Ticker

6/recent/ticker-posts

เรื่องย่อละคร "พิภพหิมพานต์" ตอนที่ 13-15 ทาง #ช่อง3กด33

 


เรื่องย่อตอน 13

            กริช(หลุยส์ สก๊อตต์) และทีมบางส่วน ปลอมตัวเป็นคณะการแสดงของชาวนครอมรโคยาน  เพื่อลอบเข้าปราสาทของสิงหล(เดี่ยวสุริยนต์) ไปช่วย พิมพ์(แยม-มทิรา) ในวันแต่งงาน ของสิงหล และพิมพ์ ลาล่า(ท็อป-ดารณีนุช) มัสยา(นิ้ง-ศรัณยา) แดง เลือดเดือด(แอมป์-    ศิวภรณ์) ปลอมตัวเป็นนางรำ เพื่อเบี่ยงเบนความสนใจของสิงหล และช่วยให้กริชหาโอกาสโจมตีสิงหลให้สำเร็จ แต่ทุกอย่างกลับผิดแผน เมื่อสิงหลรู้แผนการทั้งหมดจาก 2 พ่อลูก สุนทร(ต้น-จักรกฤษณ์) พัสสน(ต๊ะ-วริษฐ์) จอมสร้างเรื่องเสียก่อน สิงหลกำลังจะจัดการกับกริช แต่พิมพ์ได้ขอร้องสิงหลเอาไว้ เพราะไม่อยากให้เสียฤกษ์วันแต่งงาน สิงหลจึงสั่งให้ทหารไปตามจับพวกที่เหลือ ส่วนพิมพ์บอกให้ทหารจับพวกกริชที่อยู่ในปราสาทไปขังไว้ที่คุก เพื่อรอรุ่งเช้า และนำทุกคน ไปประหาร

            ด้านสร้อยสุวรรณ(นุ่น-รมิดา) จันทร์สุดา(เบสท์-ชนิดาภา) ได้ยื่นอุบายให้กับพัสสน พาพิมพ์กลับโลกมนุษย์ ทำให้พัสสนแอบลักรอบเข้าไปในห้องนอนของพิมพ์ เพื่อไปพาพิมพ์กลับโลก และแย่งเอาอุลกมณีมา แต่สิงหลเข้ามาเห็นเสียก่อน เช้าวันรุ่งขึ้นกริช และทีมโดนจับมาที่ลานประหาร เพื่อรอเวลาประหารชีวิต งานนี้ต้องตามมาลุ้นกันต่อว่า กริชจะสามารถเอาชีวิตรอด และช่วยทุกคนได้หรือไม่? และความทรงจำในชาติปัจจุบันของพิมพ์จะกลับมาหรือไม่? ติดตามได้ในละคร เรื่อง พิภพหิมพานต์ วันศุกร์ที่  26 มีนาคมนี้ เวลา 20.20 น. ทางช่อง 3 กด 33



เรื่องย่อตอน 14

            สร้อยสุวรรณ(นุ่น-รมิดา) จันทร์สุดา(เบสท์-ชนิดาภา) จับพิมพ์(แยม-มทิรา) กลับเข้ามาที่ปราสาท พรานเดช(เก่ง-ชาติชาย) กับปี๊ด(ไผ่-วิศรุต) ตามเข้ามาช่วยจนเกิดการต่อสู้กันขึ้น ด้านน้ำทิพย์(ติ๊ต๊ะ-ชญานิศ) ก็คอยปกป้องหมอจักร(กระทิง-ขุนณรงค์) มัสยา(นิ้ง-ศรัณยา) และคนอื่นๆ อยู่ที่ลานประหาร ส่วนกริช(หลุยส์ สก๊อตต์) ต่อสู่กับสิงหล(เดี่ยว-สุริยนต์) มาจนถึงห้องโถงในปราสาท สิงหลบอกให้กริชส่งอุลกมณีคืนนี้ แต่กริชไม่ยอมทั้งคู่ต่อสู้กันจนสุดท้าย กริชพลาดท่า และกำลังจะโดนสิงหลเอาดาบเสียบที่อก แต่แล้วทวน(เกี๊ยก-วัทธิกร) น้องชายของกริชที่กลายเป็นผีดิบได้เข้ามารับดาบแทนกริชเสียก่อน กริชจึงใช้ดาบของตนเองปลิดชีพสิงหลลง และสั่งให้ทหารจับตัวสร้อยสุวรรณ และจันทร์สุดาไปขังไว้

