Ticker

6/recent/ticker-posts

“เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ นาว” ร่วมน้อมรำลึกถึง “ในหลวง ร.9” ผ่านโครงการ “บทเพลงรักแห่งแผ่นดิน ปีที่ 10”

 


เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันอังคารที่ 13 ตุลาคม 2563  รายการ “Entertainment Now” (เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ นาว) ทางช่อง “MONO29” (โมโน ทเวนตี้ไนน์ ขอน้อมรำลึกถึงในหลวง ร.9 ด้วยการ ส่งตัวพิธีกร  ทิชา-พชรวรรณ วาดรักชิต”  เดินทางไปพูดคุยกับโปรดิวเซอร์,ศิลปิน-นักดนตรีชื่อดัง เพชร มาร์เอ๊ะ-พงศ์จักร พิษฐานพร และ ลูกหว้า-พิจิกา จิตตะปุตตะ  คณะกรรมการในโครงการ บทเพลงรักแห่งแผ่นดิน ปีที่ 10” ภายใต้แนวคิด ๑ ทศวรรษ ร้องบรรเลง บทเพลงพระราชนิพนธ์ ” การประกวดวงดนตรีสากลร่วมสมัย  ชิงถ้วยรางวัลพระราชทาน สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง อย่างถาวรเป็นครั้งแรก   เพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียน นักศึกษาทั่วประเทศ มีเวทีในการแสดงความสามารถทางด้านดนตรีได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ และปลูกฝังจิตสำนึกในด้านความจงรักภักดีต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ อันเป็นสถาบันหลักของประเทศไทย  โดยหนึ่งในตัวแทนคณะกรรมการ คุณพงศ์จักร พิษฐานพร หรือ เอ๊ะ ละอองฟอง” กล่าวถึงโครงการนี้ว่า

 โครงการนี้ทำให้เราได้ฟังบทเพลงพระราชนิพนธ์ที่มีการเรียบเรียงใหม่จากคนรุ่นใหม่ในทุกๆ ปี ทำให้เราได้เห็นความคิดสร้างสรรค์ที่แตกต่างกันจากคาแรคเตอร์ของแต่ละวง แต่ที่สำคัญที่สุดของการประกวด ผมว่ามันคือการได้สืบสานบทเพลงพระราชนิพนธ์ของในหลวงรัชกาลที่เก้า เพราะว่าแต่ละเพลงนั้นอมตะจริงๆ เราได้เห็นน้องๆ คนรุ่นใหม่ได้นำมาเรียบเรียง ร้อง ตีความ ซึ่งมันทำให้พวกเขามีสุนทรียะ จิตใจดีและสามารถเสริมสร้าง พัฒนาศักยภาพในด้านอื่นๆ ไปในตัวด้วย ก็ขอแสดงความยินดีกับน้องๆ ที่ได้รับรางวัลมา ณ ที่นี้ด้วยครับ “   

 พบกับบทสัมภาษณ์พิเศษของคณะกรรมการจากโครงการ บทเพลงรักแห่งแผ่นดิน ปีที่ 10”   ได้ในรายการ “Entertainment Now” (เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ นาวในวันอังคารที่ 13 ตุลาคมนี้ เวลา 13.55 . เป็นต้นไปทางช่อง “MONO29” (โมโน ทเวนตี้ไนน์)