Ticker

6/recent/ticker-posts

แม็กกี้ชวนชิมความอร่อยครั้งใหม่ เปิดตัว MAGGI Kitchen ลุยธุรกิจ food delivery ตอบรับวิถีใหม่ของคนกรุง พร้อมจับมือเชฟกิ๊ก - กมล ชอบดีงาม รังสรรค์เมนูสุดพิเศษ


แม็กกี้ ซอสปรุงรสผู้นำความอร่อยที่ต้องมีติดครัวทุกบ้าน เผยโฉมรูปแบบธุรกิจใหม่ MAGGI Kitchen ลงสนามบุกตลาดฟู้ดเดลิเวอรี่ เล็งเห็นช่องทางขยายแบรนด์และเพิ่มยอดขาย จับไลฟ์สไตล์วิถีใหม่ของคนเมือง โดยเฉพาะกลุ่มคนทำงานออฟฟิศและคุณแม่ยุคใหม่ที่ไม่มีเวลาทำอาหาร มุ่งมั่นส่งอาหารพร้อมเสิร์ฟที่การันตีคุณภาพและรสชาติความอร่อย ไม่จำเจ จากเมนูพิเศษรังสรรค์โดยเชฟกิ๊ก - กมล ชอบดีงาม ผู้ชนะเลิศจากรายการเชฟกระทะเหล็กประเทศไทย

คุณเครือวัลย์ วรุณไพจิตร ผู้อำนวยการบริหารหน่วยธุรกิจผลิตภัณฑ์อาหาร และ เนสท์เล่ โพรเฟชชันนัล ประจำภูมิภาคอินโดไชน่า กล่าวว่า ตลอดเวลากว่า 60 ปีที่ผ่านมา แม็กกี้ได้สร้างความทรงจำที่ดีผ่านมื้ออาหารให้กับคนไทย แม็กกี้ให้ความสำคัญกับอาหารและคุณภาพชีวิตของผู้บริโภค เราจึงมีความมุ่งมั่นในการส่งเสริมผู้บริโภคให้ปรุงอาหารให้อร่อย สด ใหม่ สะอาดพร้อมทานในทุกวัน แต่ด้วยไลฟ์สไตล์วิถีใหม่ของคนเมืองที่เปลี่ยนแปลงไปและมีความท้าทายเรื่องข้อจำกัดของเวลา วันนี้ แม็กกี้จึงขอนำเสนอประสบการณ์ความอร่อยพร้อมเสิร์ฟ ผ่าน MAGGI Kitchen เพื่อส่งต่ออาหารที่อร่อยและมีคุณภาพถึงมือผู้บริโภค โดยเราได้รับเกียรติจากเชฟกิ๊ก กมล ชอบดีงาม มารังสรรค์เมนูสุดพิเศษ เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวความรักในการปรุงอาหารสไตล์ไทย-จีน ให้คนเมืองได้ลิ้มรสกัน



วิถีชีวิตใหม่ที่เปลี่ยนไป ส่งผลให้พฤติกรรมการบริโภคของคนเมืองเปลี่ยนไปจากเดิม เลือกสรรสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวเอง และหันมาใส่ใจสุขภาพโดยเฉพาะอาหารการกินมากขึ้น ปัจจัยเรื่องความสะดวกสบายและความรวดเร็วในการการเข้าถึงสินค้าและบริการมีความสำคัญเป็นอันดับต้น ๆ ในการตัดสินใจ สอดคล้องไปกับทิศทางธุรกิจฟู้ด เดลิเวอรี่ที่เติบโตพุ่งทะยานอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะช่วงเวลาไม่กี่เดือนที่ผ่านมา โดยมีอัตราเฉลี่ยกว่า 140,000 เดลิเวอรี่ต่อวัน และมีแนวโน้มที่จะเติบโตถึง 5 หมื่นล้านบาท ภายใน 3 ปีข้างหน้า

