Ticker

6/recent/ticker-posts

เปิดใจหนุ่มดวงแข็ง ถูกกระบะเมาหาเรื่อง คว้าปืนจ่อยิง 5 นัด รอดตายหวุดหวิด แม่ฟาดพี่สาวคู่กรณี ป้องตัวจริงน้องเฟรนด์ลี่

กรณีชายคนหนึ่ง ขับรถกระบะ ทะเลาะกับหนุ่มคนหนึ่งที่ขี่จักรยานยนต์มาเบียดรถกระบะ ขณะตนเองจะถอยเข้าบ้าน ก่อนหนุ่มขับรถกระบะจะหัวร้อน ชักปืนออกมายิงคู่กรณี รวมทั้งเตะ ต่อย ทั้งที่อีกฝ่ายยกมือไหว้ขอโทษหลายครั้ง ด้านพี่สาวผู้ก่อเหตุยอมรับว่าขณะเกิดเหตุน้องชายเมาแต่ตัวจริงเป็นคนเฟรนด์ลี่ จิตใจดี

 

รายการโหนกระแสวันที่ 5 ก.ค. 65 ดำเนินรายการโดย “หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย” ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.35 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33 สัมภาษณ์ ฤทธิ์ ผู้บาดเจ็บ มาพร้อม แม่อ้วน คุณแม่ และทนายไพศาล เรืองฤทธิ์

 

เหตุการณ์เกิดอะไรขึ้น?

ฤทธิ์ ผมกลับมาจากที่ทำงาน ผมขับรถตามปกติเพื่อที่จะเข้าบ้าน ผมก็ได้มาเจอรถจอดอยู่ ตอนนั้นประมาณ 4 ทุ่มครึ่ง เกือบห้าทุ่ม ผมเห็นรถเขาจอดอยู่กลางซอย ใจนึงคิดว่าเขาจะเลี้ยวเข้าอพาร์ทเมนต์ ผมไม่คิดว่าเขาอยู่บ้านตรงนี้ ผมเลยรอสักพักแล้วแทรกซ้ายขึ้นไป

 

รถผู้ก่อเหตุจอดกลางถนนเลย ตอน 4 ทุ่มครึ่ง บ้านคุณอยู่คอนโด อยู่กับแม่และแฟน คุณต้องขี่รถมาเข้าซอยและมาที่คอนโด ส่วนรถคันนี้จอดค้างอยู่กลางซอย ไม่รู้จะเข้าบ้านหรือไปคอนโด?

ฤทธิ์ ใช่ครับ ผมกลับเวลานี้ เพราะผมเข้าบ่าย ผมไม่เคยสังเกตเพราะส่วนมากเขาจะเลี้ยวขวากันเพื่อเข้าอพาร์ทเมนต์ แต่คือว่าวันนั้นผมคิดว่าเขาจะเลี้ยวเข้าอพาร์ทเมนต์ แต่เขาไม่ได้ส่งสัญญาณอะไรเลยนะครับ ผมก็เลยออกซ้ายไป

 

คุณคิดว่าเขาน่าจะเข้าคอนโด คุณก็เลยออกซ้ายเพราะรอเขานานแล้ว?

ฤทธิ์ : ประมาณ 4-5 วิได้ครับ

 

คุณรอเขาตัดสินใจ?

ฤทธิ์ ครับ เพราะเขาไม่มีปฏิกิริยาอะไรเลย ไม่ไปข้างหน้า ไม่ถอยหลัง จอดนิ่งอยู่อย่างนั้น ผมก็เลยไปทางซ้าย แล้วเขาพยายามเร่งเครื่องมาเบียดสองครั้ง ผมก็เลยคิดว่าโดนรถผม ผมเลยถามเขาว่าพี่ขับรถแบบนี้ได้ไง เขาก็บอกว่ามึงเป็นกล้วยอะไร บ้านกูอยู่ตรงนี้ ทำไม กูจะถอยเข้าบ้านกู ผมก็อ้าว พี่ไม่ส่งสัญญาณให้ผม แล้วผมจะรู้ได้ไงว่าพี่จะถอยหรือจะเดินหน้า

 

เราไม่ได้ด่าไม่ได้อะไร?

