Ticker

6/recent/ticker-posts

เสียงชื่นชมกระหึ่ม “แดง พระโขนง” เปิดตัววันแรกโกย 8 ล้าน


เปิดตัววันแรกก็โกยรายได้ทั่วประเทศไป 8 ล้านบาทแล้ว สำหรับภาพยนตร์ “แดง พระโขนง” ของ เอ็ม พิคเจอร์ส และ บั้งไฟ ฟิล์ม เพราะเสน่ห์ความน่ารักที่เล่าถึงมิตรภาพที่แสนบริสุทธิ์ระหว่างผองเพื่อนถูกถ่ายทอดออกมาอย่างอบอุ่นด้วยฝีไม้ลายมือแก๊งนักแสดงเด็กเล็กพริกขี้หนูอย่าง เมลิค เอเฟ่ ไอย์กูน,มากิ-มาชิดา สุทธิกุลพานิช,โบ๊ท-ภูวรักษ์ คำสิงห์,ไบค์วีค-สุรชัย บ่อสุวรรณ และ เอ็มเจ ซูเปอร์เทน ทำให้ผลงานการกำกับหนังเรื่องแรกของ 2 เพื่อนซี้ เอ็กซ์-วัชรพงษ์ ปัทมะ และ แจ็ค แฟนฉัน เข้าไปนั่งในใจผู้ชมได้อย่างไร้ข้อกังขา

            เริ่มกันที่ 3 คนใกล้ตัวอย่าง บอล-วิทยา ทองอยู่ยง,เอส-คมกฤษ ตรีวิมล และ ต้น-นิธิวัฒน์ ธนาธร แก๊งผู้กำกับฝากฝีมือจากภาพยนตร์ “แฟนฉัน”  ที่ปลุกปั้นให้ แจ็ค แฟนฉัน มีชื่อเสียงในฐานะนักแสดงเด็กและต่อยอดมาจนมาได้มาเป็นผู้กำกับหนัง

บอล-วิทยา กล่าวว่า “ตอนที่เขากำกับหนัง ก็มีโทรมาเล่าให้ฟังเป็นระยะ ๆ และให้ความมั่นใจแจ็คตลอด พอมีหนังที่มู้ดต้องตลกก็คิดว่าเขาน่าจะทำได้ นิยามของหนังเรื่องนี้ในมุมของผมคือ แจ็คและเอ็กซ์ที่เป็นเพื่อนกันนาน มากำกับร่วมกัน เหมือนหนังพูดถึงเรื่องเพื่อนที่ทำด้วยเพื่อน 2 คน คิดว่าคนนึงเชี่ยวชาญเรื่องตลก อีกคนเชี่ยวชาญทางการทำภาพยนตร์ ทั้งคู่เติมเต็มกันพอดี หนังเรื่องนี้มีครบทุกรส”

            เอส-คมกฤษ เผยว่า “จริง ๆ ผมรู้จักเอ็กซ์มานาน เขาเป็นเพื่อนกับแจ็คสมัยเรียนมหาวิทยาลัยเลย เราสนิทกัน เอ็กซ์กับแจ็คเป็นเพื่อนกัน ก็เหมือนกับพวกผมที่เป็นเพื่อนกันและเริ่มจากการทำหนังเด็กด้วยกัน พอดูแล้วนึกถึงตอนที่เรารวมตัวกำกับหนังเรื่องแรกในชีวิตกัน ไปดูแล้วก็ขำมาก ผมชอบ “เฮง” ที่แสดงโดย ไบค์วีค พอน้องเฮงออกมาผมขำข้ามไปอีก 2 ซีนเลย เป็นหนังน่ารักและตลกแบบเด็ก ๆ รวมไปถึงมีนักแสดงตลกมืออาชีพด้วย  จริง ๆ ผมเป็นผู้ช่วยผู้กำกับหนังเรื่อง “นางนาก” ที่กำกับโดย พี่อุ๋ย-นนทรีย์ พอดูแล้วเราก็นึกขึ้นได้ว่า เออเราไม่เคยนึกถึง “แดง” เลย เหมือนเขาเป็นบุคคลที่ถูกลืม เป็นอะไรที่ใหม่และเป็นเรื่องที่คนในประเทศไทยรู้จักดี อยากให้ทุกคนไปดูหนังแม่นาก ที่แตกแยกย่อยเหมือนจักรวาลมาร์เวล อยากให้มาดูกันจะได้รู้สึกกลับไปถึงแม่นากแล้วกลับมาซาบซึ้งกับเรื่องของ “แดง” ที่เคยหายไปจากเรื่องเล่าครับ”