ท่ามกลางการแข่งขันอันดุเดือดในสมรภูมิฟู้ด เดลิเวอรี่ ที่มีมูลค่าการตลาดกว่า 35,000 ล้านบาทในปัจจุบัน แม็กกี้พร้อมชูจุดยืนของ MAGGI Kitchen ที่มุ่งเน้นความอร่อยคู่คุณภาพเป็นหลัก ด้วยการเลือกสรรเมนูที่คุ้นเคยแต่ยกระดับรสชาติด้วยซอสปรุงรสจากแม็กกี้ที่มีกลิ่นหอมอันเป็นเอกลักษณ์จากกรรมวิธีการหมักตามธรรมชาติ การันตีความอร่อยโดยเชฟกระทะเหล็ก ในราคาที่เข้าถึงได้ โดยได้จัดสรรงบประมาณการตลาดเพื่อสร้างแบรนด์และสร้างการรับรู้ โดยเบื้องต้น MAGGI Kitchen จะให้บริการผ่านฟู้ด แอพลิเคชั่นชื่อดัง อาทิ Grab Food, Food Panda, LINE MAN Wongnai, และ Gojek โดยมีครัวหรือจุดบริการอยู่ที่ The Market และให้บริการในรัศมี 8 กิโลเมตร สำหรับแผนพัฒนาธุรกิจจะเริ่มจากการสร้างกระแสความรับรู้ โดยเน้นกลุ่มคนเมืองในบริเวณพื้นที่ที่ให้บริการผ่าน Official Instagram account @MAGGI_Kitchen_Thailand, สื่อโฆษณาทางออนไลน์ และต่อยอดคอนเทนต์ มาร์เก็ตติ้งผ่านอินฟลูเอนเซอร์

การเปิดครัว MAGGI Kitchen ในครั้งนี้ มีเมนูให้เลือกสรรทั้งสิ้น 16 เมนู ราคาเริ่มต้นเพียง 89 บาท ซึ่งได้รับการคิดค้นและกำกับดูแลโดยเชฟกิ๊ก - กมล ชอบดีงาม เซเลบริตี้เชฟ ฝีมือดีระดับแชมป์ที่ร่วมงานกับแม็กกี้มาตลอดระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา โดยแม็กกี้เล็งเห็นว่าเชฟกิ๊กสามารถ่ายทอดเรื่องราวและความทรงจำดีๆเกี่ยวกับอาหาร ผ่านรสชาติอันโดดเด่นที่ปรุงด้วยซอสแม็กกี้ เมนูของ MAGGI Kitchen ประกอบไปด้วยเมนู 2 ประเภทคือ MAGGI Kitchen Signature จำนวน 6 เมนู ที่ผ่านการคิดค้นโดยทีมเชฟจากแม็กกี้ มีให้เลือกหลากหลายรสชาติ อาทิ ข้าวหมูคาราเมลแม็กกี้, ข้าวไก่อบแม็กกี้ และ MAGGI Kitchen x Chef Gigg จำนวน 10 เมนู ที่ร่วมคิดค้นโดยเชฟกิ๊ก มีความผสมผสานกันของอาหารไทย และ อาหารจีน อาทิ ผัดเส้นจันท์อนุสาวรีย์, ข้าวผัดน้ำพริกกะปิป้าต้อย และ ข้าวหน้าสตูลิ้นวัว

นอกจากนี้ แม็กกี้ยังตระหนักถึงสิ่งแวดล้อมและตอบรับนโยบายลดการใช้พลาสติกแบบใช้ครั้งเดียว โดยทุกออเดอร์ของ MAGGI Kitchen จะถูกบรรจุอย่างดีในกล่องอาหารทำจากวัสดุที่ถูกออกแบบให้สามารถนำไปรีไซเคิลได้ และผู้บริโภคสามารถเลือกปฎิเสธการรับช้อนส้อมในแพลทฟอร์มของผู้ให้บริการได้

คุณเครือวัลย์ วรุณไพจิตร กล่าวทิ้งท้ายถึง MAGGI Kitchen ว่า เราดีใจที่วันนี้เราได้มีโอกาสต่อยอดความเชี่ยวชาญทางด้านอาหารผ่านซอสปรุงรสแม็กกี้ที่หลาย ๆ คนติดใจมาสู่การเปิดครัว MAGGI Kitchen เราต้องการมอบประสบการณ์ความอร่อยที่มาพร้อมคุณภาพให้ทุก ๆ ครั้งที่คุณเปิดกล่องอาหารที่สั่งจาก MAGGI Kitchen คุณจะได้รับประทานอาหารที่สดใหม่เหมือนกับมานั่งทานที่ร้าน เราคาดหวังว่าเมนูที่เราคัดสรรมาจะถูกปากคนเมืองรุ่นใหม่และเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่เป็นที่โปรดปรานของหลาย ๆ คน” พร้อมทั้งคาดการณ์ว่าการเปิดตัวธุรกิจใหม่ MAGGI Kitchen จะสามารถช่วยขับเคลื่อนภาพรวมยอดขายในช่วงปลายปีของบริษัทให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง

#MAGGIKitchen #MAGGIxChefGigg #ความอร่อยจากครัวเราถึงมือคุณ
@MAGGI_Kitchen_Thailand