            ทวนพิษผาดแผลไม่ไหว กริชจึงคิดจะใช้อุลกมณีมาทำพิธีชุบชีวิตให้กับทวน แต่ก็ทำไม่สำเร็จ อัมพิกาบอกให้กริชอยู่ครองที่หิมพานต์แห่งนี้ แต่กริชปฎิเสธและบอกว่าคนที่ จะปกครองหิมพานต์ได้ คือ อัมพิกา ไม่ใช่เขา ต้องตามมาลุ้นกันต่อว่า กริชจะพาทุกคน กลับไปยังโลกมนุษย์ได้อย่างไร? ในละคร พิภพหิมพานต์ วันเสาร์ ที่ 27 มี..นี้ เวลา 20.20 . ทางช่อง 3 กด 33



เรื่องย่อตอน 15

            กริช(หลุยส์ สก๊อตต์พาพิมพ์(แยม-มทิรา) และทุกคนกลับมายังโลกมนุษย์ได้สำเร็จ รวมถึงน้ำทิพย์(ติ๊ต๊ะ-ชญานิศ) ที่ตามหมอจักร(กระทิง-ขุนณรงค์) และมัสยา(นิ้ง-ศรัณยา) มาที่โลกด้วย กริชยกอุลกมณีให้กับพิมพ์เพื่อนำไปรักษาทรงยศ(หมู-สมภพ) พ่อบุญธรรมของพิมพ์ พิมพ์จึงรีบนำอุลกมณีไปรักษาทรงยศ และแล้วปาฎิหาริย์ก็เกิดขึ้น เมื่อทรงยศฟื้นจากอาการโคม่าและอาการดีขึ้นราวกับคนปกติ สุนทร(ต้น-จักรกฤษณ์) และพัสสน(ต๊ะ-วริษฐ์) พาทรงยศมาส่งที่บ้าน และถือโอกาสคุย กับทรงยศเรื่องพิมพ์กับพัสสน แต่ทรงยศกลับปฎิเสธ ส่วนพัสสนตั้งแต่กลับมาจากป่าหิมพานต์ก็มีท่าทีที่แปลกไปจนสุนทรเริ่มกังวลใจ

ร่างกายของน้ำทิพย์เริ่มทรุดลง หมอจักรจึงพาน้ำทิพย์มาที่แล็บของมัสยาเพื่อหาวิธียื้อชีวิต ของน้ำทิพย์เอาไว้ ด้านกริชที่ได้รับสายจากหมอจักรเรื่องคดีฆาตกรรมในกรุงเทพฯ ได้เดินทางมา ยังที่เกิดเหตุ กริช และหมอจักรรู้สึกว่าคดีฆาตกรรมครั้งนี้มีเงื่อนงำอะไรบางอย่างที่อาจเกี่ยวข้องกับพิมพ์ ตามมาลุ้นกันต่อว่า มัสยาจะหาทางช่วยน้ำทิพย์ได้อย่างไร? และสิ่งที่กริชคิดเกี่ยวกับคดีฆาตกรรมนั้นจะเกี่ยวข้องกับพิมพ์จริงหรือไม่? ติดตามได้ในละครเรื่อง พิภพหิมพานต์ วันอาทิตย์ ที่ 28 มีนาคม 2564  เวลา 20.20 . ทางช่อง 3 กด 33