ฤทธิ์ ไม่ครับ เขาเปิดกระจกมาก็ได้กลิ่นแอลกอฮอล์ ผมก็คิดว่าเขาเมา ผมก็ไม่กล้าแล้วครับ ตอนแรกผมขับรถไปปกติ เขาเบิ้ลรถมาแล้วหักมาขวาง ผมก็คิดว่าโดนรถผม ผมก็ถามว่าทำไมพี่ทำแบบนี้ เขาบอกมึงเป็นกล้วยอะไร บ้านกูอยู่ตรงนี้จะถอยเข้าบ้านกู ผมก็ลงจอดถามเขาตอนแรก พอเขาลงมา เขาก็สไลด์จ่อหัวยิงแต่ยิงไม่ออกครับ นี่พูดเรื่องจริง

 

เขาจ่อหัวแล้วเหนี่ยวเลยนะ?

ฤทธิ์ มั่นใจครับ ได้ยินเสียงดังแชะครับผม มันจะมีคลิปอยู่ คลิปมันจะยาวกว่านี้ พอเขาแชะผมก็ปัด ผมตกใจทำอะไรไม่ถูก ทีนี้ก็ตามคลิปเลย

 

เขาโกรธอะไรเรานักหนา?

ฤทธิ์ ไม่ทราบครับ ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน อันนี้ยืนยันได้ครับ ผมก็ไม่ทราบว่าเขาอยู่ซอยเดียวกับผม เพิ่งมารู้ตอนยิงแล้ว เขาขู่ผมว่าที่นี่เป็นคอนโดพี่กู ผมก็เลยกลัวครับ

 

หลังจากเขายิงนัดแรก?

ฤทธิ์ : เขาก็บรรเลงเลยครับ ตบ ต่อยๆๆ แล้วก็ถีบ

 

เขายิงกี่นัด?

ฤทธิ์ :  ตอนนั้นมันอื้อไปหมดแล้ว หูดับไปหมดแล้ว ผมก็ไม่แน่ใจ แต่ตร. ร้อยเวรบอกผมวันที่ผมให้ปากคำมาว่า 5 นัดครับ แต่ผมไม่รู้เพราะตอนนั้นผมตกใจมาก หูดับไปแล้ว จะเป็นลมครับ

 

คุณประคองสติยังไง?

ฤทธิ์ ผมก็คุยกับเขาบอกว่าผมขอโทษ ผมเพิ่งเลิกงาน ผมจะเข้าบ้าน บ้านอยู่ตรงนี้ ผมอยู่กับแฟนผม แล้วเขาก็ถามผมว่ามึงเด็กใคร ทำไมต้องตามประกบกู ใครใช้ให้มึงมา ผมก็บอกว่าผมไม่รู้ ผมทำงานเพิ่งเลิก

 

คุณถูกยิงหนึ่งนัด เข้าตรงไหน?

ฤทธิ์ ใต้ข้อพับทะลุศอก กระดูกแตกและหัก โดนเส้นประสาทด้วย

 

ตอนนี้เป็นยังไง?

ฤทธิ์ ชาอยู่ครับ กางนิ้วไม่ได้ แต่หมอบอกว่าอนาคตข้างหน้าไม่แน่จะต้องผ่าตัดครับ เพราะโดนเส้นประสาท

 

แม่อ้วน วันที่ 11 หมอนัดไปตรวจอีกที ก่อนไปต้องไปเอ็กซเรย์ก่อน เพื่อดูว่ามันเป็นยังไง แล้วก็รักษากันตามขั้นตอนที่คุณหมอแจ้ง

 

ณ ตอนนี้กำมือไม่ได้?

ฤทธิ์ : กำได้นิดหน่อย แต่กำสนิทไม่ได้ งัดมือขึ้นไม่ได้ อ้ามือไม่ได้ แขนก็ปวดมากครับ

 

แม่อ้วน :   เมื่อเช้าต้องใส่เสื้อให้ อาบน้ำให้ เหมือนลูกเล็กเลยค่ะ

 

ตร.มาได้ยังไง หลังเหตุการณ์ตอนั้น?

ฤทธิ์ :   เลยคอนโดไปจะมีแฟลตตร. จังหวะนั้นตร.ออกเวรหรืออะไรสักอย่างผมไม่แน่ใจ เขาขับรถมา บอกว่าเดี๋ยวเขาประสานให้ เขาแจ้งให้ สักพักตร.ก็มา คนที่ถ่ายคลิปเขาโทรเรียกตร.ด้วยครับ เขาเพิ่งมาบอกผมตอนตร.มา

 

แต่ที่แน่ๆ มีช่วงนึงเขาเองอ่อนลง บอกว่าจะพาไปหาหมอ?

