Ticker

6/recent/ticker-posts

ไทยพีบีเอส ลงพื้นที่ส่งต่อความช่วยเหลือในโครงการ “ชุมชนเมืองต้องรอด...ปากท้องต้องอิ่ม” เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากวิกฤตโควิด-19

 



เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2564 ไทยพีบีเอส ยังคงเดินหน้าช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์วิกฤตโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง โดยนำสิ่งของที่ได้รับมอบจากประชาชนผ่านโครงการ ชุมชนเมืองต้องรอด...ปากท้องต้องอิ่ม มอบให้กับ ชุมชนการเคหะทุ่งสองห้อง 303 ซึ่งมีประชากร 176 หลังคาเรือน และชุมชนการเคหะทุ่งสองห้อง 322 มีประชากร 101 หลังคาเรือน นำโดย รศ.ดร.อนุสรณ์ ธรรมใจ กรรมการนโยบาย ด้านบริหารจัดการองค์กร องค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย (ไทยพีบีเอส) โดยสิ่งของที่นำมามอบให้กับชุมชน อาทิ ข้าวสาร ไข่ไก่ น้ำดื่ม บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ผ้าอ้อมสำหรับผู้ใหญ่ หน้ากากอนามัย และ เจลล้างมือแอลกอฮอล์ เป็นต้น

รศ.ดร.อนุสรณ์ ธรรมใจ กรรมการนโยบาย ด้านบริหารจัดการองค์กร องค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย (ไทยพีบีเอส) กล่าวถึงการลงพื้นที่ในครั้งนี้ว่า ไทยพีบีเอสลงพื้นที่ชุมชนในครั้งนี้ พบว่ามีประชากรที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19 เป็นจำนวนมาก อาทิ คนตกงาน ถูกเลิกจ้าง ผู้สูงอายุ หรือผู้ป่วยติดเตียง เป็นต้น ซึ่งไทยพีบีเอสนอกจากต้องนำเสนอข้อเท็จจริง และตีแผ่ปัญหาต่าง ๆ     ที่เกิดขึ้น ให้ผู้เกี่ยวข้องได้รับรู้ข้อมูลข่าวสาร พร้อมร่วมหาทางออก เพื่อแก้ไขปัญหาให้ตรงจุดต่อไป โดยเฉพาะปัญหาวิกฤตการณ์ทางเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นจากการแพร่ระบาดโควิด-19 ซึ่งส่งผลกระทบต่อประชาชนเป็นจำนวนมาก และไทยพีบีเอสไม่ได้ทำหน้าที่เป็นสื่อมวลชนเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังคงลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือประชาชนในการมอบสิ่งของอุปโภค-บริโภคที่จำเป็น เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับชุมชนเมือง โดยเฉพาะ  ผู้ที่มีรายได้น้อย นอกจากนี้ไทยพีบีเอสยังเป็นศูนย์บริการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนทั่วไป โดยทำหน้าที่อย่างเต็มที่ในพันธกิจที่สำคัญ และในช่วงเวลาที่ประชาชนได้รับความเดือดร้อน ไทยพีบีเอส หวังว่าการส่งต่อความช่วยเหลือ จะสามารถประคับประคองชีวิตทุกคนให้ผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปได้ จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายและกลับมาสู่ภาวะปกติเช่นเดิม

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือ สามารถบริจาคเงินได้ที่ ชื่อบัญชี : มูลนิธิองค์การกระจายเสียงเเละเเพร่ภาพสาธารณะเเห่งประเทศไทย (มูลนิธิไทยพีบีเอส) เลขที่บัญชี : 071-015-6235 ธนาคารกรุงไทย สาขาการปิโตรเลียม (ออมทรัพย์) เงินบริจาคส่งต่อความช่วยเหลือโดยไม่หักค่าใช้จ่ายใด ๆ  หรือสามารถนำสิ่งของบริจาคมามอบได้ที่ “ศูนย์ประสานฉุกเฉิน ไทยพีบีเอสสู้โควิด-19” สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ถนนวิภาวดีรังสิต กรุงเทพฯ

สอบถามข้อมูล-แจ้งขอความช่วยเหลือ ได้ทาง ศูนย์ประสานฉุกเฉิน ไทยพีบีเอสสู้โควิด-19 โทร.
02-790- 2111 (20 คู่สาย ทุกวัน 09.00-16.00น.) 
LINE ID : @RongTookThaiPBS หรือสามารถกรอกข้อมูลขอความช่วยเหลือ แจ้งเรื่องราวร้องทุกข์ หรือแจ้งความประสงค์บริจาคได้ทาง : https://covid-call.thaip.bs/