Ticker

6/recent/ticker-posts

ชีวิตสูงสุดคืนสู่สามัญ ขวัญใจแรงงาน “ไมค์ ภิรมย์พร” ใน “ตามสัญญา”


            รายการ “ตามสัญญา” วันอังคารที่ 16 มีนาคมนี้ พิธีกร ดู๋–สัญญา จะพาผู้ชมเดินทางไปยัง จ.อุดรธานี ที่ ๆ เป็นบ้านเกิดของพิธีกรเองด้วย รวมแขกรับเชิญ นั่นคือ ไมค์ ภิรมย์พร นักร้องลูกทุ่งชื่อดังขวัญใจผู้ใช้แรงงาน  เขาจะมาเผยถึงชีวิตวิถีใหม่แบบพอเพียง ที่ตั้งใจทำไว้ให้ลูกหลาน และคนในชุมชนได้มีชีวิตแบบยั่งยืน พร้อมเผยสาเหตุที่หันมาจริงจังกับอาชีพเกษตรกร ก็เพราะพิษของการแพร่ระบาดของเชื่อโควิด–19 ที่ทำให้งานเพลงหดหาย งานนี้ หนุ่มไมค์ ยังได้ขอท้า ดู๋ ลงมือปฏิบัติภารกิจ “กินอยู่อย่างไมค์ให้ได้ 1 วัน”  โดยให้หาวัตถุดิบประกอบอาหารจากซุปเปอร์มาร์เก็ตแบบธรรมชาติภายในสวนบ้านไมค์นั่นเอง ที่มีทั้งบ่อเลี้ยงปลา บ่อกุ้งก้ามกราม สวนผลไม้ และพืชผักสวนครัว ต้องมาตามดูกันว่าพิธีกรของเราจะต้องทอดแหจับกุ้งก้ามกรามมาทำอาหารให้ได้ ส่วนจะทุลักทุเลแค่ไหน ห้ามพลาด!

            ปิดท้ายด้วยการโชว์เมนูพิเศษของทั้งคู่ที่มีเฉพาะพื้นที่แห่งนี้ นั่นก็คือ เขียดและแมลงกระชอนทอด โดยไฮไลต์เด็ดอยู่ที่วิธีการจับแมลงกระชอน ตามวิถีชีวิตของคนอีสานแท้ ๆ แถมหนุ่มไมค์ ยังได้ฝากกำลังใจไปยังพี่น้องชาวเกษตรกรที่ประสบปัญหาในช่วงนี้ไว้ว่า “อย่าเพิ่งท้อ อย่าหยุดฝัน ล้มแล้วต้องลุกขึ้นให้ได้ ต้องอดทน และขยัน อย่าทิ้งความฝัน ต้องมีความศรัทธาในอาชีพของตัวเองนะครับ”

            พบกับขวัญใจผู้ใช้แรงงาน ไมค์ ภิรมย์พร ได้ในรายการ “ตามสัญญา” ตอน “สูงสุดสู่สามัญ คือ ความสุข” วันอังคารที่ 16 มีนาคมนี้ เวลา 21.30 น. ที่นี่ที่เดียวทางพีพีทีวี เอชดี ช่อง36