ต้น-นิธิวัฒน์ เผยว่า “ไม่คิดว่าจะมีวันนี้ จากที่เห็นแจ็คตอนเด็ก ๆ ไม่คิดว่าเขาจะมาสายนี้ ดีใจกับน้องคนหนึ่งที่เห็นเขามาตั้งแต่วันแรก ๆ วันนี้เขามีหนังของตัวเอง เหมือนเราได้เห็นตัวเองวันก่อน ๆ  หนังเรื่องนี้เป็นหนังมิตรภาพ ความน่าสนใจอยู่ตรงที่เอาเรื่องแม่นากพี่มากมาเล่าในมุมเด็ก ดูแล้วประทับใจความสัมพันธ์ของคนครับ”

ขณะที่กระแสของนักวิจารณ์ส่วนใหญ่ก็ไปในทิศทางบวก!!!

 

#แดงพระโขนง ตกใจมาก!!! แค่ “นักแสดงรับเชิญ” ปรากฏตัวให้เห็นชัดว่าคือใคร คนทั้งโรงฯปรบมือพร้อมกัน...แถมภาพย้อนอดีต+การแสดงร่วมกัน-ช่วงสั้น ๆ ตอนท้าย กลับดึงอารมณ์ร่วมได้มากกว่า ทุกเหตุการณ์มากมายตั้งแต่ต้นเรื่องเสียอีก!ตำนานนี่มันตำนานจริง ๆ” TAM ชมรมวิจารณ์บันเทิง

“หนังเรื่องนี้มี MVP ที่ทำให้คนในโรงลุกขึ้นปรบมือได้#แดงพระโขนง” เอพิเดอมิส

“มาดูแบบไม่ได้คาดหวังอะไรเลย มีซีนทำให้อึ้งมาก น้ำตาไหลลล ทุกคนต้องไปดู #แดงพระโขนง” พิ้งกี้วิ้งวิ้ง

#แดงพระโขนง การได้ฟังสกอร์ดนตรีไทย ในโรงหนังคือดีมากกกกก แล้วยังใช้ Themeของนางนากอีก ภาพรวมดูแล้วสนุกกว่าที่คิด ซึ้งกับมิตรภาพของเด็ก ๆ และขนลุกกับฉากเซอร์ไพรส์” ดูแล้วนะ!

#แดงพระโขนง นั่งขำไปเรื่อย ฟีลเหมือนดูละครชิงร้อย มุกประมาณนั้น จนช่วงไคลแม็กซ์พีกมากกกกก พีกเฉยเลย ห้ามสปอยด์เด็ดขาด นักแสดงเด็ก ๆ น่ารัก แต่เสียดายให้เล่นมุกบูลลี่กันเยอะไปหน่อย” GossipGun

“ดีกว่าที่คิด แม้จะติดขัดน่าหงุดหงิดบ้างนิดหน่อย แต่เล่าได้ดีกว่าที่คิดเยอะมาก ๆๆๆๆๆ และเซอร์ไพรส์สุดสัส ๆ” หนักใจไหม ถามฉันซิ

#แดงพระโขนง หนังน่ารักมาก สนุกเกินคาด มุกตลกเพียบ นั่งขำไม่หยุดเลย ฉากสยองขวัญทำออกมาได้หลอนจัด ฉากซึ้งเรียกน้ำตาหนักมาก จัดเต็มครบทุกรส น้อง ๆ แสดงกันได้ดีเลย ไอ้แดงหล่อเท่สุด ๆ ภาพสวย เพลงเพราะ ดูกันได้เพลินๆ เลย เข้าฉาย 31 มีนาคมนี้ในโรงภาพยนตร์” OHR-It’s all about

