Ticker

6/recent/ticker-posts

“เขต ธาราเขต” เกือบหมดสภาพ บุกป่าพาชมวิว “ภูป่าเปาะ” หรือ “ฟูจิเมืองเลย”

                                              

รายการ “คุณนายจ่ายตลาด” อาทิตย์นี้ ซึ่งออกอากาศทุกวันอาทิตย์ เวลา 13.40 น. ทาง อมรินทร์ทีวี HD 34 ( 11 เมษายน) พิธีกรคนเก่ง “เขต-ธาราเขต เพ็ชร์สุกใส”  ยังอยู่ที่ จ.เลย จะพาไปชมฟูจิเมืองเลยกันที่จุดชมวิวภูป่าเปาะ บอกเลยว่าสวยและบรรยากาศดีมากๆ  แถม คุณนายนงค์นิตย์ เนียมศิริ   ตำแหน่ง ภริยาผู้ว่าราชการจังหวัดเลย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเลยและ  ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดเลย ยังพาไปจ่ายตลาดหาซื้อวัตถุดิบกันที่ ตลาดสดเทศบาลตำบลหนองหิน มาทำเมนูพื้นบ้านที่มีชื่อว่า “ปลาช่อนลอดถ้ำ”   อร่อยและดีต่อสุขภาพ

โดย “เขต ธาราเขต” เผยว่า “ จังหวัดเลย แม้จะเป็นจังหวัดเล็กๆ แต่โอบล้อมไปด้วยธรรมชาติ  และวันนี้ผมจะไปยังจุดชมวิว ภูป่าเปาะ หรือ ฟูจิเมืองเลย เป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่ง ที่น่าสนใจ ตั้งอยู่ที่บ้านผาหวาย หมู่ที่ 3 ตำบลปวนพุ อำเภอหนองหิน จังหวัดเลย ด้วยสภาพภูมิอากาศที่หนาวเย็น สบาย เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการสูดอากาศสดชื่นเต็มปอด ในวันที่ต้องการพักผ่อน ภูป่าเปาะ จึงเป็นอีกจุกหนึ่งที่สามารถมองเห็น ทัศนียภาพ ภูเขาเมืองเลยได้เกือบทั้งหมด อีกทั้งยังมีจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นพระอาทิตย์ตกภาพบรรยากาศสุดประทับใจ ในช่วงฤดูหนาวก็จะเห็นทะเลหมอกไปรอบๆ จึงได้ชื่อว่า พาโนราม่า 360 องศาเมืองเลย และจุดสำคัญของภูป่าเปาะ ก็คือเป็นจุดชมวิว ภูหอ ภูเขายอดตัดที่มีรูปร่างคล้ายภูเขาไฟฟูจิ จึงเรียกกันว่า ฟูจิเมืองเลย  นอกจากนั้นก็ยังได้ไปคะลุย ตลาดสดเทศบาลตำบลหนองหิน เพื่อหาวัตถุดิบมาทำเมนูพื้นบ้านที่มีชื่อว่า ปลาช่อนลอดถ้ำ เมนูท้องถิ่นการกินยาก ใครที่มองหาสถานที่ท่องเที่ยวแนวธรรมชาติ ผมแนะนำให้มาที่ จังหวัดเลย ครับรับรองไม่ผิดหวัง  ”

ติดตามชมรายการ “คุณนายจ่ายตลาด” ทุกวันอาทิตย์นี้ (เทปนี้ออกอากาศวันอาทิตย์ที่ 11เมษายน ) เวลา 13.40 น. ทาง อรินทร์ทีวี HD 34