Ticker

6/recent/ticker-posts

คุณโตมากับพินอคคิโอ เวอร์ชันไหน? รวมพินอคคิโอ 8 เวอร์ชั่น ต้อนรับการมาของฉบับไลฟ์แอ็คชั่นปี 2020


          

image.png

                             

          เชื่อว่าทุกคนต้องรู้จักหุ่นไม้ผู้อยากเป็นมนุษย์นาม “พินอคคิโอ” เพราะนับตั้งแต่ถูกตีพิมพ์ออกมาเป็นวรรณกรรม เรื่องราวมหัศจรรย์ของหุ่นไม้ตัวนี้ก็ถูกหยิบมาดัดแปลงในหลายรูปแบบมาย้อนความทรงจำและเช็กกันหน่อยดีกว่าว่า “คุณโตมากับ พินอคคิโอ เวอร์ชันไหน?

 

image.png

         
          The Adventures of Pinocchio หรือ Le Avventura di Pinocchio, storia di un burattino คือชื่อของวรรณกรรมอิตาลีจากปลายปากกาของ คาร์โล กอลโลดี เดิมทีตีพิมพ์เป็นตอน ๆ ในหนังสือพิมพ์ ก่อนมีการรวมเล่มแล้วเติมเรื่องราวในครึ่งหลังเข้าไป ซึ่งวรรณกรรมเล่มนี้โด่งดังมากจนถูกแปลไปหลายภาษา และนับแต่นั้นโลกก็ได้รู้จักกับหุ่นไม้นาม “พินอคคิโอ”


image.png


          ถือเป็นเวอร์ชันที่โด่งดังที่สุดก็ว่าได้ สำหรับหนังการ์ตูน 
Pinocchio ของ วอล์ท ดิสนีย์ ที่หยิบเอาวรรณกรรมพินอคคิโอมาเล่าใหม่ และเติมสีสันให้เหมาะกับการดัดแปลงเป็นหนังการ์ตูน จนครองใจผู้ชมมาจนถึงทุกวันนี้

 

image.png


            
เวอร์ชัน Live-Action ที่เราเชื่อว่าหลายคนเคยดูในโรงภาพยนตร์ หรือเคยเช่าวีดีโอมาดู (ใช่ วีดีโอ) แต่หลายคนอาจยังไม่รู้ว่าหนังพินอคคิโอยุค 90 เรื่องนี้ กำกับโดย สตีฟ บารอน ผู้กำกับหนัง Teenage Mutant Ninja Turtles ภาคแรก รวมถึงเอ็มวีบันลือโลกอย่าง Billie Jean ของ Michael Jackson และ Take On Me ของ A-ha

                                      

image.png

         
          เข้าสู่ยุคมิลเลนเนียล พินอคคิโอก็กลับมาโลดแล่นบนจออีกครั้ง ผ่านหนังแอนิเมชันซึ่งมีฉากหลังเป็นโลกในเทพนิยายอย่าง 
Sherk โดยแม้จะเป็นตัวละครสมทบ แต่ก็เรียกรอยยิ้มและเสียงหัวเราะจากผู้ชมได้เสมอยามปรากฎตั

                                                

image.png

         
          โรแบร์โต เบนิญญี ผู้กำกับและนักแสดงมากความสามารถจาก Life 
Is Beautiful หลงรักวรรณกรรมเรื่องนี้มาตลอด และเขาก็ได้โอกาสดัดแปลงมันเป็นภาพยนตร์ โดยเจ้าตัวควบทั้งตำแหน่มือเขียนบท ผู้กำกับ และนำแสดงเป็น พินอคคิโอ ด้วยตัวเอง


image.png


          แอนิเมชันที่เติมความเป็นไซ
-ไฟเข้าไป โดยเปลี่ยนฉากหลังของเรื่องราวเป็นโลกอนาคต และเปลี่ยน พินอคคิโอ จากหุ่นไม้เป็นหุ่นยนต์แทน เรียกว่ามาแบบล้ำ ๆ     

image.png

         
          ซีรีส์ที่หยิบเอาตัวละครในเทพนิยายเรื่องดังมารวมไว้อยู่ในจักรวาลเดียวกัน และพินอคคิโอก็เป็นหนึ่งในตัววละครเหล่านั้น โดยซีรีส์เล่าเรื่องราวของพินอคคิโอหลังจากเขาได้กลายเป็นมนุษย์และโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ที่มีชื่อว่า ออร์กัส บูท


image.png

          หนังพินอคคิโอแบบ Live-Action เวอร์ชันล่าสุด ที่นอกจากจะเป็นเวอร์ชันที่เคารพและซื่อตรงต่อต้นฉบับวรรณกรรมมากที่สุดแล้ว ยังมาพร้อมงานเมคอัพและดีไซน์ชั้นเยี่ยมเพื่อสร้างโลกแฟนตาซีสุดงดงาม พร้อมทั้งได้ โรแบร์โต เบนิญญี กลับมาแสดงอีกครั้งในบท เจปเปตโต คุณพ่อของพินอคคิโอ

ร่วมสัมผัสเรื่องราวผจญภัยสุดอบอุ่นแฟนตาซีใน #Pinocchio #พินอคคิโอ แล้วคุณจะรู้ว่า “หุ่นไม้ก็มีหัวใจ” 22 ตุลาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์  

                                                  ตัวอย่างภาพยนตร์ 
                      https://www.youtube.com/watch?v=tLqQTvoixxE&t=3