ฤทธิ์ : ตอนนั้นผมไม่รู้ แต่ผมพูดกับเขาว่าผมโดนยิง ไม่ไหวแล้ว ช่วยพาผมไปหาหมอหน่อย เขาก็บอกว่าเดี๋ยวพาไปหารพ.นั่งเกล้าจะไปมั้ย ผมจะขึ้นรถไป เขาก็ดึงผมลงมาอีก สรุปไม่ได้พาไป ส่วนที่เขาถอดเสื้อมาห่อผม ผมบอกเขาว่าพี่อย่ามาโดนแขนผม แขนผมหักหรือเปล่าไม่รู้ ผมบอกว่าผมโดนยิงเลือดออก

 

ตอนนั้นเจตนาเขาจะช่วยจริงๆ มั้ย?

ฤทธิ์ : ผมว่าเขาตกใจมากกว่า ผมก็ไม่ทราบเหมือนกัน เพราะผมพูดกับเขาว่าผมโดนยิง ผมไม่ไหวแล้ว เรียกรถรพ.ให้หน่อย

 

คิดว่าเขายิงขู่แล้วโดนเราเหรอ?

ฤทธิ์ ไม่ๆ นัดแรกเขาก็เล็งหัวผมแล้ว ลงมาสไลด์เล็งหัวผมเลย

 

เหตุการณ์ก่อนหน้านี้เขาจ่อหัวคุณ แล้วเหนี่ยวไกไม่ออก คุณก็เดินหนี?

ฤทธิ์ : เขาสไลด์อีกทีแล้วยิงขึ้นฟ้า ทีนี้ก็บรรเลงผม เอาปืนตบๆ ไล่มาเรื่อยๆ เดินวนรถมาเรื่อยๆ

 

ตร.มาล็อกตัว เขาเรียกหาแม่?

ฤทธิ์ ตอนนั้นผมไม่ทราบ เพราะผมมีพลเมืองดี พาไปรพ.แล้ว  

 

พี่สาวผู้ก่อเหตุบอกว่าน้องชายเป็นคนเฟรนด์ลี่?

แม่อ้วน มันไม่ใช่ค่ะ ในฐานะแม่ที่ลูกโดนกระทำ แม่ถามหน่อย ถ้าใครไปทำกับเขาแบบนั้น ลูกเขา เขาจะคิดยังไง แล้วลูกแม่ ดูแลเมียดูแลลูกเขา และดูแลแม่ ถ้าเกิดลูกแม่ตาย ใครจะดูแลพวกเรา

 

แขนที่ถูกยิงก็ไม่รู้จะกลับมาร้อยเปอร์เซ็นต์เมื่อไหร่ ชีวิตข้างหลังพังหมด?

แม่อ้วน ใช่

 

คุณเดินหนี?

ฤทธิ์ : เขาก็ซ้อมผมมาเรื่อยๆ ผมก็เดินถอยๆ ร่นๆ เพื่อขึ้นมอเตอร์ไซค์กลับบ้าน

 

เขาเอาเท้าถีบ เอามือตบ ปืนจ่อ ทุบตี ยิงซ้ำ เข้าแขน ด่าคุณต่างๆ นานา เห็นว่ากระสุนเฉี่ยวหูคุณเลยเหรอ?

ฤทธิ์ ข้างขวา แล้วเขาต่อยผมเสร็จ มืออยู่ระหว่างหูแล้วก็ยิง หลังถูกยิงไปแล้วเขาก็ยังทำร้ายอยู่

 

ตอนนี้ฝั่งคู่กรณีคุณ ประกันตัวออกมาเรียบร้อยแล้ว ตอนแรกไม่คัดค้านการประกันตัวเหรอ?

แม่อ้วน แม่ไม่ทราบอะไรเลยค่ะ

 

คุณเป็นพนักงานขับรถด้วย ถ้าแขนข้างนี้ขับรถไม่ได้ ก็เรื่องใหญ่ของชีวิตเลย?

ฤทธิ์ ใหญ่ครับ ผมต้องดูแลลูกผม เมียผม และแม่ผม ถ้าผมเป็นอะไรไป ใครจะมาดูแล ก็อยากให้พี่หนุ่มและพี่ทนายเรียกร้องความเป็นธรรมให้ผมหน่อยครับ

 

พี่ไพศาลมองยังไง?

