Ticker

6/recent/ticker-posts

โย ยศวดี ยังไม่พร้อมแต่ง ช่วยปรับพฤติกรรมทั้งหมาและคนก่อน !!


เป็นอีกหนึ่งในนางฟ้าหมาแมวจร ผู้ใจบุญ สำหรับ ดารานางแบบสาว “โย ยศวดี หัสดีวิจิตร”  ที่ได้เข้าไปช่วยเหลือและนำมาเลี้ยงไว้ที่บ้าน วันนี้ โย เปิดบ้านหลังใหญ่ชานเมือง ต้อนรับพิธีกร กอล์ฟ เบญจพล จากรายการ “นายจ๋า ทาสมาแล้ว”  ซึ่งที่บ้านมีบ้านหลังน้อยๆ อยู่หลายหลังในบ้าน มีทั้งน้องหมาและแมวจรอาศัยอยู่ด้วย สำหรับแมวจร มีทั้งหมด 17 ตัว ส่วนหมามีทั้งหมด 18 ตัว ทุกตัว โยจำชื่อได้ทั้งหมด   

โย ยศวดี กล่าวว่า  “สำหรับแมวโยเลี้ยงแบบปิดไว้เลยค่ะ ไม่เคยออกจากกรงเลย แต่ถ้าเผลอเปิดเค้าก็จะกระโดดวิ่งออกไปเลย และวิ่งไปแอบอยู่ข้างบ้าน ไม่สามารถมีใครตามกลับมาบ้านได้ ต้องเป็นโยคนเดียวเท่านั้นที่เอากลับมาได้ เพราะเค้าจะไม่ยอมให้ใครอุ้มเลย  ส่วนน้องหมาก็เก็บมาเลี้ยงทั้งหมด ก็จะไปช่วยน้องหมาที่เค้าขนกันใส่รถสิบล้อเพื่อจะเอาไปกิน โยก็ลงไปควานช่วยเหลือมากลับมาเลี้ยงได้บางตัว  ที่พี่กอล์ฟถามเรื่องแฟนจะแต่งเมื่อไหร่ สำหรับโยคงต้องดูกันไปก่อนว่าเข้ากับน้องหมาได้มั้ย ตอนแรกเค้ายังไม่อินเรื่องน้องหมาที่โยเลี้ยงไว้เยอะๆ เท่าไหร่ เพราะที่บ้านเค้ามีน้องหมาอยู่ตัวหนึ่ง ก็จะเป็นหมาที่ดูเศร้าๆ เหงาๆ คืออยู่ที่คนเลี้ยงด้วย เค้าเลี้ยงหมาไม่เป็น ไม่ได้พาหมาไปเดินเล่น ไม่ได้เล่นกับน้องหมาเท่าไหร่ เค้าจะนั่งมองริมหน้าต่างตลอดเวลา เราก็เลยไปช่วยปรับพฤติกรรมหมา คือแบบเค้าต้องมีเพื่อนนะ โยก็เลยซื้อหมาไปเพิ่มให้เค้าอีกตัวให้เค้าได้เล่นสนุกกันเป็นเพื่อนกัน มีกิจกรรมด้วยกัน ตอนนี้แฟนเค้าก็เลยเริ่มเห็นว่าหมาเริ่มเล่นนะและเริ่มติดหมา มีนอนกับหมา พาหมาไปวิ่งด้วยแล้ว เค้าก็เริ่มรักน้องหมาเพิ่มขึ้นแล้วค่ะ   !!

สุดท้าย โยอยากฝากสำหรับคนที่จะเก็บสุนัขมาเลี้ยง หนึ่งให้ดูที่ความต้องการของเราก่อนว่าเพื่ออะไร? ถ้าเพราะว่าสงสารอย่างเดียว โยไม่แนะนำนะคะ เพราะเลี้ยงไปซักพักแล้วจะสงสารตัวเอง คือความพร้อมต้องมีให้เค้าก่อน เลี้ยงไปแล้วต้องดูแล ค่าอาหาร ค่ารักษา ทำหมัน และต้องมีเวลาให้เค้าด้วย  ติดตามชมเรื่องราวความน่ารักกับภารกิจสุดสนุก โย ยศวดี กันได้ในรายการ “นายจ๋าทาสมาแล้ว” ในวันเสาร์ที่ 6 มีนาคม 2564 นี้ เวลา 13.05 น. ทางช่อง 8 กดหมายเลข 27 หรือติดตามชมผ่านทางเฟสบุ๊ค แฟนเพจ @ช่อง8