Ticker

6/recent/ticker-posts

 


เรื่องย่อตอนออนแอร์ละครเรื่อง “สัญญารัก สัญญาณลวง” (The Promise)

ตอนที่ 16 วันศุกร์ที่ 20 พฤศจิกายน 2563 เวลา 20.20 น.

ในอดีตโสดาญา (น้ำฝน พัชรินทร์) ทำพิธีครอบผีใส่พ่อเจ้ายศราช (เด่นคุณ) เพื่อให้ตกอยู่ในอำนาจของมนต์ดำ และหลงใหลในเสน่ห์ของแม่เจ้า ปิ่นแก้ว (น้ำหนึ่ง) ได้แต่เตือนสติและให้เจ้านางน้อยแพงทอง (น้ำหวาน ภูริตา) ช่วยแก้มนต์เสน่ห์ให้พ่อเจ้าได้สำเร็จ จนพ่อเจ้ายศราชที่ได้สติกลับคืนมาสั่งลงโทษขังคุกโสดาญา รวมทั้งสินจันทร์ (เฟรช อริศรา) แก่นฟ้า (โกสินทร์) และบัวคำ (มิ้นท์ นวินดา) เพื่อรอการตัดสินโทษอีกครั้ง เช่นเดียวกับปัจจุบันที่โสดาญาคิดทำเสน่ห์ใส่อณิกษ์ (เด่น) อีกครั้งแต่ก็ไม่สำเร็จ แถมยังถูกวิวรรณ (น้ำหวาน) ที่ยอมร่วมมือกับเทิดไท (โกสินทร์) จัดการอีกทาง ทำเอาโสดาญาเกือบพลาดท่า โสดาญาจึงคิดรวบรวมเพชรที่เหลือเพื่อเพิ่มพลัง พร้อม ๆ กับการปรากฎขึ้นของเพชรเม็ดที่ “กนิษฐา” ที่อยู่กับอนุช (น้ำหนึ่ง) นั่นเอง โสดาญาตัดสินใจชิงเพชรจากอนุช จนอนุชได้รับบาดเจ็บสาหัส

 ตอนที่ 17 วันเสาร์ที่ 21 พฤศจิกายน 2563 เวลา 20.20 น.

อณิกษ์ (เด่นคุณ) ต้องการเห็นถึงความจริงในอดีตที่ยังค้างคาจึงนั่งสมาธิเพื่อระลึกย้อนกลับไปจนเห็นว่า ในอดีตสินจันทร์ (เฟรช อริศรา) ได้สร้างบริวารนามว่า “อู่แก้ว” (แก้ว กรวีร์) และแหกคุกออกมาได้พร้อมกับโสดาญา และจัดการสะกดพ่อเจ้ายศราช (เด่นคุณ) ให้ตกอยู่ในอำนาจมนต์ดำอีกครั้ง พร้อมกับกวาดล้างเจ้านางน้อยแพงทอง (น้ำหวาน ภูริตา) โชคดีที่แพงทองหนีเอาตัวรอดไปได้ แต่ปิ่นแก้ว (น้ำหนึ่ง) กลับต้องถูกจับตัวไปแทน กลับมาที่ปัจจุบัน วิวรรณ  จำยอมต้องร่วมมือกับเทิดไท (โกสินทร์) อีกครั้งเพื่อขอเพชรอังคุฐมารักษาอนุช (น้ำหนึ่ง) ส่วนเทิดไทก็ต้องการให้วิวรรณเอาเพชร “มัชฌิมา” ออกมาเช่นกันเพื่อล่อให้โสดาญา (น้ำฝน พัชรินทร์) ลงมือชิงเพชรอีกครั้ง เทิดไทจะได้มีโอกาสกำจัดได้ทั้งโสดาญา และ ได้เพชรทั้งหมดไว้ในครอบครอง และเพื่อให้แผนสำเร็จเทิดไทถึงกับยอมสละดวงตาหนึ่งข้างเพื่อบูชาองค์ศิลาเทพ เพื่อใช้เป็นไม้ตาย ในการสะกดและกักขังให้โสดาญาร่างแข็งกลายเป็นหิน รวมถึงวิวรรณที่คิดไม่ถึงว่าจะถูกเทิดไทหักหลังเช่นกัน

 ตอนที่ 18 วันอาทิตย์ที่ 22 พฤศจิกายน 2563 เวลา 20.20 น.

สินจันทร์ (เฟรช อริศรา) รู้ว่าโสดาญา (น้ำฝน พัชรินทร์) กำลังเพลี่ยงพล้ำพ่ายแพ้ต่อเทิดไท (โกสินทร์) จึงรีบตามมาช่วย โสดาญาหลุดจากอำนาจศิลาเทพแล้วช่วงชิงเพชรทั้ง เม็ดกลับมาได้อีกครั้ง พร้อมทั้งกำจัด ศัตรูอย่างเทิดไทให้สิ้นซาก รวมถึงฉวยโอกาสได้กำจัดวิวรรณ (น้ำหวาน ภูริตา) ให้พ้นทาง ในขณะที่วิวรรณหมดทางสู้เพราะกำลังถูกสาปให้แข็งเป็นหิน โชคดีที่อณิกษ์ (เด่นคุณ) ตามมาช่วยไว้ได้ทันจนได้รับบาดเจ็บสาหัส โสดาญาเห็นพ่อเจ้าเจ็บหนักเพราะตนเองพลั้งมือก็ตกใจยอมใช้เพชรอังคุฐมาช่วยรักษาจนอณิกษ์ไม่ถึงกับความตาย ก่อนที่วินธัย (ต็อก ศุภกร) จะมาช่วยพาวิวรรณและอณิกษ์หนีไปพร้อมกับชิงเพชรอังคุฐไปด้วย งานนี้โสดาญาแค้นแทบกระอัก เพราะไม่มีเพชรอังคุฐก็ไม่สามารถรักษาสินจันทร์ที่อาการหนักเช่นกัน โสดาญาจึงบุกเมืองบังบดเพื่อชิงเพชรอังคุฐกลับคืนมา พร้อมกับทำลายเมืองบังบดให้ราบคาบไปในคราวเดียวกัน