ไพศาล ดูจากคลิปข้อเท็จจริงก็ยุติแล้วแหละ พฤติกรรมถือว่าอุกอาจมากนะครับ เขาบอกในซอยนี้ญาติพี่น้องเขาเยอะ การกระทำแบบนี้มันเข้าข่ายเป็นภัยต่อสังคม จากคำกล่าวอ้างของตัวผู้เสียหาย เขาบอกผู้ก่อเหตุชักปืนมาสไลด์แล้วยิงเลย แต่พอดีกระสุนมันด้าน มันเจตนาฆ่าแล้ว นัดสองยิงเข้าไปโดนแขนโดนอะไร เป็นเรื่องการกระทำที่พยายามฆ่าแล้ว กระทำไปโดยสำเร็จแล้ว พยายามฆ่าแล้วหนึ่ง สองทำอาชีพอะไรถึงพกปืน ขนาดตร.เขายังไม่ให้พกปืนเลย นอกจากปฏิบัติหน้าที่ แล้วเมาด้วย ก็โดนอีก เมาแล้วขับ มีไปถีบรถด้วย เขาถีบรถเราเพราะอะไร

 

ฤทธิ์ ตอนนั้นผมอื้อไปหมดแล้ว ผมจะกลับบ้าน ตอนไปเอารถผมจะรีบไป ผมจะกลับบ้านแล้วเพราะผมกลัว

 

ไพศาล ไปถีบรถก็เข้าทำให้เสียทรัพย์ ถ้ารถเป็นอะไรหนัก จะมาอ้างว่าป้องกัน บันดาลโทสะฟังไม่ขึ้นนะ แต่ที่สงสัย ประเด็นเห็นจากภาพข่าว มีพยานและวัตถุพยานแล้ว อยากรู้ว่าคนยิงประกอบอาชีพอะไร

 

มีคำพูดว่าคุณไปขับตามประกบเขา สะกดรอยตาม?

ฤทธิ์ : ผมไปสะกดรอยตามเขาตอนไหน ผมเข้างานบ่าย เลิกเวลานี้ประจำ ไม่ห้าทุ่มก็เที่ยงคืน ตีหนึ่ง เราไม่ได้ไปขับตามเขาเลยครับ เขาจอดอยู่ก่อนแล้ว พอเราออกซ้ายเขาก็เบี่ยงซ้าย แล้วลงมาบรรเลงเลย

 

พี่สาวคนยิงบอกว่าผู้ชายคนนี้เป็นคนเฟรนด์ลี่?

ฤทธิ์ : อ๋อ เหรอครับ

 

บอกว่าจิตใจดีด้วย มีการดื่มนิดนึง พี่สาวฝ่ายชายบอกว่าคุณเฉี่ยวเขาแล้วลงมายืน เขาไล่ให้ไป แล้วไม่ยอมไป เขาก็เลยโมโห ยิงปืนไล่ คุณไปยืนรออยู่มั้ย?

ฤทธิ์ หลังจากเขาลงมาจากรถ ผมก็ยืนรออยู่แล้ว เขาอ้อมมาก็สไลด์จ่อหัวผม

 

แม่ไม่ยอม?

แม่อ้วน ไม่ยอม กังวลว่าลูกจะเป็นอะไร ที่มาวันนี้ต้องการให้คุณหนุ่ม และคุณทนายช่วย แม่กลัวข่าวมันเงียบ แม่ไม่ได้เป็นคนมีแบ็กดีๆ มาคุ้มครอง

 

อยู่ในสายกับ “ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต จิตร์อารีย์รัตน์” เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กรณีนี้พอจะคุ้มครองพยานได้มั้ย คู่กรณีถูกประกันตัวออกมา เขาอยู่ในซอยเดียวกันด้วย เขากังวลใจมาก?

