก็ชื่นชม “เดวิด อัศวนนท์”, “ก๊อต จิรายุ”, “ลิตา คาลิยา” และ “ศิรินทรา นิยากร” ที่ปล่อยของโชว์ฝีมือการแสดงในซีนอารมณ์เหล่านี้ได้ดี อาทิ “บทจั่นมีมิติมากเลย ไม่แปลกใจแล้วที่ต้องใช้ดาราอย่างคุณก๊อต, ลิตาเล่นดีมาก ๆ สงสารอุ่นสุดหัวใจ, มาถึง EP5 แล้ว แต่ละตอนค่อย ๆ เปิดปมสำคัญของแต่ละคนขึ้นมาเรื่อย ๆ วันนี้ได้เห็นในปม จั่น ซึ่งตีออกมาหลายมุม ตามการเล่าของแต่ละฝั่ง จั่นอาจจะเป็นคนทำหรือไม่ทำก็ได้ แต่ที่แน่ ๆ คือความน่าสงสารมันชัดเจน ทั้งตัวจั่นและยายจวง, กัปตันฌอง คำว่าสัตว์นรกยังน้อยไป หาคำไหนมาด่าก็น้อยไปสำหรับพฤติกรรมแบบนี้ชั่วจริง ๆ แล้วนักแสดงคนนี้คุณเดวิด อัศวนนท์แสดงได้ชั่วสุด ๆ แบบสะอิดสะเอียนได้สุด ๆ โคตรเก่ง, ก๊อต กับคุณเดวิดวันนี้เล่นได้แบบสะพรึงมาก แบบหลอน ช็อคไปเลย นักแสดงเรื่องนี้ไปสุดมาก”

แต่ขอบอกเลยว่าผู้ต้องสงสัยไม่ได้มีแค่ “จั่น” คนเดียวเป็นแน่ เพราะกปิตันฌองผู้นี้สร้างเรื่องสร้างราวให้ผู้คนมากมาย ส่งผลให้ใครก็สามารถเป็นฆาตกรได้หมด ไม่ว่าจะเป็น จีนฮก (ปั๋ง ประกาศิต) กับ ใช้ (ใหญ่ ศิระ) ที่ทำงานสำคัญให้ เจ้าจอมกินรี (พิ้งกี้ สาวิกา) และ ช้อย (ปู ปริศนา) ตามหาผ้าลายอย่างผืนสำคัญของเธอที่อาจอยู่กับกปิตันฌอง หรือจะเป็น กปิตันปอล (ทวีศักดิ์ ธนานันท์) ที่มีการทะเลาะวิวาทกับกปิตันฌองเรื่องการค้าขาย และแม้แต่ มาดามคลารา (เดียร์น่า ฟลีโป) ก็น่าสงสัย นอกจากนี้ยังมีตัวแปรใหม่ เชี่ยว (แคร์ วงศ์วชิรา) และ วีณา (ชาร์เลท วาศิตา แฮเมเนา) ตัวละครที่อาจเห็นเหตุการณ์สำคัญบางอย่างจนสามารถโยงไปถึงการตายของกปิตันฌองได้   

เรื่องราวในละครเข้มข้น เพิ่มปม เพิ่มตัวละครน่าสงสัยมากมายเยี่ยงนี้ จึงทำให้ #ลายกินรีep5 ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ไทยแลนด์อีกด้วย ดังนั้นทุกคนจักต้องห้ามพลาดชมละคร “ลายกินรี” เด็ดขาด ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น. ทางช่อง 3 ดูทีวีกด 33 ดูมือถือกด 3Plus