Ticker

6/recent/ticker-posts

ไทยพีบีเอสส่งต่อความช่วยเหลือชุมชนเมืองผ่านโครงการ “ชุมชนเมืองต้องรอด...ปากท้องต้องอิ่ม”



เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2564 (ที่ผ่านมา) ไทยพีบีเอสลงพื้นที่ชุมชนเมืองนำสิ่งของที่ได้รับมอบจากประชาชนผ่านโครงการ “ชุมชนเมืองต้องรอด...ปากท้องต้องอิ่ม” มอบให้กับ 2 ชุมชนในเขตหลักสี่ กทม.  ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19 ได้แก่ ชุมชนร่วมพัฒนา และ ชุมชนคลองเปรมประชาพัฒนา นำโดย
รศ.ดร.วิลาสินี พิพิธกุล ผู้อำนวยการองค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย
(ไทยพีบีเอส)
และ รศ.ดร.วรากรณ์ สามโกเศศ ประธานมูลนิธิไทยพีบีเอส โดยสิ่งของที่นำมามอบให้แก่ชุมชน อาทิ ข้าวสาร น้ำดื่ม ปลากระป๋อง ไข่ไก่ ผ้าอ้อมผู้ใหญ่ หน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ และสิ่งของอุปโภคบริโภคที่จำเป็น 

รศ.ดร.วิลาสินี พิพิธกุล ผู้อำนวยการองค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย (ไทยพีบีเอส)  กล่าวถึงการทำหน้าที่ของไทยพีบีเอสว่า “นอกจากการทำหน้าที่สื่อสารข้อมูลให้ประชาชนรับรู้ถึงข้อมูลข่าวสาร และสถานการณ์ต่าง ๆ แล้ว ไทยพีบีเอสยังเป็นสื่อกลางในการเชื่อมความช่วยเหลือต่าง ๆ ไปยังชุมชน โดยเฉพาะชุมชนเมืองที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตในครั้งนี้ อาทิ เรื่องปากท้อง, เรื่องของการดูแลสุขภาพ ซึ่งในแต่ละชุมชนก็จะมีผู้เจ็บป่วย หรือคนที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ และผู้สูงอายุ เป็นต้น ไทยพีบีเอสจึงเปิดศูนย์ประสานฉุกเฉินไทยพีบีเอสสู้โควิด-19 เพื่อจัดการเรื่องความช่วยเหลือต่าง ๆ และเปิดรับบริจาคผ่านมูลนิธิ    ไทยพีบีเอส รวมถึงการเชื่อมความช่วยเหลือจากหน่วยงานต่าง ๆ มาส่งต่อให้กับแต่ละชุมชนอีกด้วย
ไทยพีบีเอสตระหนักถึงวิกฤตโควิด-19 ในครั้งนี้ที่มีผลกระทบต่อคนจำนวนมาก ไทยพีบีเอสจึงเป็นสื่อกลางในการช่วยเหลือ และอยากเป็นกระบอกเสียงให้ประชาชนส่งเสียงไปให้ถึงระดับนโยบาย ให้มีมาตรการช่วยเหลือชุมชนเหล่านี้ให้อยู่ได้อย่างยั่งยืน”

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือ สามารถบริจาคเงินได้ที่ ชื่อบัญชี : มูลนิธิองค์การกระจายเสียงเเละเเพร่ภาพสาธารณะเเห่งประเทศไทย (มูลนิธิไทยพีบีเอส) เลขที่บัญชี : 071-015-6235 ธนาคารกรุงไทย สาขาการปิโตรเลียม (ออมทรัพย์ ) เงินบริจาคส่งต่อความช่วยเหลือโดยไม่หักค่าใช้จ่ายใด ๆ  หรือสามารถนำสิ่งของบริจาคมามอบได้ที่ “ศูนย์ประสานฉุกเฉิน ไทยพีบีเอสสู้โควิด-19” สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ถนนวิภาวดีรังสิต กรุงเทพฯ

สอบถามข้อมูล-แจ้งขอความช่วยเหลือ ได้ทาง ศูนย์ประสานฉุกเฉิน ไทยพีบีเอสสู้โควิด-19 โทร.
02-790- 2111 (20 คู่สาย ทุกวัน 09.00-16.00น.)
LINE ID : @RongTookThaiPBS หรือสามารถกรอกข้อมูลขอความช่วยเหลือ แจ้งเรื่องราวร้องทุกข์ หรือแจ้งความประสงค์บริจาคได้ทาง : https://covid-call.thaip.bs/