ธนกฤต ตอนนี้ได้รับทราบเรียบร้อยแล้วเรื่องที่เกิดเหตุทั้งหลาย เป็นคดีที่อุกอาจเกินไป ถ้าจะเมาก็นอนบ้าน เอาปืนมายิงผู้คนแบบนี้ไม่ได้ เรื่องนี้ไม่ปล่อยผ่าน ข้อหาที่ตั้งไว้ พยายามฆ่า ทำให้เสียทรัพย์ พกพาอาวุธปืน ข้อหาแต่ละอันหนักๆ ทั้งสิ้น ถึงแม้ตร.อนุญาตให้ประกันตัวไปก็ตาม ถ้ามีกรณีข่มขู่ถอนประกันได้ทันที คุยกับผู้กำกับเรียบร้อย อีกประเด็นนึงคือจะให้ยุติธรรมจังหวัดเข้าไปดูแลเกี่ยวกับเรื่องการรักษาพยาบาลค่าขาดประโยชน์อื่นๆ ถ้ามีการข่มขู่ก็จะจัดชุดคุ้มครองพยาน เมื่อกี้ทนายไพศาลถามว่าเขามีอาชีพอะไร เป็นอาชีพที่กรมราชทัณฑ์ต้องการสูงมาก เขาประกอบอาชีพเกี่ยวกับงานปั้นทั้งหลาย จะได้เอาไประบุวิชาชีพข้างใน ก็ทราบว่าทำงานเกี่ยวกับจิตรกร ศิลปินต้องอยู่ข้างใน ถ้าทำแบบนี้ มันเป็นความโชคดีทั้งสองฝ่าย ผู้บาดเจ็บถูกยิงก็ถือว่าไม่บาดเจ็บสาหัสหนักมาก เพราะโดนที่แขน หากเป็นคนอื่นที่มีอาวุธปืน คนก่อเหตุมีปืนยิงเขาได้ ถ้าเขามีปืน เขาก็ยิงคุณได้เหมือนกัน คุณอาจเสียชีวิตฟรีด้วยก็ได้ วันเข้าคุกแล้วต้องไปคิดให้ดี ปรับเนื้อปรับตัวใหม่ เรื่องนี้ฝากเป็นบทเรียน คนก่อเหตุก็อย่าทำแบบนี้อีก ตร.ก็ต้องเข้มงวดกวดขันเรื่องอาวุธปืนให้มาก ปืนนี้ทราบว่านำไปพิสูจน์อยู่ว่ามีทะเบียนหรือไม่ รายละเอียดทางผู้การแจ้งให้ผมทราบเรียบร้อยแล้ว เรื่องนี้จะเกาะติดสถานการณ์ให้ ให้พี่น้องประชาชนคลายกังวลได้เลย กระทรวงยุติธรรมเราดูแลเรื่องความปลอดภัยของท่านด้วย

 

แม่อ้วน เมื่อวานตอนแม่ไปรับลูกออกจากรพ. กระทรวงยุติธรรมจังหวัดแจ้งแม่มาให้ไปทำเรื่องเยียวยา วันนี้นัดบ่ายสามโมงเย็น ขอบคุณท่านด้วยนะคะ

 

บางคนไม่ทราบเฟรนด์ลี่คืออะไร เฟรนด์ลี่คือเป็นกันเอง ทั่วถึง น่ารัก นิสัยดี?

ไพศาล : พี่สาวให้สัมภาษณ์สื่อมันขัดแย้ง การกลัวว่ามีใครมาประกบ การใช้ปืนไล่ยิงนี่เฟรนด์ลี่เหรอ นี่เป็นคำถามนะ คนเฟรนด์ลี่ต้องใช้ปืนไล่ยิงเลยใช่มั้ย สองคลิปที่เขาถูกจับ เขาเรียกหาแม่ให้แม่มาช่วย เวลาคุณทำอะไรเขา เขาก็มีลูกมีแม่ ถ้าไม่โดนแขนเขาแล้วเขาตาย เขามีแม่มั้ย คุณยังร้องหาแม่เลย กลับกันถ้าคุณขับรถแล้วเจ้าหน้าที่ตร.กำลังออกเวร เจอแบบนี้เขายิงสวนไปตู้มจะเกิดอะไรขึ้น ทำอะไรยำเกรงกับกฎหมายบ้าง ก็ต้องชื่นชมตร.เขาเข้าถึงปฏิบัติการเร็วเหมือนกัน

 

แม่อ้วน : เร็วเพราะมีเจ้าหน้าที่อยู่ตรงนั้นพอดี

 

ฤทธิ์ : เขาเพิ่งออกเวรอะไรสักอย่าง

 

แม่อ้วน : ขอบคุณคนถ่ายคลิปและพลเมืองดีที่เอาน้องมาส่งรพ. ถ้าไม่ได้พวกคุณ วันนั้นแม่คงไม่เห็นหน้าลูก

 

ฤทธิ์ยืนยันเขาไม่มีเจตนาพาเราไปรพ.?

ฤทธิ์ : เขาพูดอย่างเดียว พอจะขึ้นรถเขาก็ดึงเราลงมา แล้วก็ถามอีกว่ามึงเด็กใคร มึงตามกูมาทำไม ผมก็ต้องไปนั่งอยู่หน้าประตู จังหวะคนข้างบนถ่ายคลิปว่าไม่ต้องกลัว ถ่ายคลิปไว้หมดแล้ว แจ้งตร.ไว้หมดแล้ว ต้องขอบคุณพลเมืองดีจริงๆ