Ticker

6/recent/ticker-posts

“ตามสัญญา” พาสัมผัสภารกิจสุดละมุน คุณพ่อป้ายแดง “โย่ง – อนุสรณ์”



            เพิ่งเป็นว่าที่คุณพ่อมาหมาด ๆ สำหรับ โย่ง – อนุสรณ์  มณีเทศ หรือ โย่ง อาร์มแชร์ ที่ครั้งนี้รายการ “ตามสัญญา” เลยมือไวคว้าหนุ่มหล่อมากความสามารถ ที่เป็นนักร้อง นักแสดง นักกีฬา เชฟ ที่เต็มไปด้วยความละมุน และโรแมนติกมาเป็นแขก พร้อมเปิดเผยเรื่องราวเกี่ยวกับความรัก และความชอบในสิ่งต่างๆ ให้ผู้ชมได้สัมผัสตัวตนที่แท้จริงของหนุ่มโย่ง  

            เริ่มที่ความรักในกีฬาขี่ม้าโปโล ที่โย่งถึงกับต้องบอกว่า “เป็นกีฬาที่ทำให้ตัวเองค้นพบโลกอีกใบ” ที่จะต้องตื่นไปฝึกซ้อมตั้งแต่ตอนเช้า แต่ก็ทำให้ตัวเองมีความสุขได้ ต่อด้วยความรักที่มีให้กับ “ลูกชาย” สัตว์เลี้ยงตัวโปรดที่ได้ไปช่วยมาจากริมถนน “น้องส้มหยุด” แมวสีส้มขวัญใจของทาสแมว ที่งานนี้ ดู๋ – สัญญา ถึงกับต้องเอ่ยปาก ขอแทรกคิวด่วน เพื่อจะได้เจอกับ “ส้มหยุด” แมวเซเลปฯผู้โด่งดังในโลกโซเชียล ที่หนุ่มโย่งได้เล่าถึงนาทีชีวิตที่ไปช่วยชีวิต “ส้มหยุด” จนมาถึงวันนี้ วันที่มีคนติดตามมากกว่า 5 หมื่นคน และทำให้ศิลปินหนุ่มได้เจอกับ “โลกแห่งความรัก ความเมตตาของคนที่มีต่อสัตว์ไร้บ้าน” ตามด้วยภารกิจสำคัญที่เกี่ยวข้องกับ “อนาคต” ที่โย่งได้วางไว้ เพื่อสานต่อความฝันในการเป็น “เชฟ” หลังได้ไปศึกษามาถึง 3 ปี จนสำเร็จหลักสูตรจากสถาบันสอนทำอาหารชั้นนำระดับโลก “เลอ กอร์ดอง เบลอ” พร้อมยังบอกที่มาของความฝันกับการได้เปิดบ้านหลังใหม่ให้เป็น “Private Dinner” และอยากมีรายการเกี่ยวกับการทำอาหารเป็นของตัวเองอีกด้วย แต่ก่อนที่ไปถึงความฝันนั้นพิธีกรของเราขอพา โย่งไปศึกษาเรียนรู้ต้นแบบของการทำเกษตรในเมือง กับ อ.สมโภชน์ ทับเจริญ เจ้าของสวนบางขวด พื้นที่ทำการเกษตรแบบครบวงจรขนาด 50 ไร่ ในซอยนวลจันทร์ ทั้งการทำนา ปลูกผัก ผลไม้ เลี้ยงปลาดุกแบบธรรมชาติ โดยยึดแนวคิดในการกำจัดศัตรูพืช และสัตว์อื่น ๆ ที่เข้ามารบกวนไว้ว่า “ศัตรู ของ ศัตรู คือ มิตร”  ซึ่งที่นี่เองโย่งจะได้เรียนรู้ถึงเรื่องดิน การปลูกผักแบบเพาะเมล็ด การเลี้ยงปลาดุกในร่องสวนตามธรรมชาติ และสุดท้ายเขาจะต้องหาวัตถุดิบเพื่อไปทำอาหารให้ ดู๋ – สัญญา ได้ลองลิ้มชิมรสเมนูพิเศษจากฝีมือของ “เชฟโย่ง” อีกด้วย ก่อนจะปิดท้ายกับมุมมองความคิดเกี่ยวกับความมุ่งมั่นและทุ่มเทสิ่งที่รักไว้ว่า “เมื่อถึงเวลาที่เรารักหรือชอบอะไรบางอย่าง มันจะทำให้เรามีเวลาให้กับมันเสมอ” 

          มาร่วมสัมผัสความอ่อนโยนของผู้ชายสุดโรแมนติก โย่ง – อนุสรณ์  มณีเทศ  ได้ในรายการ “ตามสัญญา ตอน “ก้าวข้ามขีดจำกัดเพื่อสิ่งที่รัก” วันศุกร์ที่ 21 พฤษภาคมนี้ เวลา 22.15 น. ที่นี่ที่เดียว ทางพีพีทีวี เอชดี ช่อง 36