#แดงพระโขนง :เปิดมาด้วยความตลกโปกฮา แทบยกตลกเวิร์คพอยท์มาทั้งช่อง แก๊งเด็กน้อง ๆ น่ารักมาก ขำไม่ไหว แล้วพอช่วงหลังหนังกลับเป็นคนละขั้ว ซึ้งเฉย ช็อคด้วย แบบสปอยด์ไม่ได้เลย งานสร้างเก็บรายละเอียดได้อย่างน่าชื่นชมทีเดียวเลยล่ะ CGเค้าก็แน่น” maxdamon

#แดงพระโขนง (7/10) สนุกดีนะ ขำฮากำลังดี เหมือนเป็นหนังของหม่ำมากกว่าที่มีธีมแม่นากพระโขนงที่มาในรูปแบบของ แดง พระโขนง ดูพอเพลินแบบไม่ต้องคิดเยอะ” หนังเป็นเรื่อง

#แดงพระโขนง เล่าเรื่องได้สนุกสนานเต็มไปด้วยความฮาที่มีทั้งลั่น ทั้งแหะ ๆ ในลำคอ เป็นการสานต่อตำนานที่ทำออกมาได้ดีเกินคาดในแง่ของการนำเสนองานภาพคือสวยมาก CG คือต้องยกนิ้ว!! และน้อง ๆ นักแสดงในเรื่องมีเสน่ห์และเคมีเข้าขากันสุด ตอนท้ายตบด้วยเซอร์ไพรส์ที่ถูกใจคนดูแน่นอน! เสพติดดูหนัง

“มีเซอร์ไพรส์เกี่ยวกับนักแสดง อารมณ์คล้าย ๆ อเวนเจอร์สู้กับธานอทฉากจบ 555 #แดงพระโขนง” Jupiter

“ไม่มีนักแสดงดังแมส ๆ เลยไม่ได้คาดหวังอะไรมาก มาดูแบบปล่อยใจ สรุปมีเซอร์ไพรส์เฉย งงมาก เอางี้จริงดิ” Gerlan

#แดงพระโขนง” สนุกมาก! บันเทิงมาก! สามารถหยิบเรื่อง(ผี)เด็กแดงกำพร้าที่ไม่เคยเล่ามาเล่าได้น่าสนใจ เนื้อแท้มันคือความ Coming of Age สไตล์เด็กไทย ๆ ความเพื่อนฝูง ความ Puppy love ซีนท้ายโคตรเซอร์ไพรส์ ขนลุกเกรียวหวีดลั่นโรงจนอยากกลับไปดูนางนากอีกรอบ” Movie FF : Friend and Fun

“ใครจะไปรู้ว่าหนังจะมีของเซอร์ไพรส์ได้ขนาดนี้ #แดงพระโขนง ถึงแม้จะไม่ใช่หนังที่สมบูรณ์ แต่ความตั้งใจของหนังและนักแสดงก็จริงใจเสียจนสัมผัสได้ถึงความตั้งใจทำมาก ๆ ใครคิดถึงนางนากฉบับนนทรี ดูเรื่องนี้จะคิดถึงมากกว่าเก่าแน่นอน! Movie-Can-Talk

“เป็นหนังไทยเรื่องแรกที่ทุกตัวละครมีบทบาทเด่นของตัวเอง ทำให้ตัวละครไม่น่าเบื่อ #แดงพระโขนง” mjd

“นักแสดง (เด็กแดง) แสดงดีมาก สีหน้า แววตา อารมณ์เศร้า น้องเข้าถึงตัวละครไอ้แดงจริง ๆ ทำให้ดูแล้วคิดว่าน้องคือไอ้แดง#แดงพระโขนง” @thunthun49

อย่าทิ้ง “แดง” ไว้ลำพัง ไปดูหนัง “แดง พระโขนง” กันเยอะ ๆ ได้แล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์